x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Không thể thông cảm cho Sơn vì anh quá hèn hạ

Chloe Nguyen 10:35 - 20/04/2023

Từ ban đầu khi nhân vật Sơn (Hoàng Du Ka) trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao xuất hiện thì tôi đã có ấn tượng không tốt. Và sau khi xảy ra khá nhiều chuyện, tôi càng thêm chắc chắn về điều này. Có muốn cũng không thể thông cảm cho Sơn vì anh quá hèn hạ, tôi chỉ thương cho bà Tình (NSƯT Thanh Quý) và Luyến (Thanh Hương) đã vì anh mà làm quá nhiều.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Bà Tình dù hoàn cảnh nào cũng nghĩ cho con dâu

Anh mượn cớ mất trí nhớ để biện minh cho hành động của mình là không thể chấp nhận được. Trong chuyện tình cảm, một người đàn ông càng hèn nhát càng thích trốn tránh trách nhiệm, bởi họ không muốn gánh vác trách nhiệm và cũng không thể gánh vác được dù là cơ bản nhất. 

Một người đàn ông chạy trốn trách nhiệm thường là người ích kỷ, tư lợi. Trong mắt họ, bản thân mình mới là quan trọng nhất, cha mẹ, vợ con đều không là gì cả. Cũng chính vì vậy mà Sơn đã bỏ mặc cả hai cùng khoản nợ do chính mình gây ra.

Nếu đường đường là một đấng nam nhi thì khi quay về thấy nhà bán, mẹ và vợ không biết đi đâu thì phải tìm phải hỏi cho ra để tự thân đương đầu với khoản nợ mà chẳng may gia đình phải chịu chứ. Đằng này anh ta lại trốn chui chốn lủi rồi lại mượn cớ Khanh (Hoàng Yến) là con của ân nhân cứu mạng để được thông cảm. 

Tôi nghĩ cái đó không phải là lý do mà anh có thể dựa vào, đâu phải cứ là con của ân nhân là anh phải yêu và chịu trách nhiệm với cuộc sống của người đó. Nếu không còn muốn tiếp tục nữa thì có thể chấm dứt chứ không phải “hai chân 2 đò” rồi bày biện lý do như vậy.

Mặc dù có lúc Sơn cũng đã từng nghĩ tới cuộc sống tốt đẹp hơn bên Luyến, bên mẹ, nhưng anh lại không dám đối mặt với hiện thực sống. Anh sợ khổ, sợ mệt, chỉ muốn ăn không muốn làm.

Dù "vai năm tấc rộng, thân mười thước cao" nhưng vẫn chỉ là kẻ ăn bám. Đây là kiểu đàn ông lúc nào cũng mơ tưởng "không làm mà hưởng". Bởi vậy nên khi nhớ ra ký ức thì anh vẫn chấp nhận sống trong nhung lụa, thấy nhà bán, vẫn tiếp tục giả vờ vở kịch của bản thân để trốn nợ.

Một người đàn ông mà đến bản thân cũng không nuôi được, phải sống nhờ tài chính của vợ hoặc gia đình là bất tài. Quả thật không còn lý do nào để biện minh cho sự hèn hạ của anh nữa. Cứ nhớ đến cảnh anh bỏ trốn khi thấy mẹ bán bánh rán giữa đường là tôi không chịu nổi, làm thế nào mà một người con trai có thể sống sung sướng khi chính mẹ mình còn khổ sở như vậy. 

Thế nên Hoàng bị Khanh bỏ cũng đáng lắm, nhận được 500 nghìn từ Yến lại càng nhục nhã hơn nữa. Người phụ nữ nào cũng đều mong muốn yêu được một người luôn bảo vệ mình. Vì thế, nếu yêu phải một người đàn ông hèn nhát luôn không biết cách bảo vệ vợ con, trốn tránh trách nhiệm, là một nỗi tổn thương tinh thần vô cùng lớn.

Kiểu đàn ông hèn nhát sẽ luôn khiến bạn sống trong trạng thái khó chịu, phiền muộn. Đã thế, Sơn lại còn sống dựa trên quá nhiều từ tiền của vợ, bởi vậy nên sự khinh thường đó càng ngày càng lớn. Sơn giờ đây mất tất cả cũng một phần là do anh.

Nói tóm lại, bà Tình và Luyến trong phim là đáng thương nhất khi gặp phải người đàn ông này. Tôi mong rằng Luyến sẽ chọn người khác tốt hơn Sơn vì anh ta không xứng đáng có được. Còn bạn, bạn có nghĩ như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao trên VTV3!

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Chồng của Luyến đã có vợ mới, sắp lớn chuyện rồi

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.