x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vì sao phim cổ trang xưa toàn mỹ nhân kinh điển, giờ lại chẳng còn?

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 24/04/2022

Không biết có ai như Khứ Linh, cực kỳ thích phim cổ trang ngày xưa nhưng lại chẳng còn mặn mà với các tác phẩm mới. Một trong những nguyên nhân chính là vì dàn mỹ nhân của thế hệ mới chẳng thể nào sánh được so với người cũ. Rõ ràng Hoa ngữ của bây giờ chẳng hề thiếu người đẹp, công nghệ trang điểm hay gu thẩm mỹ cũng phát triển hơn, nhưng tại sao họ lại thua kém các thế hệ đi trước?

Sau khi nghiền ngẫm, Khứ Linh phát hiện ra có đến 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc dàn mỹ nhân cổ trang thế hệ mới chẳng thể sánh bằng ngày xưa.

>>> Xem thêm: Cùng để mái mà sao Tâm Như, Cần Cần và dàn sao nữ Cbiz ngày xưa đẹp đến lạ thường

1. Lông mày đặc sắc

Nhớ hồi xưa, dàn mỹ nhân cổ trang dù cùng để lông mày lá liễu, nhưng rõ ràng không hề na ná hay bị copy - paste của nhau. Ví dụ như trong Hồng Lâu Mộng, tùy thuộc vào ngũ quan của mỗi diễn viên mà stylist sẽ thiết kế cho họ những kiểu khác nhau. Lâm Đại Ngọc toát lên vẻ u sầu, Tiết Bảo Hoa thì lại đoan trang hoặc Vương Hi Phượng sắc sảo hơn hẳn chỉ nhờ vào việc thay đổi độ cong của lông mày.

Dàn sao nữ bây giờ đều xài chung kiểu lông mày ngang, dày, đậm nét hiện đại

Còn bây giờ, cứ nhìn vào dàn diễn viên mà xem, lông mày của ai cũng na ná nhau, nếu không phải là một đường ngang thì cũng mang đậm phong cách hiện đại. Mà mọi người đều biết rồi đó, lông mày đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nhan sắc, nếu ai cũng để chung 1 kiểu lông mày thì khán giả sẽ khó lòng phân biệt họ. Ấy là chưa kể kiểu lông mày hiện đại quá sẽ khiến dàn sao nữ này chẳng thể toát lên nét cổ điển cần có.

Khi Cảnh Điềm quay Tư Đằng, chỉ bằng việc đổi lông mày thành hình lá liễu thôi mà nữ diễn viên đã thoát cảnh flop, nổi đình nổi đám, nhan sắc lẫn khí chất đều được thăng hạng rõ ràng. Nhìn vô biết liền đây là mỹ nhân của ngày xưa.

2. Kiểu tóc đa dạng

Đây chính là một trong những lý do mà mình thích xem những bộ phim cổ trang ngày xưa hơn. Dù hồi ấy nhiều stylist sáng tạo hơi lố một xíu, nhưng rõ ràng, nhờ thế mà họ tạo được dấu ấn riêng, khiến chúng ta chỉ cần nhìn sơ qua thôi là biết được đây là phim gì.

Ví dụ dàn Thất Tiên Nữ thì mỗi người một màu sắc, trên đầu có gắn lông gắn hoa, đơn giản nhưng không nhạt nhòa.

Hay như trong Tây Du Ký có đến đến hàng chục nhân vật nữ khác nhau, từ Hằng Nga cho đến Tây Lương nữ vương hay dàn nữ yêu quái... nhưng chẳng bao giờ chúng ta nhầm lẫn họ với nhau. Thậm chí đến tận bây giờ, mình vẫn nhớ như in dáng vẻ của Ngọc Diện hồ ly, 7 con nhện tinh hay Thỏ Ngọc tinh...

Đây là dàn mỹ nhân trong 4 bộ phim khác nhau, nhưng trông họ như đang cùng tham gia một tác phẩm vậy
Tạo hình trong Gia Nam Truyện của Cúc Tịnh Y màu mè, diêm dúa nhưng vẫn tạo được dấu ấn vì khác biệt

Còn bây giờ, trừ Vu Chính chịu khó sáng tạo nhưng gu thẩm mỹ dưới chuẩn thì đa phần các sao nữ đều chọn những kiểu tóc nhạt nhòa, na ná nhau. Không biết mọi người có để ý không, sau thành công của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, dàn nữ chính của phim tiên hiệp còn để chung kiểu tóc rẽ ngôi giữa, chẳng trang sức trâm cài nữa cơ. Nếu là người chưa từng theo dõi phim Hoa ngữ, đảm bảo họ sẽ tưởng mấy bộ phim này là một.

3. Dàn mỹ nhân một người một vẻ

Chắc chẳng cần mình nói mọi người cũng biết làng giải trí Hoa ngữ có một quy chuẩn về cái đẹp là mắt to tròn, mũi thẳng, cằm V-line, làn da trắng nõn nà... Bởi vậy mà dàn diễn viên nữ bây giờ ai cũng có chung đặc điểm này. Đúng là sở hữu ngũ quan chuẩn thì ưa nhìn thật, nhưng đôi khi chút khiếm khuyết mới tạo nên nét riêng cho mỗi người.

Ninh Tịnh da ngăm
Lương Tiểu Băng sống mũi thấp
Mũi Lưu Diệc Phi cũng chẳng thẳng tắp

Ví dụ như Ninh Tịnh sở hữu làn da ngăm cá tính, Lương Tiểu Băng mũi thấp, Lưu Diệc Phi chẳng sở hữu sống mũi thẳng... nhưng rõ ràng họ đều được ca tụng là đại mỹ nhân, không sợ bị lẫn với những cô gái khác và khiến chúng ta nhớ mãi không quên.

>>> Xem thêm: Tạo hình tuổi xế chiều "giả trân" của Kiều Ân, Baby và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Dương Mịch của ngày xưa xinh đẹp, hút mắt và tràn ngập linh khí hơn bây giờ

Theo Khứ Linh, chỉ với 3 lý do này thôi cũng đủ để dàn mỹ nhân xưa hơn hẳn bây giờ rồi. Rõ ràng, phim ảnh Hoa ngữ bây giờ thiếu mất sự sáng tạo lẫn đa dạng, tất cả đều như bị đóng khung trong một quy chuẩn hay phong cách, không ai dám thay đổi và cũng chẳng ai dám vượt qua. Nếu cứ kéo dài như vậy, e rằng các bộ phim cổ trang mới sẽ mất dần sức hút vốn có.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.