x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Cô Gái Từ Quá Khứ: Cách dẫn truyện gây tò mò, cú twist "nhiệm màu"

Bánh Đúc 14:00 - 14/10/2022

Mang màu sắc của thể loại tâm lý, giật gân, mình hoàn toàn bất ngờ trước cách dẫn chuyện của nhà làm phim Cô Gái Từ Quá Khứ. Tưởng rằng bộ phim sẽ đi lại “vết xe đổ” của một vài tác phẩm mình từng xem trước đó, nhưng trải qua thời lượng 105 phút, mình cực kỳ ấn tượng không chỉ là màn hóa thân thành chị em “guột” của Kaity Nguyễn và Lan Ngọc, mà còn là cách nhà làm phim đưa ra nhiều tình huống để rồi giải quyết cả phim bằng một cú twist đúng kiểu “bất ngờ chưa bà dà”.

Cô Gái Từ Quá Khứ là câu chuyện xoay quanh nàng MC nổi tiếng nhất showbiz tên là Hoàng Quyên aka Miss.Q (Ninh Dương Lan Ngọc), cô có một cuộc sống đầy phú quý với người chồng sắp cưới tên Jack (Lê xuân Tiền), đang sở hữu trong tay nhiều dự án biệt thự đắt đỏ. Thế nhưng ít ai biết được 15 năm trước, Quyên từng có một quá khứ đầy tội lỗi mà cô vẫn giấu đến tận bây giờ.

Lúc này Quyên liên tục bị một người đàn ông bí ẩn đe dọa sẽ công khai mọi sự thật cho phía báo giới biết về quá khứ của cô. Trong lúc hoảng hốt và lo lắng, Quyên gặp lại Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn), một người em gái cô từng cưu mang khi còn là người giúp việc cho một gia đình. Để bảo vệ chị mình, Quỳnh Yên quyết định cùng cô hẹn người đàn ông đấy về chốn cũ để giải quyết mọi ân oán.

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Diễn xuất của Lan Ngọc - Kaity Nguyễn quá xuất sắc

Chính vì là một khán giả chưa từng xem bất kỳ một bộ phim nào của Bảo Nhân và Namcito trước đó, thậm chí mình nghe nói cả hai đang kế hoạch mở thêm Vũ trụ Mỹ Nhân, sau thành công của Vũ trụ Gái Già của loạt phim Gái Già Lắm Chiêu. Mình mang một tâm thế đầy tò mò để khám phá tác phẩm đầu tay trong Vũ trụ Mỹ Nhân của bộ đôi đạo diễn này. 

Điều khiến mình bất ngờ nhất, chính là cách nhà làm phim dẫn mình vào một câu chuyện mà mãi cho đến cuối phim, mình vẫn đau đáu rằng liệu nhân vật Miss.Q có thật sự đáng trách hay những gì nhân vật phải chịu có quá nặng nề với cô?

Ở một khía cạnh nào đó, mình nhận thấy Cô Gái Từ Quá Khứ đưa cho mình không chỉ là một câu chuyện ly kỳ, giật gân với nhiều pha dọa dẫm, tấn công lẫn nhau với những đòn sát thương chí mạng. Hơn hết, mình phần nào đồng cảm được với nhân vật của Ninh Dương Lan Ngọc.

Với mình, Hoàng Quyên là đại diện cho những người con gái đáng thương nhưng vì cô bị xã hội chèn ép quá nhiều, nên Quyên đành phải thay đổi số phận, quyết trở thành một người phụ nữ có thể ngẩng cao đầu, ngày ngày bận rộn với những dự án tỷ đô.

Nếu xem Cô Gái Từ Quá Khứ và bạn đừng quan tâm đến những gì giật gân, kinh dị, hãy cảm tưởng đặt hình ảnh của Hoàng Quyên ở 15 năm trước với Hoàng Quyên của 15 năm sau, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt hoàn toàn đấy!

Và tất nhiên không thể phủ nhận công sức của Lan Ngọc khi hóa thân thành nhân vật này, mình thấy được mọi bi kịch khổ đau của Quyên như nhân vật Nương trong Cánh Đồng Bất Tận lại một lần nữa được Ngọc thể hiện lại ở phân cảnh “bị lấy đi cái ngàn vàng”.

Nếu số phận đã quá phũ với Quyên, thì cô buộc lòng phải thay đổi nó, thậm chí việc mỗi lần Quỳnh Yên xuất hiện cùng Quyên, cô luôn mang một câu cửa miệng: “Em sẽ bảo vệ chị” cũng đủ cho mình thấy được Hoàng Quyên cần một sự che chở đến mức nào.

