x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cớ làm sao yêu quái ở Tây Du Ký nam thì xí trai, nữ toàn là mỹ nhân?

Hóng hớt Cbiz 21:01 - 19/10/2021

Lướt weibo xứ Trung, Hóng Hớt Cbiz thấy có câu nói khá hài nước, đó là: "Tây Du Ký năm xưa có quá nhiều mỹ nữ, nhưng đáng tiếc khi đó còn quá trẻ nên chỉ chú ý đến “con khỉ” Tôn Ngộ Không". Ngẫm lại quả thực Tây Du Ký 1986 năm xưa mỹ nhân nhiều vô kể. Chẳng hạn như vai diễn Nữ vương Nữ Nhi Quốc do Chu Lâm đảm nhận, hoặc thân mẫu Đường Tăng do Mã Lan thủ vai đều là những đệ nhất mỹ nhân khiến khán giả nhớ mãi không quên. Bên cạnh đó, dàn yêu quái trong phim cũng có nhan sắc khá đặc biệt.

Theo thống kê, Tây Du Ký có tất cả 97 yêu quái, trong đó có 87 yêu quái nam, 10 yêu quái nữ. Trong số 10 yêu quái này gồm có: Vạn Thánh công chúa, Ngọc Thố Tinh, Hạnh Tiên, Cửu Vỹ Hồ Ly, Bạch Thử Tinh, Tỳ Bà Tinh, Bạch Cốt Tinh, Hồng Tri Chu Tinh, Thiết Phiến công chúa, Ngọc Diện công chúa.

Trong nguyên tác truyện và cả phiên bản truyền hình, 10 nữ yêu này đều là những mỹ nhân dung mạo bất phàm. Ngược lại, các nam yêu quái lại có tạo hình đáng sợ. Hóng Hớt Cbiz đã dạo một loạt các diễn đàn, đồng thời xem lại bộ phim và rút ra 4 lý do chính dưới đây:

1. Nữ yêu quái luôn yêu cái đẹp hơn nam yêu quái

Nghệ thuật luôn bắt nguồn từ thực tế, và những yêu quái trong phim sự thực cũng là những nhân vật phản ánh từ đời thường dưới ngòi bút của tác giả Ngô Thừa Ân. Phái nữ luôn yêu cái đẹp hơn phái nam, cũng vì thế mà Hóng Hớt Cbitz nghĩ rằng, ngoại hình nữ yêu được chú trọng hơn cũng là điều dễ hiểu thì dùng có là yêu quái đi chăng nữa thì đã là phái nữ thì ai chẳng muốn hóa thân được xinh đẹp hơn có phải không nào!

2. Nữ yêu cần có ngoại hình xinh đẹp để quyến rũ linh hồn của con người và được nam yêu bảo vệ

Chỉ có cách sở hữu nhan sắc xinh đẹp, mỹ miều thì các nữ yêu mới dễ dàng quyến rũ loài người, hấp thụ tinh khí để tu luyện thành tinh. Chẳng hạn như trong tác phẩm kinh điển Thiện Nữ U Hồn, Nhiếp Tiểu Thiến cũng dùng sắc đẹp quyến rũ đàn ông để đem về cho yêu tinh cây. Các yêu tinh trong Tây Du Ký bắt Đường Tăng cũng không chỉ để kết hôn, mà còn để lấy sinh khí của Đường Tăng.

3. Cách biến hoá trang phục có ảnh hưởng đến thực lực của yêu quái

Trong Tây Du Ký, không phải các nam yêu không biết đẹp xấu, chẳng hạn như Chư Bát Giới khi đến Cao Lão Trang cũng dùng phép thuật biến mình thành một anh chàng soái ca. Hoặc như Khuê Mộc Lang vì muốn lấy lòng Bách Hoa Tu công chúa mà biến thành mỹ nam đến cung gặp nàng.

Họ đều muốn để lại ấn tượng tốt cho cô gái trong lòng mình, điều đó chứng tỏ các nam yêu đều biết rõ đẹp, xấu. Nhưng họ chỉ biến hoá thành người có ngoại hình đẹp đẽ ở lần gặp đầu tiên, có nghĩa rằng việc biến hoá này có ảnh hưởng đến thực lực của yêu quái. 

4. Khảo nghiệm với Đường Tăng

Cuộc hành trình sang Tây Trúc thiển kinh của thầy trò Đường Tăng phải trải qua 81 kiếp nạn. Trong đó, các nam yêu dùng pháp lực thần thông để ngăn cản Đường Tăng, còn các nữ yêu dùng mưu mô quỷ kế và sắc đẹp để thử thách nội tâm Đường Tăng.

Phần lớn các nam yêu đều vô cùng độc ác, tàn nhẫn. Chúng tượng trưng cho những cửa ải khó khăn nguy hiểm trên con đường tu hành. Còn các nữ yêu tượng trưng cho sự quyến rũ, mê hoặc. Chỉ có vượt qua cả hai cửa ải này, thầy trò Đường Tăng mới có thể tu thành chính quả.

Nói tóm lại, Hóng Hớt Cbiz thấy nguyên nhân chủ yếu là do nữ yêu quái thường hay biến thành mỹ nữ, những kẻ đáng thương để lấy sự đồng tình, cảm thông của người khác, còn nam yêu thì muốn chứng tỏ bản lĩnh bắt kẻ khác phải sợ mình nên thường lựa chọn hình dáng hung tợn, đáng sợ nhất. Đó chính là những nguyên nhân chính khiến đạo diễn Tây Du Ký quyết định tạo hình của các nhân vật trong phim.

>>>Xem thêm: Thân thế yêu quái Tây Du Ký 1986: Toàn “cực phẩm con ông, cháu cha”

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.