x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cuộc đời Ngô Kinh: Ngôi sao suýt hết thời cho đến Ông vua phòng vé

Hóng hớt Cbiz 15:10 - 15/10/2021

Ngô Kinh được biết đến là “Ảnh đế” hàng đầu của những bộ phim điện ảnh có doanh thu hàng chục tỷ NDT. Tuy nhiên, khi nhìn lại chặng đường thành công của Ngô Kinh, Hóng Hớt Cbiz thấy đó hoàn toàn không phải con đường trải đầy hoa tươi hay những tràng pháo tay dưới ánh hào quang, mà còn có cả những đau thương, vất vả. 

Chặng đường diễn xuất của Ngô Kinh được chia làm 3 giai đoạn: Kungfu tiểu tử, Ngôi sao suýt hết thời, Thiết huyết quân nhân. 

1. Kungfu tiểu tử

Ngô Kinh ra đời năm 1974 trong một gia đình có truyền thống võ thuật tại Bắc Kinh. Năm 13 tuổi, Ngô Kinh được chọn vào đội Wushu Bắc Kinh với sự hướng dẫn của sư phụ Ngô Bân – người đã từng đào tạo các ngôi sao võ thuật nổi tiếng như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan… Hai năm sau đó, Ngô Kinh chính thức làm nên tên tuổi của mình trong giới võ thuật với các giải thưởng danh giá: Quán quân võ thuật toàn quốc với phần thi múa thương vào các năm 1984, 1986, 1987, 1989, 1991, 1994.

Năm 1995 được coi là một dấu mốc trong sự nghiệp của Ngô Kinh khi anh được sư phụ Ngô Bân giới thiệu với đạo diễn võ thuật nổi tiếng Trương Hâm Viêm. Ấn tượng từ lần đầu tiên gặp Ngô Kinh, Trương Hâm Viêm đã mời Ngô Kinh tham gia vào dự án phim Kungfu Tiểu Tử Phá Tình Quan. Từ đây, cũng giống như đàn anh Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh bắt đầu “rẽ bước” sự nghiệp và bén duyên với điện ảnh. Đồng thời, Ngô Kinh cũng được khán giả biết đến là một “Kungfu tiểu tử” mới của giới giải trí.  Năm 1995, Ngô Kinh chính thức nhận lời tham gia bộ phim Thái Cực Quyền.

Năm 1998 và 1999 Ngô Kinh tiếp tục tham gia hai bộ phim truyền hình Thái Cực Tôn Sư Tiểu Lý Phi Đao. Hai bộ phim này đã cho khán giả thấy một Ngô Kinh hoàn toàn khác, không chỉ giỏi võ mà diễn xuất cũng như biểu cảm trong phim đều tiến bộ rõ rệt. Nhờ đó, Ngô Kinh chính thức được đông đảo khán giả công nhận là “người kế nhiệm” của Lý Liên Kiệt.

2. Ngôi sao suýt hết thời và bị “đàn anh” chèn ép

Năm 2003, Ngô Kinh rời Bắc Kinh đến Hong Kong để tìm con đường phát triển mới. Mặc dù đã có chút tiếng tăm ở Trung Quốc đại lục, nhưng khi đến Hong Kong, Ngô Kinh phải bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh. Nam diễn viên tham gia bộ phim truyền hình cổ trang Thiện Nữ U Hồn, đương nhiên đây không phải kết quả mà Ngô Kinh mong đợi. Hai năm sau đó, Ngô Kinh liên tiếp rơi vào tình trạng không có phim để đóng. Tài tử họ Ngô thậm chí phải làm những công việc sau màn ảnh để duy trì cuộc sống. Không chỉ có thế, đã có lúc Ngô Kinh nảy sinh ý định từ bỏ ước mơ, trở về Bắc Kinh kiếm một công việc làm ăn nhỏ.

Mãi đến năm 2005, cơ hội mới đến với Ngô Kinh. Bộ phim Sát Phá Lang (2005) quy tụ dàn diễn viên võ thuật gạo cội như Chân Tử Đan, Hồng Kim Bảo… Trong đó, Ngô Kinh và Chân Tử Đan đã có những màn đấu võ vô cùng đẹp mắt. Với thành công của Sát Phá Lang, Ngô Kinh được nhiều nhà làm phim điện ảnh chú ý. Nhưng cũng chính bộ phim này đã mang lại scandal tai tiếng cho Ngô Kinh suốt hơn 10 năm, đó chính là mối quan hệ bất hoà giữa Ngô Kinh và “đàn anh” Chân Tử Đan.

