x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Công Tố - An Lạc Truyện: 2 phim thất bại của Địch Lệ Nhiệt Ba năm nay

Carole 08:20 - 25/07/2023

Sau năm 2022 khá nhạt nhòa, Địch Lệ Nhiệt Ba đã có tần suất xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm nay với Công TốAn Lạc Truyện. Mặc dù nhận được kỳ vọng cao từ khán giả, nhưng mình thấy Công TốAn Lạc Truyện đều không thành công như mong đợi, thậm chí còn được liệt kê vào hàng ngũ phim flop nữa.

Công Tố: Chính kịch nhưng không ra dáng chính kịch

Kể từ khi công bố dự án, mình thấy Công Tố đã khiến khán giả phải trầm trồ kinh ngạc bởi phim quy tụ dàn sao đình đám. Địch Lệ Nhiệt Ba là một lưu lượng chuyển hình nhưng đã có thể lấy được vai nữ chính nhất phiên trong bộ chính kịch Công Tố này, hơn nữa dàn sao thực lực như Đồng Đại Vi, Cao Hâm hay Hàn Đống đều làm nền cho cô ấy. Rõ ràng, một bộ phim chính kịch như thế hẳn sẽ phải “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhưng sự thật thì ngược lại, Công Tố flop với thành tích rating 2 đài cộng lại mới chỉ bằng 0.6 % thôi.

Theo mình thấy thì kịch bản là một trong những nguyên nhân khiến khán giả không có hứng thú với Công Tố. Thay vì tập trung điều tra một vụ án cốt lõi và có thể triển khai thêm chút thì Công Tố lại có một kịch bản hoành tráng với các tình tiết xen lẫn nhau tạo nên cảm giác rất rối rắm, khó hiểu. Không chỉ vậy, biên kịch dường như cũng chẳng hiểu rõ về nghề nghiệp mà họ viết, thành ra khán giả có chuyên môn xem phim đành lắc đầu chán nản. Kịch bản với nhiều điểm yếu như thế này rất khó để lôi cuốn khán giả, rating thấp cũng chẳng có gì lạ.

Một điểm trừ lớn của Công Tố mà mình tin các bạn cũng thấy rõ, đó là diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. Nàng mỹ nữ Tân Cương đã có sự tiến bộ nhưng không rõ ràng, phần lớn các cảnh quay vẫn khiến cho khán giả cảm thấy thất vọng vì năng lực yếu kém, thậm chí còn bị nữ phụ Vưu Tĩnh Như chiếm mất spotlight. 

Nữ chính An Ni vốn đã nhạt nhòa, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chẳng thể dùng diễn xuất để khiến nhân vật này thêm nổi bật hơn. Để rồi những lời thoại chuyên môn được người đẹp Tam Sinh Tam Thế đọc lên như trả bài vậy, gương mặt hay giọng nói chẳng có chút biểu cảm nào.

An Lạc Truyện: Phim thần tượng tệ trên mọi phương diện

Khi công bố dàn diễn viên, An Lạc Truyện đã khiến cho dân mạng bất ngờ vì dự án cấp S+ này của Youku có thể mời được dàn lưu lượng gồm Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn và Lưu Vũ Ninh. Tuy An Lạc Truyện bị mỉa mai là “Trường Ca Hành 2.0”, nhưng với sự xuất hiện của Địch Lệ Nhiệt Ba, ai cũng tin bộ phim này sẽ thật sự làm nên chuyện. Nhưng hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, An Lạc Truyện đã thất bại sau khi đi được gần nửa chặng đường, mà mình thấy các phương diện của bộ phim này đều tệ lắm luôn.

Đầu tiên chúng ta cùng nói về kịch bản. Mình thấy kịch bản giải oan của An Lạc Truyện khá giống với Lang Nha Bảng, nhưng lại chẳng xuất sắc bằng bậc “tiền bối”. Những âm mưu thủ đoạn rồi tình yêu tình báo của An Lạc Truyện như mấy tình tiết trong teenfic vậy, không có sự hấp dẫn và cũng chẳng có chiều sâu. Thậm chí, nhiều khán giả còn cảm thấy kịch bản của An Lạc Truyện rất lố lăng vì thêm những tình tiết hài không ra đâu vào đâu. Không những thế, phim mang danh cấp S+ nhưng kỹ xảo 3 xu, trông còn kém xa Trường Nguyệt Tẫn Minh đó.

Mình xem An Lạc Truyện thì thấy biểu cảm của Địch Lệ Nhiệt Ba đã có sự linh hoạt hơn nhưng kèm với đó là lố quá mức do không biết cách kiểm soát. Có nhiều lúc, người đẹp 9x này vẫn rơi vào cảnh gương mặt thiếu tự nhiên và đôi mắt vô hồn. Ngoài ra, nam chính Cung Tuấn cũng chẳng hơn là bao khi anh ấy diễn cũng dở y chang Địch Lệ Nhiệt Ba luôn đó, mà chemistry giữa họ còn rất “giả trân”. Mình nhớ có cảnh Cung Tuấn rơi xuống vực và Địch Lệ Nhiệt Ba bàng hoàng, chẳng hiểu đạo diễn nghĩ gì mà cho qua phân đoạn dở tệ này nhỉ?

Mình cho rằng vấn đề của Địch Lệ Nhiệt Ba nằm ở khoản chọn kịch bản và diễn xuất. Công Tố và vai kiểm sát viên An Ni đã vượt quá năng lực của người đẹp này, khiến cô trở nên lạc lõng giữa một dàn diễn viên thực lực, hại bộ phim chính kịch không ra chính kịch. Cứ tưởng năng lực của Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ vừa tầm một bộ phim thần tượng như An Lạc Truyện nhưng cuối cùng vẫn thất bại, còn bị khán giả chê bai không thương tiếc. Xem 2 bộ phim này thấy chán hẳn luôn đó, mà toàn là sự thất bại chẳng ai ngờ tới.

Năm nay không phải một năm thuận lợi đối với Địch Lệ Nhiệt Ba khi phim nào lên sóng cũng flop cả. Sau kết quả của Công TốAn Lạc Truyện, mình hy vọng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ chọn kịch bản kỹ lưỡng hơn, nên thử thách những vai vừa sức đã chứ đừng cố quá như vai An Ni. Một điều quan trọng khác nữa, cô ấy nên đăng ký lớp học diễn xuất cho đàng hoàng, chứ thế này không ổn đâu.

>>> Xem thêm: Cùng đề tài tra án, Công Tố yếu thế trước Nạn Nhân Không Hoàn Hảo

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.