x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Chuyện “Ma” Đô Thị: Chơi lớn, mời 10 ngôi sao Kpop đóng phim ma

Lọ Lem 16:35 - 07/05/2022

Hồi đầu nghe Chuyện “Ma” Đô Thị là sự tuyển tập của 10 câu chuyện kinh dị về ma Hàn Quốc thì mình cũng khá băn khoăn không biết phim có thể truyền tải trọn vẹn ý nghĩa từng chuyện được không. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu thì mình thấy trước đó phim cũng có làm dạng series tuyển tập rồi. 

Phần 1 của Chuyện “Ma” Đô Thị được biết đến với tên gọi Goedam, gồm 8 câu chuyện kinh dị khác nhau được chiếu đơn lẻ thành 1 series trên Netflix. Mỗi câu chuyện cũng chỉ tầm 10-15 phút. Vậy nên đợt này Chuyện “Ma” Đô Thị làm dưới dạng phim điện ảnh mình nghĩ cũng chỉ là một hình thức khác của việc ghép nối các câu chuyện đơn lẻ lại với nhau thôi. 

Xem trailer và sau khi hiểu được cách thức kể chuyện của Chuyện “Ma” Đô Thị thì mình thấy nó giống như là những câu chuyện mà mỗi khi tụ họp một nhóm bạn bè lại tụi mình hay kể để hù nhau. 

>>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Nội dung vừa đủ, thông điệp nhẹ nhàng nhưng ấn tượng

Với mình, trailer Chuyện “Ma” Đô Thị đã làm tốt việc tạo được first look ban đầu về những mẩu chuyện nhỏ và setup không khí để khiến mình dễ cuốn vào câu chuyện hơn. Một điểm khiến mình cực kỳ ấn tượng trong 1 phút 4 giây của trailer Chuyện “Ma” Đô Thị là âm thanh được lồng vào xuyên suốt từ đầu đến cuối. 

Từ tiếng xe cộ, tiếng nước chảy, rượt bắt,...loại âm thanh nào cũng vô cùng chân thật và sống động, nghe như nó đang diễn ra ngay kế bên mình. Những âm thanh khác để tạo không khí và hiệu ứng hù dọa cũng được lồng vào một cách hợp lý, khéo léo chứ không hề lạm dụng. 

Chuyện “Ma” Đô Thị đã khai thác rất tốt bối cảnh thành phố Seoul. Phim cũng liên tục sử dụng ánh sáng để tạo sự tương phản giữa đô thị tấp nập và những con hẻm vắng người. Các góc máy được tính toán để làm tăng nỗi sợ hãi, thiết kế bối cảnh được chăm chút tạo cảm giác ghê rợn, ngột ngạt. Chuyện “Ma” Đô Thị cũng có những cảnh quay có sử dụng yếu tố rung lắc để thể hiện rõ tình thế ngổn ngang, bất ngờ và hỗn loạn của nhân vật. 

Màu phim Chuyện “Ma” Đô Thị thì cá nhân mình thấy nó khá giống với những bộ phim kinh dị trước đây của Hàn Quốc rồi. Mà dường như nó cũng trở thành một cái signature của dòng phim kinh dị Hàn luôn. Mình nhớ gần đây nhất là Midnight (Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm) cũng sử dụng gam màu xanh như vậy. 

Qua trailer thì mình nghĩ là Chuyện “Ma” Đô Thị cũng có sử dụng jumpscare nhưng không quá nhiều. Yếu tố kinh dị phần lớn sẽ đến từ hiện tượng kỳ lạ đang diễn ra với nhân vật nhiều hơn. Ekip của Chuyện “Ma” Đô Thị, từ đạo diễn đến diễn viên, ai cũng có “profile” khủng rất đáng thêm vào danh sách highlight. 

Đóng vai trò đạo diễn trong Chuyện “Ma” Đô Thị là Hong Won Ki - người đứng sau loạt MV nổi tiếng của KPop như BTS, EXO, MAMAMOO,... Chuyện “Ma” Đô Thị với Hong Won Ki như một màn chào sân điện ảnh. 

Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng anh đã tận dụng hết khả năng của mình, đồng thời học hỏi khá nhiều các tác phẩm cùng dòng của Hàn Quốc để làm nên Chuyện “Ma” Đô Thị. Đặc biệt, Hong Won Ki rất ưa chuộng phim kinh dị Thái Lan, vì vậy nên anh cũng muốn lồng ghép vào đó những yếu tố tâm linh Á Đông để tạo sự mới mẻ cho tác phẩm của mình.

>>> Xem thêm: Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Đặc biệt, Chuyện “Ma” Đô Thị còn tạo được sức hút bởi sự tham gia của hàng loạt idol KPop được Gen Z yêu thích như Arin của nhóm Oh My Girl, EXY của Cosmic Girls (WJSN) hay Ju Hak Nyeon của The Boyz,... Bên cạnh đó, những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Hàn Quốc cũng dần xuất hiện như Kim Do Yoon (từng đóng Hellbound, Peninsula), Lee Ho Won (Reply 1997) hay Lee Yul Eum (The King)

Lần này, Chuyện “Ma” Đô Thị quyết định “chơi lớn” khi chọn 10 ngôi sao KPop làm nhân vật chính cho các câu truyện. Mười câu chuyện, mỗi chuyện chỉ tầm 10-15 phút nên spotlight cũng sẽ được chia đều cho từng người. Qua trailer thì mình thấy các diễn viên chính trong mỗi câu chuyện diễn tâm lý khá ổn nhìn vào ánh mắt cũng có thể phần nào hiểu được tâm trạng hiện tại của nhân vật. 

Tóm lại, Chuyện “Ma” Đô Thị với mình là một bộ phim được đầu tư khá chỉn chu về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng và cả nội dung câu chuyện. Phim chọn lối kể chuyện không hẳn là quá mới lạ vì nó cũng đã được xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. 

Tuy nhiên việc mạo hiểm kể 10 câu chuyện trong thời lượng vỏn vẹn 117 phút với mình là một bước đi khá táo bạo. Chưa biết tổng thể bộ phim có thể được làm một cách tròn trịa hay không nhưng trước mắt mình đang khá mong chờ và ủng hộ cho Chuyện “Ma” Đô Thị. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Chuyện “Ma” Đô Thị tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.