x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Ký ức của Vân Trang - những khúc ca và nước mắt

Lindo 09:10 - 05/04/2022

Tập 1 của Thương Ngày Nắng Về phần 2 đã mang đến cho tôi những khung bậc cảm xúc khác nhau, mọi thứ như đã ở đó từ lâu và chờ tôi đến để cảm nhận được từng nét vui buồn theo cách trọn vẹn nhất. Những điều ấy được truyền tải đến tôi theo cách hết sức tự nhiên nhất, như những ký ức của Vân Trang (Huyền Lizzie) hiện lên một cách ngẫu nhiên nhưng nó lại là cái không thể quên trong cuộc đời mỗi người.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về phần 2: Hồng Đăng muốn Đức ly hôn vợ để nuôi chim

Mở đầu tập phim là cảnh Hoàng Duy (Đình Tú) sau khi nâng ly cạn chén thì được Vân Trang đưa về, bất đắc dĩ nên chị đẹp đã buộc lòng để cậu nhân viên cấp dưới ngủ ở sofa nhà mình một đêm. Cũng từ đây mà bao nhiêu chuyện xảy ra, Duy không tỉnh táo nên hát hò, la hét làm Trang chẳng thoải mái chút nào, nhưng mọi chuyện lại rẽ sang một hướng khác khi trong vô thức Duy đã hát bài hát năm xưa mà bà Nhung (NSND Minh Hòa) và Trang đã hát cùng nhau.

Không đơn thuần là một khúc hát, đó còn là những ký ức không thể nào quên của cô gái nhỏ năm nào đã bị mẹ mình để lại một mình trên đường đời chông gai, trơn trượt tựa như con đường của ngày mưa hôm ấy vậy. Khúc ca từng là những gì hạnh phúc nhất khi nó được hai mẹ con nghêu ngao trong lúc vui vẻ, không hề suy nghĩ đến cái thực tại nghiệt ngã mà hai người đang phải đối mặt từng ngày. Nhưng nó cũng luôn làm Trang phải nhớ về những gì buồn thương, bài hát như một ranh giới hoàn hảo giữa hai điều đối lập của cuộc đời Vân Trang.

Tôi chắc chắn là bà Nhung đã sử dụng nó để hát ru cho Hoàng Duy lúc nhỏ như bà đã làm với Trang hồi đó vậy. Qua đó thì tôi lại càng suy nghĩ về những ký ức, nó hằn sâu lên tâm trí của mọi người và rồi trở thành một thói quen lúc nào không hay. Điều buồn nhất là để một ký ức trở thành một thói quen, vì gần như đó là điều không thể bỏ để rồi khi chúng ta làm thì lại nhớ đến chuyện xưa.

Có những người nói họ đã vượt qua được những ký ức, nhưng tôi thì chưa bao giờ tin vào điều này. Chỉ đơn giản là chúng ta tạm bỏ những chuyện đó qua một bên rồi tiếp tục làm những chuyện mà mình phải làm, khi chúng ta sống tiếp thì những điều mới đến, tạm phủ lên những mảng ký ức cũ. Nhưng một tác động nhỏ thôi như hành động vô thức của Hoàng Duy cũng làm lớp phủ đó tan biến và ta lại nhớ về nó như một điều hiển nhiên chẳng thể nào thay đổi.

Những giọt nước mắt của Vân Trang không chỉ là những ký ức buồn về người mẹ ruột mà đó còn là những chuyện vui với mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý), khi chính bà là người đã sinh ra Vân Trang thêm một lần nữa. Là người có công dưỡng dục để có một cô gái tài giỏi, thành đạt như hôm nay. Hai mẹ con gặp nhau là tình cờ, nhưng lại là định mệnh, chính bà Nga đã viết lại cuộc đời cho cô con gái nuôi của mẹ.

Phút giây Vân Trang dụi vào áo mẹ Nga để nhớ về những ngày ấm áp xưa mà làm lòng tôi xao động đôi chút, Trang ra ngoài mạnh mẽ là vậy, nhưng khi về là thì vẫn luôn là cô con gái nhỏ e ấp trong lòng mẹ như ngày nào. Cùng là một khoảnh khắc ngồi sau lưng mẹ, hạnh phúc như nhau mà sao tôi lại thấy mọi thứ trái ngược nhau đến vậy. Điều tạo lên sự khác biệt chính là sự vỗ về của bà Nga, bà luôn cố gắng để mang lại những điều tốt nhất cho đứa con gái đang chịu nhiều tổn thương.

Người mẹ nuôi đang “một tay che trời”, khỏa lấp đi những khoảng trống trong trái tim đứa trẻ hiểu chuyện. Hiểu đến mức làm người ta phải đau lòng, lẽ ra Vân Trang của ngày ấy phải là một đứa trẻ hồn nhiên, vui tươi với những trò chơi của tuổi thơ. Nhưng cuối cùng cô bé ấy đã phải lớn trước tuổi, trưởng thành hơn người để chống chọi với cuộc đời vốn đã rất nghiệt ngã.

Điều cuối cùng tôi muốn nói là lời thương Vân Trang, dù sóng gió đã tạm qua nhưng những vết thương mà nó để lại sẽ chẳng bao giờ có thể phai đi, như những vết sẹo tồn tại vĩnh viễn cả một đời người. Tôi cũng mong trong thời gian tới thì Trang sẽ sẵn sàng nhận lại mẹ ruột trong sự vui vẻ, vì trong quá khứ, bản năng của một người mẹ đã khiến bà Nhung buộc phải làm như vậy để hai mẹ con có cuộc sống tốt hơn hay chí ít là có một lối thoát cho cuộc đời đã quá nhiều khổ đau. 

Nhưng đừng quên mẹ Nga, người đã chăm sóc cho cô gần như cả cuộc đời. Hãy hạnh phúc như những ngày xưa, như lúc Vân Trang viết câu danh ngôn về các bà mẹ và luôn tự hào vì mình có đến hai người mẹ.

Mọi người cũng đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về trên VTV3, để biết được câu chuyện đang chờ chúng ta ở phía trước là gì. Tôi chắc chắn là nó sẽ rất hấp dẫn và đáng được mong chờ đó.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về phần 2: Chuyện tình Vân Trang - Duy ngọt ngào    

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.