x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cúc Tịnh Y: Idol nổi tiếng nhưng quần áo, phấn son đều phải đi mượn

An Lee 09:20 - 18/01/2023

Cúc Tịnh Y được coi là một trong những idol đá chéo sân diễn xuất thành công khi cô nàng có được chỗ đứng trên màn ảnh Hoa ngữ. Sau những Vân Tịch Truyện, Như Ý Phương Phi, Gia Nam Truyện... “mỹ nữ ngàn năm có một” đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, đồng thời các kịch bản mới cũng liên tiếp về tay. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của người hâm mộ, tôi thấy công ty của Cúc Tịnh Y lại có nhiều bước đi khó hiểu, khiến nữ idol ngày càng xuống dốc.

>> Xem thêm: Kém cỏi như tứ đại lưu lượng hoa 90, Ba - Tử không đọ lại Dĩnh - Mịch 

Chính thức debut cùng SNH48 vào năm 2014, Cúc Tịnh Y từ thời điểm đó đã rất nỗ lực cho sự nghiệp của bản thân. Cô nàng sau thời gian dài chăm chỉ cũng đã tốt nghiệp và bước trên con đường hoạt động solo. Theo tôi được biết thì Cúc Tịnh Y là nghệ sĩ trực thuộc công ty giải trí Ti Ba, vốn là một công ty quản lý nghệ sĩ khá lớn của làng giải trí Hoa ngữ.

Với danh tiếng có sẵn từ hồi hoạt động cùng SNH48, cộng thêm lượng fan đông đảo ủng hộ hết mình, Cúc Tịnh Y không quá khó khăn để khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc. Cô nàng còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, gây ấn tượng không nhỏ với vai diễn Tuyết Phi Sương trong bộ phim Cửu Châu Thiên Không Thành đóng cùng Quan Hiểu Đồng, Trương Nhược Quân hay vai Lan Nhân trong Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân đóng cùng Vu Mông Lung.

Sau thời gian chăm chỉ đóng vai phụ, Cúc Tịnh Y đã có được vai chính đầu tay trong Vân Tịch Truyện. Hiệu quả phát sóng của bộ phim này rất tốt, giúp Cúc Tịnh Y trở thành gương mặt triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Nữ idol cũng rất nỗ lực trong lĩnh vực diễn xuất khi liên tiếp đảm nhận vai chính, đồng thời gây được chú ý trong các bộ phim như Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, Như Ý Phương Phi, Gia Nam Truyện...

Cố gắng và giành được nhiều sự quan tâm của khán giả, Cúc Tịnh Y còn được xếp chung hàng với dàn tiểu hoa đình đám trên màn ảnh nhỏ như Bạch Lộc, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba... Tôi cứ nghĩ với những thành tích đó thì không khéo thành bà hoàng được Ti Ba o bế hoặc ít ra cũng là công chúa được công ty nâng niu, nhưng không. Sự thật quá phũ phàng khi “mỹ nữ ngàn năm có một” lại gặp rất nhiều khó khăn vì không được công ty hỗ trợ, thậm chí nhân viên trong đoàn đội của cô còn như “leo lên đầu lên cổ” nghệ sĩ.

Làm người qua đường bức xúc nhất chính là câu chuyện do một stylist bóc ra gần đây, tiết lộ đoàn đội của Cúc Tịnh Y âm thầm “kiếm chác” sau lưng nghệ sĩ. Người hâm mộ đã tìm đến stylist này để hỏi chuyện cho ra lẽ, và ngỡ ngàng khi biết được đoàn đội có thái độ rất hời hợt về tạo hình của Cúc Tịnh Y, cũng như việc hợp tác với các nhãn hàng cao cấp. Stylist này cho biết, Cúc Tịnh Y đã phải đích thân đến hỏi mượn quần áo, còn rén đến mức hỏi lại xem có thật là stylist cho cô mượn hay không.

Không chỉ vô tâm với nghệ sĩ, tôi nghe nói người hâm mộ còn khui ra chuyện động trời hơn, đó là phòng làm việc của Cúc Tịnh Y âm thầm nhận “tiền cò” từ các nhãn hàng. Cũng vì tư lợi cá nhân mà quần áo của Cúc Tịnh Y diện đều có chất lượng kém dần đều, chẳng khác gì hàng “rẻ tiền”. Tài nguyên thời trang của cô cũng vì thế mà đi xuống, khiến Cúc Tịnh Y phải tự liên hệ stylist để mượn quần áo.

Chưa dừng lại ở đó, một nghệ sĩ lên tiếng tiết lộ trên livestream rằng, Cúc Tịnh Y đã đến mượn đồ trang điểm như phấn mắt và phấn phủ. Một nghệ sĩ nổi tiếng như Cúc Tịnh Y lại không có nổi một đội trang điểm chuyên nghiệp, khiến nữ idol phải “tự thân vận động”, đi mượn đồ của người khác thật khó có thể chấp nhận. Dĩ nhiên, lỗi này là từ phía công ty và đoàn đội mà ra. Nhưng có lẽ Cúc Tịnh Y và fan cũng chẳng thể làm gì hơn được.

Trước đó, loạt tranh cãi nổ ra khi công ty không thể đấu tranh, giành lại phiên 1 cho nữ idol trong bộ Tiên Kiếm 4 đóng cùng Trần Triết Viễn. Xét về cả lưu lượng và thực tích, Cúc Tịnh Y đều hơn hẳn. Lượng fan chống lưng cho cô cũng chẳng hề ít, nhưng nhìn cách làm việc của đoàn đội mà xem, đều rất vô dụng và cuối cùng phải nhận phần thiệt về cho Cúc Tịnh Y. Tôi nghĩ mà tức giùm cô nàng.

Mất tài nguyên thời trang, không tranh được phiên vị, lại chẳng có phim chiếu, Cúc Tịnh Y năm qua tụt dốc không phanh mà lý do phần lớn là do công ty bất tài. Không riêng gì tôi hay fan của cô mà cả người qua đường cũng cảm thấy nữ idol như  “con ghẻ” của công ty.

>> Xem thêm: Chấp niệm của fan Cbiz: Nhiệt Ba mơ diễn tốt, Dương Tử hóa mỹ nhân 

Sau rất nhiều sự việc xảy ra cho thấy phòng làm việc và công ty của Cúc Tịnh Y “có cũng như không”, nữ idol đã biết thân biết phận “tự lực cánh sinh”. Cô không còn dựa dẫm vào đoàn đội mà tự mình giành lấy tài nguyên bên ngoài. Trong năm nay, nếu thuận lợi hơn thì nữ idol sẽ có phim lên sóng, nhưng tôi thấy điều mà fan mong mỏi nhất lúc này, đó là Cúc Tịnh Y có thể rời khỏi Ti Ba, tìm đến một công ty mới trân trọng cô nàng hơn. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Nam Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.