Nói về nhân vật Quỳnh Yên, điều mình bất ngờ nhất chính là nét diễn xuất của Kaity Nguyễn. Ôi trời! Cô bé đã trưởng thành thật rồi!. Còn nhờ từ dạo Em Chưa 18 rồi Tiệc Trăng Máu, mình đã thấy Kaity có khiếu gì đó khi hóa thân thành những vai diễn ngây thơ, tinh nghịch nhưng lại chứa đầy sự hoang dại của tuổi trẻ. 

Đến với Cô Gái Từ Quá Khứ, Kaity cho mình thấy em xứng đáng với danh “ác nữ ngây thơ” khi phân cảnh Quỳnh Yên trong bộ váy xanh, tay cầm xẻng, chĩa thằng vào mặt Hoàng Quyên và thốt ra những câu từ sắc lẹm, mình thấy chỉ có thể là Kaity Nguyễn và mỗi em mới làm được điều này.

Khi xem mình nghĩ bạn hãy để ý những cử chỉ của Quỳnh Yên, từ ánh mắt liếc nhìn cho đến cái ôm thương Hoàng Quyên, liên tục đòi cô nàng tự hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi mình, bạn sẽ thấy nó “iconic” đến đâu. Cặp đôi “chị em guột” này mình nghĩ sắp tới sẽ “hot” hơn một số chị em đang làm mưa làm gió gần đây đấy!

 Diễn xuất là vậy, thế còn kịch bản? Vâng, mình ví nó như một thế giới gương vậy, vì sau nhiều lớp lang, mình vẫn còn không tin cái kết mà nhà làm phim đưa ra lại “nhiệm màu” tới vậy. Mình sẽ không tiết lộ nhiều đâu, vì điều đó sẽ để cho các bạn tự trải nghiệm và có cảm xúc khách quan hơn.

Đánh giá chung của mình về cốt truyện, kịch bản chính là nhà làm phim đã sử dụng đòn đánh tâm lý trực diện vào nhân vật và cả cảm xúc của mình, khiến mọi thứ đều tạo cho mình một sự nặng nề nhất định. Nó trải dài từ cảnh mở đầu cho đến cảnh kết thúc, việc nuôi và giữ cảm xúc ấy của mình, thật sự nó làm mình ấn tượng.

Mình thấy cả bộ phim Cô Gái Từ Quá Khứ là màn chạy trốn của Hoàng Quyên khỏi tên Bách, người đàn ông bí ẩn luôn tìm cách đe dọa cô. Tuy vậy, nhưng trải qua nhiều tình huống, mình thấy nhà làm phim đưa mình vào hẳn một câu chuyện mà tại đó, tâm lý là thú thao túng tất cả. Chính vì vậy mình đánh giá cách dẫn truyện của Cô Gái Từ Quá Khứ gợi sự tò mò cho mình.

Điểm cộng cuối cùng cho Cô Gái Từ Quá Khứ chính là góc quay. Quả thật mình thấy nhà làm phim sử dụng nhiều góc quay tập trung vào cảm xúc nhân vật, những biểu cảm và động thái của Hoàng Quyên hay Quỳnh Yên đều làm cho mình thấy được cả hai đang thật sự có vấn đề.

>>> Xem thêm: Kaity Nguyễn: “Tôi là mối đe doạ của Lan Ngọc trong Cô Gái Từ Quá Khứ”

Trái ngược với những điều trên, cá nhân mình đánh giá diễn xuất của cả Lê Xuân Tiền và Lãnh Thanh chưa thật sự nổi trội so với những nhân vật khác. Với Lê Xuân Tiền, mình đánh giá chất giọng thoại của anh khá khô khan và khiến cảm xúc nhân vật bị cô đặc hoàn toàn, làm mình thấy Jack cũng đang có âm mưu gì đó với Hoàng Quyên.

Còn Lãnh Thanh, mình thấy nhìn kiểu nào anh cũng không giống một thằng “phá gia chi tử”. Có thể dư âm từ Thưa Mẹ Con Đi khiến mình vẫn có cái nhìn chủ quan quá mức dành cho nam diễn viên. Hoặc có thể vì đây là Vũ trụ Mỹ Nhân, nên diễn xuất của “nam nhân” còn lép vế so với những người đẹp.

Tóm lại, mình đánh giá Cô Gái Từ Quá Khứ có thể xem là một phao cứu sinh bất chợt cho điện ảnh Việt, thứ đang khiến nhiều người mất lòng tin trong năm nay. Ngoài diễn xuất của cặp đôi Lan Ngọc - Kaity Nguyễn, thì mình thấy sự tài tình trong việc làm phim của bộ đôi Namcito và Bảo Nhân.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích những bài đánh giá về phim Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cô Gái Từ Quá Khứ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.