x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mã Lan: "Mẹ Đường Tăng" lên hình vài phút nhận được cát-xê chót vót

Hóng hớt Cbiz 07:50 - 29/06/2022

Tây Du Ký đã chẳng phải là cái tên xa lạ với khán giả hiện nay, dù từng ra mắt nhiều phiên bản khác nhau nhưng Hóng Hớt Cbiz tin chắc rằng bản mà mọi người thích nhất vẫn là Tây Du Ký năm 1986. Vậy không biết các bạn có còn nhớ đến nhân vật Ân Vân Kiều – mẹ của Đường Tăng hay không?

Trong sách, Ân Vân Kiều chính là con gái của Thừa tướng đương triều – Ân Khai Sơn. Nàng được miêu tả “khuôn mặt như trăng tròn, mắt long lanh như sóng mùa thu, miệng anh đào nhỏ nhắn và vòng eo thon gọn”. Nàng đem lòng yêu Trần Quang Nhụy – Tân Trạng Nguyên lúc bấy giờ nên cố tình tung tú cầu về phía chàng trong ngày tung tú cầu chọn quân. Nhưng cuối cùng lại phải chịu cảnh góa chồng vì bị người khác hãm hại.

Trong bản truyền hình, nhân vật này được giao cho nữ diễn viên Mã Lan đảm nhận, dù phân cảnh xuất hiện rất ít nhưng bà được nhận xét cứ như từ trong sách bước ra, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Thời điểm Tây Du Ký khởi quay, Mã Lan đã là ngôi sao đình đám của đoàn kịch Hoàng Mai ở An Huy. Được mệnh danh là “một trong năm hoa vàng” của đoàn kịch, thậm chí được đạo diễn Dương Khiết quyết tâm mời bằng được dẫu đang vướng lịch trình. Mã Lan là ai, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua nhé!

Sinh năm 1962 trong gia đình có bố là nhà thiết kế phong cảnh, mẹ là diễn viên trong đoàn kịch Hoàng Mai, chịu ảnh hưởng của bố mẹ, Mã Lan đã nảy sinh niềm yêu thích với nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ, mong muốn trở thành diễn viên của kịch Hoàng Mai như mẹ.

Năm bà lên 13 tuổi, nhờ những nỗ lực không ngừng, Mã Lan được nhận vào khoa biểu diễn của đoàn kịch Hoàng Mai – thuộc học viên nghệ thuật Anh Huy và dần có được danh tiếng. Nhờ xinh đẹp, diễn hay lại có danh tiếng, Mã Lan trở thành cái tên được săn đón hàng đầu thời bấy giờ.

Để có được cái gật đầu của người đẹp, đạo diễn Dương Khiết của đoàn phim Tây Du Ký phải thuê máy bay riêng để đưa đón nữ diễn viên vì cô đang vướng lịch trình của đoàn phim khác. Dù chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi nhưng cát-xê của bà còn cao hơn cả Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng và Trư Bát Giới của Mã Đức Hoa.

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Mã Lan đã gặp và đem lòng yêu Dư Thu Vũ – một học giả, nhà nghiên cứu danh tiếng. Thời điểm đến với Mã Lan, Dư Thu Vũ đã là người có gia đình, chưa kể khoảng cách chênh lệch 16 tuổi khiến đoạn tình này không nhận được nhiều sự chúc phúc của khán giả. Thậm chí có người còn nghi ngờ, Mã Lan chính là “bé 3” chen vào cuộc hôn nhân của Dư Thu Vũ.

Sau khi kết hôn, tuy không con không cái nhưng cuộc sống của Mã Lan và Dư Thu Vũ vẫn luôn ngọt ngào và hạnh phúc. Dưới sự giúp đỡ của Dư Thu Vũ, Mã Lan như “hổ mọc thêm cánh”, tạo ra vô số tác phẩm kinh điển như Hồng Lâu Mộng; Lương Chúc... Năm 2007, nữ diễn viên còn nhận được giải Thành tựu trọn đời của Liên hoan phim Á Châu và thành lập studio cho riêng mình vào năm 2012. 

Mã Lan của giờ đây không còn hoạt động năng nổ trong giới giải trí nữa mà dần lui về hậu trường, trở thành giáo sư của Học viện Hý Kịch Thượng Hải với mong muốn phát triển kịch Hoàng Mai một cách tốt nhất.

Có thể nói, Mã Lan đã đạt được thu hoạch trong cả hôn nhân và sự nghiệp, cuộc đời xem như viên mãn. Tuy không con không cái nhưng người trong cuộc cảm thấy vui và hạnh phúc là đủ rồi phải không các bạn? Với Mã Lan mà nói: “Nếu như có kiếp sau, tôi vẫn muốn gả cho Dư Thu Vũ”. Chỉ một câu nói giản đơn cũng đủ khiến người đọc cảm nhận tình yêu mà Dư Thu Vũ mang lại cho Mã Lan hạnh phúc và đong đầy biết nhường nào!

>>>Xem thêm: Tiêu Chiến, Nhất Bác và dàn nam thần có phim sắp chiếu trong năm nay!

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.