x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Công Tố: An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba) là nữ phụ sẽ phù hợp hơn

Carole 07:20 - 05/06/2023

Công Tố lên sóng từ ngày 29/5 vừa qua nhưng mình thấy tình hình của bộ phim này không mấy khả quan, mức rating chiếu 2 đài chỉ quanh quẩn ở mức 0.2 – 0.4% mà thôi. Hiện tại, những phản hồi trái chiều xung quanh Công Tố đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là nữ chính An Ni do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận. Có vẻ như nàng mỹ nữ Tân Cương này muốn thông qua Công Tố để chuyển hình là chuyện không thể rồi.

Sau khi xem xong 2 tập đầu của Công Tố thì mình cảm thấy bộ phim này cũng tạm ổn, tình tiết có phần hơi loạn. Vốn cứ nghĩ là trong những tập tiếp theo, biên kịch sẽ có tiến bộ hơn, ai ngờ lại chẳng có gì thay đổi cả. Bạn nào đã xem Công Tố hẳn sẽ thấy một điều rất rõ ràng, đó là phạm vi nhân vật mà biên kịch khai thác quá rộng. Một bộ phim tưởng chừng như chỉ nói về công việc của kiểm sát viên An Ni và quá trình hợp tác điều tra án với Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vi) thôi, vậy mà biên kịch còn tập trung cả vào những vai phụ của phụ nữa.

Đương nhiên, chẳng ai cấm biên kịch xây dựng câu chuyện cho những nhân vật phụ nhưng mình cho rằng, cần phải chú ý nhất đến 2 từ “công tố” được nhắc trong tên phim, có chăng là miêu tả sâu hơn về nhân vật chính. Chính điểm trừ này ở kịch bản nên nhiều khán giả bỏ cuộc vì thấy Công Tố lan man quá, chẳng thấy yếu tố nghề nghiệp đâu mà toàn những tình tiết dư thừa. Để rồi tác hại mà biên kịch gây ra thì rõ như ban ngày, ảnh hưởng đến cả nhân vật nữ chính luôn. Chưa bao giờ mình thấy nữ chính nào lại nhạt nhòa như An Ni cả.

Công Tố là bộ phim hiếm hoi mà dàn phụ được tô điểm hơn cả vai chính.

Nhắc đến An Ni là nhiều khán giả lại thở dài. Xem Công Tố và ngẫm nghĩ, mình cảm thấy An Ni dường như không phù hợp để trở thành một nữ chính mà nếu đẩy nhân vật này xuống hàng phụ có lẽ sẽ thích hợp hơn. Như mình đã nói ở trên, An Ni không được biên kịch tô điểm nên rất mờ nhạt và bạn không thể hiểu sâu hơn về nhân vật này. Nhân vật phụ còn có câu chuyện mang tính kích thích còn An Ni thì không, ngoài thấy nữ chính đi làm ra, còn lại cô ấy chẳng có gì để tạo sức hút với khán giả nữa cả.

Đây là lý do khiến mình cho rằng, An Ni thích hợp để khai thác trong vai trò của một nữ phụ. Giả dụ như An Ni chỉ làm nền trong Công Tố thì chắc chắn sự nhạt nhẽo của nhân vật này sẽ không khiến khán giả khi xem phim cảm thấy lấn cấn và cách triển khai của biên kịch cũng không gây ra phản ứng tiêu cực gì cả. Tuy nhiên, nếu đã đẩy An Ni lên làm nữ chính thì bắt buộc nhân vật này phải là điểm sáng lớn nhất trong phim và có tác động mạnh nhất đến toàn bộ cốt truyện. Vậy nên, An Ni nhạt nhẽo thì Công Tố tự dưng sẽ nhạt nhòa thôi.

Một điều quan trọng khác mà mình cũng muốn nhắc đến ở đây, đó chính là Địch Lệ Nhiệt Ba – người phụ trách “thổi hồn” cho nhân vật An Ni này. Công bằng mà nói, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba có sự tiến bộ, đặc biệt là trong khoản đài từ, cô ấy đã đọc thoại rõ ràng hơn nhiều rồi. 

Chỉ có điều, sự tiến bộ của người đẹp 9x này cũng chỉ gói gọn trong đài từ cùng biểu cảm linh hoạt hơn chút, chứ cô ấy vẫn chưa đến mức vươn lên một tầm cao mới. Xét cho cùng, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn không thích hợp để đóng những bộ phim chính kịch như thế này.

Trên Douban, mình thấy Cnet cũng có ý kiến giống của mình về khoản nội dung và cả nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba nữa.

[1 sao] Cảm giác Địch Lệ Nhiệt Ba và những diễn viên khác không đóng cùng một bộ phim.

[1 sao] Thất vọng quá, Nhiệt Ba như đang đóng phim thần tượng.

[2 sao] Nữ chính không có phong thái của kiểm sát viên, bộ phim này có diễn xuất và nội dung đều không ổn.

[3 sao] Tôi thấy Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp vai lắm. Cô ấy quá xinh đẹp, nhìn thế nào cũng ra “Địch Lệ Nhiệt Ba” chứ không phải “An Ni”.

Với diễn xuất hiện tại của mỹ nhân Tân Cương, cô ấy phù hợp để đảm nhận những bộ phim thần tượng hơn. Chỉ cần Địch Lệ Nhiệt Ba tiến bộ thêm chút nữa thôi thì cũng đủ dùng khi đóng phim thần tượng rồi và cô ấy sẽ không bị soi nhiều như lúc diễn chính kịch. Mình nghĩ Địch Lệ Nhiệt Ba đã quá hấp tấp trong việc chuyển hình, thay vì đóng nữ chính thì cô ấy có thể bắt đầu từ vai phụ phim chính kịch hoặc vai diễn có chiều sâu hơn trong phim thần tượng chẳng hạn. Quan trọng vẫn là rèn luyện diễn xuất.

Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn hợp đóng phim thần tượng hơn.

Nói tóm lại, biên kịch xây dựng nhân vật An Ni có vấn đề mà bản thân Địch Lệ Nhiệt Ba chưa gồng gánh được vai diễn này chứ đừng nói là cả bộ phim. Không biết Địch Lệ Nhiệt Ba đóng bộ Lợi Kiếm Hoa Hồng có bứt phá được không chứ với Công Tố thì mình thấy là hết hy vọng rồi.

>>> Xem thêm: Công Tố: Kịch bản rối rắm, diễn xuất của Nhiệt Ba có tiến bộ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.