x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chuyện những phận người cô đơn trong Thương Ngày Nắng Về

Lindo 16:30 - 05/04/2022

Có thể nói tập đầu của Thương Ngày Nắng Về phần 2 là một tập phim trọn vẹn, cả mở đầu và kết thúc của tập này đều khiến tôi có những điều ấn tượng mà khó có thể quên được. Những ký ức của Vân Trang (Huyền Lizzie) đã làm tôi xao lòng vì giọt nước mắt lăn dài trên gò má của cô gái nhỏ, và lời tâm sự của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) cũng là thứ mà tôi thấm thía, tâm đắc: “Ở một mình thì không sao đâu, nhưng mà buồn lắm

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Ký ức của Vân Trang - những khúc ca và nước mắt

Để nói ra được những lời như vậy thì bà Nga đã trải qua một quãng đời đủ dài để cảm nhận từng chút một sự hiu quạnh, cô đơn đó. Như chúng ta đã biết thì vốn dĩ bà Nga có một gia đình hạnh phúc với một người chồng rất thương vợ và ba cô con gái lém lỉnh. Nhưng từ khi ông Mậu không may gặp chuyện, để lại vợ bơ vơ một mình, người phụ nữ ấy đã phải tần tảo, buôn gánh bán bưng để lo cho ba cô con gái được nên người, không thua kém bạn bè.

Ai có thể thấu được sự vất vả của người mẹ phải xoay vần cùng gánh bún để đàn con có cơm ăn, áo mặc và hơn hết là được đi học. Phải có con rồi mới biết việc chăm con vất vả đến nhường nào, từ thuở tấm bé đến lúc đã trưởng thành, người mẹ chưa có ngày nào là không lo lắng, cố gắng vun vén cho con “làm mẹ thì sao mà hết lo”. Tôi còn cảm nhận được sự bao dung của người mẹ, khi bà Nga chưa từng phận biệt Vân Trang với Vân Khánh (Lan Phương) và Vân Vân (Ngọc Huyền).

Dù Trang là con nuôi đi nữa thì cô vẫn nhận được tình thương của người mẹ, thậm chí tôi thấy Vân Trang là đứa con được mẹ thương nhất nhà, chắc phần cũng do bà hiểu được những tổn thương trong quá khứ mà Trang đã phải chịu.

Lại nói về chuyện những người cô đơn, bộ phim đã khắc họa được những phận người cô đơn, trên một bức tranh rộng lớn đâu đâu cũng có những người cô đơn. Nhưng thật may mỗi người đã tìm được một “ngôi nhà” để có thể tâm sự và sẻ chia những buồn vui, không nhất thiết phải là ruột nhưng họ vẫn coi nhau như những người thân, trao nhau những hơi ấm để sưởi ấm lòng mình.

Như cái cách Vân Trang tình cờ gặp được mẹ Nga để rồi được mẹ nuôi dưỡng cho nên người, Trang cũng trả ơn mẹ bằng cách cố gắng học thật giỏi để không phụ những công ơn đó. Cả cuộc đời bà Nga cúi mặt xuống đất để lo cho đàn con, nay đã được ngẩng mặt lên với đời vì có một cô con gái tài giỏi, xinh đẹp.

Đó còn là chuyện của ông Vượng (Bá Anh) – em trai bà Nga, chưa cưới thì vợ đã bỏ đi. Thế là em trai đã quyết định ở vậy, sống cùng chị gái đến tận bây giờ. Lo cho con gái đã đành, giờ bà Nga còn phải lo cho em trai, nỗi lo cứ chồng chất lên đôi vai của người phụ nữ. Sợ mai mốt không còn mình nữa thì đứa em trai phải lủi thủi sống một mình, chẳng biết nương tựa vào ai. Lúc ấy những đứa con gái của bà cũng đã đi lấy chồng nên chẳng thể ở cùng cậu được nữa.

Tôi thấy trách nhiệm của người chị, người mẹ thật lớn lao, thứ tình cảm ấy không thể đong đếm được, cũng không diễn tả được bằng lời nói đơn thuần. Chỉ có thể biết, bà Nga thúc giục Vân Trang và em trai lập gia đình là đều xuất phát từ nỗi lo, lo rằng những người thân của bà sẽ phải trải qua những cảm giác cô đơn bà từng có trong quá khứ.

Rồi mẹ ruột của Vân Trang lại gặp được Hoàng Duy (Đình Tú), tạm bỏ qua những thù hằn, ganh ghét trong quá khứ của bà Nhung (NSND Minh Hòa) và ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) – bố của Duy thì bà và đứa con trai nuôi đã trở thành mẹ con đúng nghĩa. Bà Nhung dù giận bố Duy, nhưng bà biết con cai thì không có lỗi trong chuyện của cha mẹ nên bà vẫn hết lòng chăm lo cho cậu. Cứ nhìn vào cách hai mẹ con vui mừng khi gặp nhau là tôi biết hai người đã coi nhau như những người thân ruột thịt.

Hoàng Duy cũng đã từng bộc bạch với Vân Trang rằng từ khi mẹ của cậu mất thì bà Nhung như một người mẹ thứ hai, lo lắng và yêu thương cậu như mẹ ruột và cậu rất quý trọng những tình cảm đó.

Qua đó chúng ta có thể thấy cuộc đời này cũng có lúc cân bằng, lấy đi của ai một người thì sẽ trả cho họ một người khác để khỏa lấp đi cái khoảng trống đó. Dĩ nhiên là chẳng ai muốn mình phải xa rời người thân ruột thịt, nhưng chí ít là chúng ta bớt đi sự cô đơn, có một ngôi nhà để về, có những người sẵn sàng lắng nghe chúng ta chia sẻ những vui buồn.

Điều đáng trân quý nhất là tình cảm giữa người và người, chẳng cần là ruột rà vẫn có thể quan tâm nhau. Ai cũng có thể trao nhau những tình cảm, sự quan tâm mà không cần biết người đó có thân thích với mình hay không? Hãy luôn sống như thế và nếu bạn cũng gặp những người như thế thì đừng bao giờ đánh mất họ nhé.

Thương Ngày Nắng Về vẫn còn nhiều câu chuyện đáng mong chờ ở phía trước. Hãy theo dõi những tập tiếp theo của phim để không bỏ lỡ những điều hấp dẫn nhất, để biết liệu Duy có theo Trang sang Nhật không? Hay cái ngày Vân Trang nhận lại mẹ ruột thì mọi thứ sẽ ra sao?

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về phần 2: Hồng Đăng muốn Đức ly hôn vợ để nuôi chim

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.