x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thân thế yêu quái Tây Du Ký 1986: Toàn “cực phẩm con ông, cháu cha”

Hóng hớt Cbiz 13:45 - 17/10/2021

Với câu chuyện kể về 81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng trong hành trình sang Tây Trúc thiển kinh, Tây Du Ký đã trở thành hồi ức đẹp nhất của rất nhiều thế hệ trẻ. Thế nhưng, Hóng Hớt Cbiz tin rằng, khi điểm lại hầu hết những kiếp nạn trong phim, sẽ có không ít khán giả bất ngờ về thân thế “muôn thuở” của dàn yêu tinh, yêu quái trong phim.

1. Hoàng Phong Quái

Hầu hết các yêu quái trong Tây Du Ký đều muốn ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Thế nhưng có một tên yêu quái rất bản lĩnh, từng bắt sống được Đường Tăng nhưng lại không muốn ăn thịt. Đó chính là yêu quái xuất hiện vào nửa trước cuộc hành trình Tây Du có tên Hoàng Phong Quái.

Hoàng Phong Quái vốn là một con chuột lông vàng ở Linh Sơn Tây Thiên, vì ăn trộm đèn dầu mà bị Như Lai Phật tổ trách phạt, giao cho Linh Cát Bồ Tát quản giáo, học đạo. Con yêu quái này có tuyệt kỹ Tam Muội Phong khiến Tôn Ngộ Không bị mù đôi mắt và sau đó phải cầu cứu hộ pháp Già Lam chữa mắt, đồng thời nhờ Linh Cát Bồ Tát thu phục nó.

2. Độc Giác Tỷ

Khi hay tin thầy trò Đường Tăng đi qua, Độc Giác Tỷ đã lên kế hoạch bắt giữ cả Đường Tăng, Bát Giới và Sa Tăng. Đến khi biết chuyện, Tôn Ngộ Không tới giải cứu sư phụ thì bị Độc Giác Tỷ đánh bại, ngay cả gậy Như Ý cũng bị Kim Cang Trát của Độc Giác Tỷ hút mất nên phải đi nhờ người giúp.

Thực tế thì Độc Giác Tỷ vốn là Thanh Ngưu quái - là con trâu xanh, vật cưỡi của Thái Thượng Lão Quân. Nó trộm Kim Cang Trát xuống trần hóa làm yêu tinh Ðộc Giác Tỷ còn gọi là Độc Giác Tỷ Đại Vương hùng cứ ở động Kim Đâu.

3. Kim Giác Đại Vương

Khi qua núi Bình Đỉnh, thầy trò Đường Tăng đụng độ hai yêu quái tài phép, đa mưu là Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương. Hai con yêu quái này là nỗi khiếp sợ của sơn thần, thổ địa nơi đây. Chúng thần thông quảng đại, bắt sơn thần hàng ngày đến phục dịch chúng, giết người không ghê tay.

Kim Giác, Ngân Giác vốn là hai tên tiểu đồng trông lò Bát quái cho Thái thượng Lão quân. Tuy hình hài xấu xí, võ thuật chẳng đến đâu, nhưng với 5 bảo bối lấy trộm từ chỗ Thái Thượng Lão Quân, pháp lực của chúng tăng lên gấp bội nên Tôn Ngộ Không cũng không thể làm gì được chúng. Cuối cùng Thái Thượng Lão Quân phải ra tay thu phục 2 con yêu quái đem về thiên đình dạy bảo.

4. Ngọc Thử Tinh

Ngọc Thử Tinh là con gái nuôi của Thác Tháp Lý Thiên Vương trên thiên đình, trốn xuống nhân gian tác oai tác quái. Cô ta hóa thân thành một thôn nữ bị bắt cóc hòng tiếp cận Đường Tăng.

Ban đầu, vì muốn kết hôn với vị Đường Tăng nên Ngọc Thử Tinh đã đưa Đường Tăng về động Không Đáy cùng mình. Nhưng sau khi Tôn Ngộ Không và Na Tra kéo đến, phá huỷ động, Ngọc Thử Tinh vô cùng tức giận, đổi ý định ăn thịt Đường Tăng .

5. Ngọc Thố Tinh

Trong Tây Du Ký, Ngọc Thố Tinh nổi tiếng là yêu quái xinh đẹp, có tiếng hát mê đắm lòng người. Con yêu quái này vốn là thỏ ngọc hàng ngày xay thuốc trên cung Quảng Hàn của Hằng Nga. Sau khi trốn xuống hạ giới và giả làm công chúa Thiên Trúc, Ngọc Thố Tinh đòi kết hôn với Đường Tăng. Đáng tiếc Ngọc Thố bị Tôn Ngộ Không phát hiện, sau đó bị Hằng Nga đích thân xuống thu phục.

