x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích 20:00 - 28/09/2022

Sau Quái Vật Sông Mekong, điện ảnh Thái Lan tiếp tục trình làng một tác phẩm chủ đề quái vật khác trong tháng 9 là Cự Đà Triệu Baht. Tuy nhiên, 2 bộ phim này đều khiến mình thất vọng toàn tập, đặc biệt là Cự Đà Triệu Baht.

Cự Đà Triệu Baht kể về hành trình của chàng ca sĩ Kao trở về quê hương dự đám tang của ông nội. Tại đây, anh gặp lại cô bạn thân thời thơ ấu là cô nàng Fon - một blogger có tiếng.

Quê hương của họ gặp vấn nạn hạn hán và Fon quyết định kết hợp với chính quyền tổ chức một cuộc thi đào giếng quy mô lớn với mục đích tìm nguồn nước để khôi phục lại mảnh đất này. Người chiến thắng trong cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu Baht.

Ông nội của Kao vốn là một nông dân chất phác và ông đã giành cả cuộc đời để tìm mạch nước ngầm ở đây. Thấy Fon phát động cuộc thi, Kao cùng 2 cộng sự quyết định tham gia, một phần vì tiền thưởng, một phần để thực hiện tiếp ước mơ dang dở của ông nội.

Đông đảo các đội đào giếng từ khắp nơi quy tụ tại nơi hoang mạc khô cằn này và bắt đầu hành trình giành giải thưởng. Tuy nhiên, họ không biết rằng ẩn nấp bên dưới mảnh đất cằn cỗi này là nơi trú ngụ của loài cự đà khổng lồ. Từ đó, cuộc chiến sinh tồn của các nhân vật bắt đầu.

Đầu tiên mình sẽ nói về điểm cộng của Cự Đà Triệu Baht. Có thể nói điểm sáng nhất phim chính là tạo hình và kĩ xảo của con cự đà khổng lồ. Dường như nhà sản xuất đã mạnh tay chi tiền để tạo dựng nên sinh vật này.

Các lớp vảy, móng và dịch tiết từ cơ thể của cự đà hay các hành vi của nó được mô tả khá kĩ, dù rằng chưa thực sự mượt mà ở mọi phân đoạn nhưng cũng có lời khen đến đội ngũ VFX đã đầu tư hoàn thiện sản phẩm ở mức chấp nhận được. So với Quái Vật Sông Mekong thì Cự Đà Triệu Baht chắc chắn có kĩ xảo tốt hơn.

Tuy nhiên, có lẽ do quá tập trung vào việc phát triển sinh vật khổng lồ nên các phần hiệu ứng hình ảnh khác như dòng nước ngầm, đất đá vỡ tung, các cảnh kinh dị… lại “giả trân”.

>> Xem thêm: 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số: Phim siêu hài, dàn sao tấu hề đúng duyên

Còn nói về điểm trừ của Cự Đà Triệu Baht thì nhiều lắm. Về phần kịch bản, Cự Đà Triệu Baht theo mô tuýp phim quái vật cũ kĩ nếu không gọi là lạc hậu: một nhóm người sinh tồn với sinh vật khổng lồ. Mình thật sự chán cốt truyện này lắm rồi, có thể làm mới mẻ hơn được không?

Kịch bản tổng thể nhàm chán còn các tình tiết trong phim đều rời rạc và đầy lỗ hổng. Phim gợi mở nhiều tình huống nhưng bỏ ngỏ hoặc giải quyết hời hợt. Điển hình nhất là phim còn chẳng chịu đề cập đến nguồn gốc của cự đà khổng lồ hay nó có sự liên hệ gì với Kao cũng như ông nội của anh không? Phim này gây ức chế nhất là ở những cảnh quái vật dí sát nút rồi mà các nhân vật không chịu bỏ chạy, cứ chần chừ ậm ừ. Bực mình thật sự.

Không chỉ là cuộc trốn chạy khỏi cự đà khổng lồ, phim còn lồng ghép thêm câu chuyện tình cảm giữa Kao và Fon, hay quá khứ đầy rẫy hiểu lầm giữa anh và người ông quá cố. Tuy nhiên, mọi thứ được khai thác một cách hời hợt và chẳng biết có ý nghĩa hay liên kết gì với mạch truyện chính. 

Nửa đầu phim lê thê, có vai trò giới thiệu tổng quan nhưng đến cuối lại xử lý gấp rút. Cái kết phim thật sự không thuyết phục chút nào, nó để lại cho mình quá nhiều thắc mắc khổng lồ như kích thước của con cự đà vậy… Thật sự phải kiên nhẫn lắm mới có thể ngồi xem hết một bộ phim lộn xộn và hỗn loạn như thế này. 

Diễn xuất của dàn cast trong phim cũng không có gì đặc sắc luôn. Cặp chính ngoài ngoại hình sáng ra thì không có gì ấn tượng, tương tác trong phim cũng “giả trân”, diễn biến tâm lý cũng nửa vời. Còn dàn phụ vô cùng đông đảo, có vai trò tô đậm yếu tố hài hước cho phim nhưng cũng không diễn tới nơi tới chốn, chưa kể nhiều trong số đó còn dư thừa.

>> Xem thêm: Lỗi Logic: Phim boylove dễ thương, hủ nam hủ nữ coi xong "quắn quéo"

Tóm lại là Cự Đà Triệu Baht không phải là bộ phim hay đối với mình. Ngoại trừ tạo hình của cự đà khổng lồ nằm ở mức tạm chấp nhận thì các yếu tố còn lại trong phim đều gây thất vọng. Chẳng hiểu sao đến năm 2022 rồi mà lại có thể làm ra một bộ phim quái vật dở đến mức hài hước như thế này.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn là fan cứng của các phim điện ảnh Thái , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Leio (Cự Đà Triệu Baht)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.