x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Xóm trọ nghèo nhưng ai cũng luôn cố gắng

Chloe Nguyen 14:00 - 06/06/2023

Chân dung những người lao động nghèo vẫn được thể hiện rất rõ nét xuyên suốt từng tập phim của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Có những người quê chân chất, thật thà, đến từ đa dạng những nơi khác nhau nhưng khi cùng là người trong một xóm, họ lại luôn có cùng một chí hướng. 

Đó chính là cố gắng, dù cho xuất phát điểm của mọi người khác nhau, đích mà họ hướng đến khác nhau nhưng điểm chung là tôi thấy được sự cố gắng bươn chải của họ với cuộc đời.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Bà Lục "ra đi", có lẽ Luyến đã có câu trả lời

Sống cùng chung xóm trọ, từ những con người không quen biết nhưng giờ đây lại rất đồng lòng vì nhau, coi nhau là người nhà. Tôi cảm mến tình yêu thương giữa người với người của họ. Nhớ hôm bà Lục “ra đi”, cả xóm trọ đã cùng nhau quây quần để vui vẻ những phút cuối cùng. 

Để nói về sự cố gắng, thì không thể không bỏ qua Lưu “nát” (NSƯT Hoàng Hải), từ những tập đầu tiên, ông đã thể hiện rằng bản thân dù “nát” nhưng luôn làm việc hết công suất để nuôi con trai mình. Phận “gà trống nuôi con”, ông Lưu chưa từng lười biếng đến một ngày, đối với ông chỉ cần con trai ông đủ đầy là hạnh phúc.

Lưu dù nghèo nhưng không hèn, làm cửu vạn nhưng không để con trai thiếu thốn một thứ gì. Chỉ muốn Thạch (Việt Hoàng) học tập thật chăm chỉ là đủ. Ngay giờ đây, ông cũng có sẵn kế hoạch rước Luyến (Thanh Hương) về chung một nhà. Có thể nói, tôi nể phục một người có xuất phát điểm không có gì như ông nhưng lại luôn có một kế hoạch rất lớn cho tương lai phía trước.

Thạch cũng vậy, vì hoàn cảnh mà cậu không thể tập trung học tập, nay lại thêm món nợ từ trên trời rớt xuống. Nhìn cảnh cậu sinh viên nghèo tìm chỗ này đến chỗ kia, những công việc chân tay nặng nhọc để trả nợ mà thấy thương. Ngay tuổi ăn, tuổi lớn mà phải vướng khoản nợ, giờ đi học đi làm 2 công việc, không có thời gian chú tâm vào việc học như trước. 

Nhưng biết sao được vì nghèo không có tiền nên người ta cố gắng 1 phần thì mình phải cố gắng 10 phần. Từng chê công việc của bố nhưng giờ đây, Thạch mới thấu hiểu đồng tiền mà bố làm ra đáng quý như thế nào.

Bên cạnh đó, tinh thần vượt khó đó còn xuất hiện ở Điền (Tô Dũng). Anh cũng đang rất cố gắng để làm bố dù hoàn cảnh thiếu thốn nhiều. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của mẹ anh chưa được bao lâu. Và điều này càng khiến anh cố gắng có trách nhiệm hơn nữa với gia đình nhỏ của mình. Người đàn ông lương ba cọc ba đồng nhưng làm xong là liền gọi ngay cho vợ hỏi ăn gì để mua về. Chính vì sự cố gắng đó, tôi mong rằng gia đình của anh sẽ được hạnh phúc.

Luyến, cuối cùng cũng chọn sống với bà Tình (NSƯT Thanh Quý) như trước và cùng nhau cố gắng để nương tựa nhau. Quả thật tôi đoán không sai, người mà Luyến yêu thương nhất chính là bà Tình. 

Vì bà Tình là động lực để cho Luyến cố gắng, là người luôn hỗ trợ cô mỗi lúc khó khăn, mỏi mệt. Làm thế nào mà cô có thể bỏ lại bà ấy một mình kia chứ. Rồi hai mẹ con sẽ vẫn sống hạnh phúc như lúc trước, dù có nghèo khổ nhưng luôn nhìn về phía trước.

Đó là những gì mà tôi nghĩ về những người dân nghèo nơi xóm trọ. Bạn thích nhất sự cố gắng vươn lên của ai trong những nhân vật này? Hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem những tập cuối cùng của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao trên VTV3 nha!

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Hé lộ hình ảnh căn phòng cưới của Nghĩa và Luyến

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu cũng quan tâm Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.