6. Hoàng Mi Lão Phật

Hoàng Mi Lão Phật hay Hoàng Mi Lão Quái vốn là một tiểu đồng lông mày vàng giữ khánh cho Phật Di Lặc. Nhân lúc Phật Di Lặc dự hội, nó lấy cắp bảo bối xuống trần lập ra Lôi Âm tự giả, tự xưng là Hoàng Mi Lão Phật.

Nhân lúc Đường Tăng vào chùa Lôi Âm, Hoàng Mi đã đóng giả Phật tổ để lừa và bắt giữ Đường Tăng. Tôn Ngộ Không đã bị con yêu quái này nhốt vào trong Não Bạt Vàng. Cuối cùng, Tôn Ngộ Không phải nhờ đến Phật Tổ Di Lặc chỉ điểm dẫn dắt yêu quái đến cánh đồng dưa hấu mới thu phục được nó.

7. Linh Cảm Đại Vương - Kim Ngư Tinh

Linh Cảm Đại Vương vốn là con cá được nuôi trong ao sen của Quan Thế Âm Bồ Tát, ngày ngày nghe Quan Âm giảng kinh, sau hóa thành người trốn xuống trần gian gây họa. Con yêu quái này đã làm phép biến dòng sông thành sông băng rồi dẫn dụ Đường Tăng đi qua. Đường Tăng sau đó đã mắc bẫy và bị Kim Ngư Tinh bắt xuống nước.

8. Kim Sí Điểu

Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu chính là kẻ đã gây ra kiếp nạn khó khăn nhất đối với thầy trò Đường Tăng. Khi ấy, Đại Bàng Tinh đã kết bái huynh đệ cùng Sư Tử Tinh và Bạch Tượng Tinh, xưng vương ở Sư Đà Lĩnh. Theo đó, 3 huynh đệ Đại Bàng Tinh đã cùng nhau lập mưu bắt cóc Đường Tăng để ăn thịt. Trong lúc giải cứu sư phụ, Tôn Ngộ Không đã bị Đại Bàng Tinh dùng bảo bối Âm Dương bình bắt giữ và nhốt bên trong. Nếu không nhờ 3 sợi lông của Bồ Tát ban cho, Ngộ Không e rằng đã mất mạng.

Thế nhưng, ngay cả Phật Tổ Như Lai cũng không thể làm gì để hỗ trợ thầy trò Đường Tăng vượt qua kiếp nạn này. Nguyên nhân là bởi Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu có gốc gác cao quý và chính là cậu của Phật Tổ Như Lai. Nguyên từ lúc trời còn hỗn độn, trong các loài biết bay thì Phượng hoàng là chúa. Phượng hoàng sinh ra Khổng tước và Đại bàng.

Khổng tước hung dữ, nuốt cả Như Lai vào bụng. Như Lai rạch xương sống nó chui ra, toan kết liễu thì chư Phật đều khuyên can, sát hại nó cũng như sát hại mẹ mình. Sau đó, Như Lai phong cho Khổng tước là Phật Mẫu. Vì vậy, luận vai vế, Đại bàng được xem là cậu của Như Lai.

Lúc Như Lai đến giúp, Kim Sí Điểu còn hiện nguyên hình, toan trừ khử cả Như Lai để chiếm Lôi Âm tự. Thế nhưng cuối cùng nó cũng bị hàng phục, được Như Lai cho quy y để nhận lễ của chúng sinh khắp Tứ Đại bộ châu.

Tôn Ngộ Không là nhân vật thần thông quảng đại, ngoại trừ Phật Tổ Như Lai và chư vị Bồ Tát pháp lực vô biên, thì những vị thần tiên hay yêu quái nghe thấy tên “Tề Thiên Đại Thánh” đều khiếp sợ. Thế nhưng, Tôn Ngộ Không vẫn phải bó tay trước 8 yêu quái trên. Hóng Hớt Cbiz thấy đây cũng là điều dễ hiểu, bởi xét về thân thế “danh gia vọng tộc” của đám yêu quái kia, quả thực Tôn Ngộ Không khó bề đối phó.

>>>Xem thêm: Top couple Hoa Ngữ được mong đợi: Triệu Lộ Tư tái hợp Ngô Lỗi

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.