Theo thông tin mà Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu được, thời điểm đầu, nhà sản xuất Sát Phá Lang đã mời Ngô Kinh vào vai nam chính. Nhưng sau đó nam chính đổi thành Chân Tử Đan do ekip làm phim đánh giá Ngô Kinh không phải tên tuổi thu hút doanh thu phòng vé. Khán giả đã thấy những pha võ thuật vô cùng đẹp mắt trên màn ảnh ở bộ phim này, nhưng phía sau ống kính lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

 Theo đó, Chân Tử Đan đã diễn sai động tác làm Ngô Kinh gặp rắc rối trong một cảnh quay. Tuy nhiên không biết do vô tình hay cố ý, ngôi sao Diệp vấn tiếp tục “diễn” khiến Ngô Kinh gặp vấn đề sức khoẻ trong quá trình bấm máy phim này. 

Không chỉ có thế, tại buổi họp báo ra mắt phim ở Mỹ năm 2005, Chân Tử Đan còn dùng nhiều lời lẽ mỉa mai bạn diễn chỉ là hạng diễn viên vô danh. 

3. Thiết huyết quân nhân

Thường xuyên vào vai phản diện trong phim điện ảnh Hong Kong, nam diễn viên đã có chỗ đứng cho riêng mình. Thế nhưng, Ngô Kinh dường như vẫn chưa hài lòng về điều đó. Chính vì thế, Ngô Kinh tiếp tục thử sức mình với bộ phim đề tài quân sự có tên Tôi Là Đặc Chủng Binh năm 2012. 

Hóng Hớt Cbiz tin rằng, ban đầu khi nhận kịch bản bộ phim này, chắc chắn Ngô Kinh cũng không ngờ được đây chính là bộ phim mang lại bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Ngô Kinh từng chia sẻ rằng, lúc nhận lời mời tham gia phim đề tài quân sự, anh chỉ có một lý do duy nhất, đó chính là bởi vì từ nhỏ nam diễn viên đã rất ngưỡng mộ các chiến sĩ quân nhân.

Thế nhưng, do trước đó đã đảm nhận quá nhiều vai phản diện, nên Ngô Kinh khá lo lắng. Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho vai diễn của mình, Ngô Kinh đã không ngần ngại tham gia cuộc sống bộ đội suốt 8 tháng trời. Quãng thời gian đó đã được đền đáp hoàn toàn xứng đáng khi hình ảnh chàng quân nhân của Ngô Kinh đã được khắc hoạ quá chân thật ngay từ những tập phim đầu tiên.

Nhưng điều đáng nói nhất, đó là hình ảnh chàng quân nhân mới này chỉ là một bước đệm mới cho chuỗi những thành công liên tiếp sau này của tài tử họ Ngô. Năm 2015, bộ phim Chiến Lang 1 của Ngô Kinh thu về 89 triệu USD và được đề cử nhiều giải thưởng như phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam chính xuất sắc nhất… tại LHP Quốc tế Thượng Hải, Kim Kê, Bách Hoa.

Năm 2017, Ngô Kinh cho ra mắt Chiến Lang 2 và bất ngờ đạt được thành công ngoài mong đợi. Bộ phim có mức đầu tư 30 triệu USD, khá cao đối với điện ảnh Trung Quốc lúc bấy giờ, đã giúp anh thu về đến 877 triệu USD ở các phòng vé nội địa, đồng thời càn quét mọi kỷ lục ở đất nước tỷ dân và trở thành “điểm sáng của điện ảnh Trung Quốc”.

Thừa thắng xông lên, năm 2019, Ngô Kinh tiếp tục tạo kỷ lục bằng bộ phim Lưu Lạc Địa Cầu với hơn 700 triệu USD gây chấn động thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Mới đây, Ngô Kinh tiếp tục trở thành cái tên cực hot khi cho ra mắt hai bộ phim bom tấn. Theo những thông tin mà Hóng Hớt Cbiz thấy trên trang Sina, có 8 tác phẩm điện ảnh phát hành trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần tại Trung Quốc. Trong đó, cả 2 bom tấn do Ngô Kinh đóng chính đều đang dẫn đầu về doanh thu phòng vé. Nhiều dự án điện ảnh đã phải hoãn thời gian ra mắt vì sợ đụng độ với hai siêu phẩm của Ngô Kinh.

Hóng Hớt Cbiz thấy, rõ ràng Ngô Kinh đang là “ông hoàng” của những bộ phim điện ảnh giá trị hàng đầu Trung Quốc. Nhưng thành công mà anh có được ngày hôm nay quả thật không hề dễ dàng gì, nam diễn viên đã nếm trải đủ mọi cay đắng, gian khổ để đạt được kết quả mỹ mãn như ngày hôm nay. Ngô Kinh là số ít diễn viên Hoa Ngữ khiến Hóng Hớt Cbiz phải bội phục vì sự kiên trì, quyết tâm không bao giờ từ bỏ lý tưởng, giấc mơ của mình. 

>>>Xem thêm: Vương Nhất Bác và dàn sao Cbiz bị chê bai diễn xuất vì ánh mắt vô hồn

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.