x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và các phim Việt gây khó chịu vì tình tiết lê thê

Roses 08:00 - 27/05/2023

Mình nghĩ để có được một bộ phim chất lượng, trước hết khâu kịch bản phải xuất sắc. Chân thực, cô đọng và đi đúng trọng tâm chính là yếu tố cần thiết đối với nội dung của bất cứ tác phẩm nào. Thế nhưng mình thấy, điện ảnh Việt thời gian gần đây dường như đang xa đà vào việc thêm thắt tình tiết khiến phim bị kéo dài lê thê.

Vốn dĩ nhiều bộ phim đã rất hay và hút khách, nhưng càng về sau lại càng dài dòng, thậm chí còn có chi tiết vô lý, thiếu chặt chẽ. Điều này sẽ khiến mình cũng như nhiều người xem thấy nhàm chán, mệt mỏi khi theo dõi. 

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao hiện đang là bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi nội dung mới mẻ, chân thực và thấm đẫm tính nhân văn. Ở những tập đầu, tác phẩm này đã nhận về những phản hồi tích cực từ phía người xem. Tuy nhiên, đâu phải đầu xuôi thì đuôi lọt đâu các bạn. Những tập lên sóng gần đầy của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao lại khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm vì cho rằng biên kịch đang kéo dài tình tiết thừa thãi, câu giờ. 

Mình thấy ý kiến đó cũng không sai đâu ạ. Phim càng ngày càng mở rộng tuyến nhân vật với nhiều gương mặt mới xuất hiện, đồng nghĩa với việc các tình tiết được thêm thắt vào. Mình tưởng khi nhà đài “lôi kéo” thêm một dàn các gương mặt quen thuộc lẫn tân binh sẽ giúp phim thêm hấp dẫn, nhưng không, dàn nhân vật phụ gần như chiếm sóng khá nhiều với những câu chuyện vặt, kém lôi cuốn. Điều này dẫn tới mình đọc được rất nhiều bình luận của khán giả lên tiếng chê bai phim ngày càng nhạt nhẽo, kéo dài lê thê.

Điển hình như nhân vật Bát (Tuấn Anh) và những trò khôn vặt của thanh niên bất trị này đã gây khó chịu cho khán giả. Mình cũng thấy Bát xuất hiện quá nhiều mà quanh đi quẩn lại chỉ là trò lưu manh vặt vãnh. Hay như anh chủ quán cafe thích livestream với những cảnh quay cùng Thạch (Việt Hoàng) và Bát đều bị cho là có nhiều cảnh thừa thãi, không liên quan đến mạch truyện chính.

Thậm chí mới đây, mình thấy phim còn có thêm nhân vật Nghĩa (Thanh Dương) - một vị đại gia đang tán tỉnh Luyến. Đây có lẽ là nhân vật được thêm vào để tăng gia vị cho chuyện tình của Lưu - Luyến. Tuy nhiên, nhân vật này chiếm sóng khá nhiều và cũng đang khiến khán giả phàn nàn. 

>>Xem thêm: Dàn nhân vật phim Việt tưởng không mê nổi lại mê không tưởng

Mình cũng không hiểu dụng ý của biên kịch là gì khi tặng nhiều đất diễn cho các nhân vật phụ. Trên mạng xã hội hiện đang có nhiều bình luận mong đạo diễn, biên kịch cắt giảm tình tiết hoặc cho các nhân vật này hết vai và tập chung vào các nhân vật chính. Bạn có thấy nên như vậy không? 

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Ngoài phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, thì Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình cũng là tác phẩm đang gây chú ý bởi câu chuyện gia đình 3 thế hệ với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hấp dẫn. Xem những tập đầu, mình thấy biên kịch đã khai thác những chi tiết chân thực, xoáy sâu vào nỗi niềm của các chị em thời hiện đại. Thế nhưng, dù là tác phẩm ăn khách thì bộ phim này cũng đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. 

Đầu tiên là về hình tượng nhân vật. Mình thấy biên kịch đã xây dựng tính cách nhân vật khá vô lý, ngang ngược. Tiêu biểu như nàng dâu thứ Hà (Lan Phương) chẳng hạn. 

Nếu xem phim chắc hẳn bạn cũng nhớ Hà đã quá nhiều lần xâm phạm vào đời tư của em dâu Trâm Anh (Khả Ngân). Càng về sau, tính cách ngang ngược và nhiều chuyện của Hà càng khiến khán giả thêm chán ngấy vì cô mãi chỉ biết gào thét, khóc lóc, nổi khùng với mọi người khi gặp chuyện. 

Vai Thành (Doãn Quốc Đam) - chồng Hà - cũng bị cư dân mạng than phiền trên mấy diễn đàn, cho là quá nhu nhược, không biết khuyên răn vợ mình, suốt ngày chiều theo ý cô nên mọi việc mới đi xa như vậy. Hay như anh cả Công (Quang Sự) vốn gia trưởng, vô tâm bỗng quay ngoắt “180 độ” trở nên yêu thương, quan tâm và thấu hiểu vợ. Sự thay đổi tâm lý đột ngột đến phi lý này cũng khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả bức xúc vì tên bộ phim mang tính vui vẻ, hài hước nhưng lại gây khó chịu cho người xem bởi nhiều tình tiết lan man chẳng đi vào trọng tâm. Điển hình như việc xuất hiện nhân vật Hà Lan với những cú “vuốt má” đau điếng cho Trâm Anh mà không ai hiểu vì sao 1 celeb hạng A lại cư xử kém sang như vậy. 

Hay chi tiết Thành làm mất nhẫn và tưởng tượng ra cảnh vợ sẽ “lên cơn” khi biết sự thật. Mình thấy biên kịch đang làm quá mọi chuyện lên thì phải. Chỉ mỗi việc mất nhẫn cưới của Thanh rồi cầu cứu anh em cũng đã chiếm hầu hết thời lượng của 2 tập phim mà chưa giải quyết được gì. 

Mình thấy tình tiết mất nhẫn lồng ghép nhiều yếu tố hài hước, song cũng chưa tạo bước ngoặt hay đẩy mạch phim lên cao trào khi Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình chỉ còn vài tập nữa là kết thúc.

Trên nhiều diễn đàn phim ảnh, nhiều khán giả ban đầu rất kỳ vọng vào dự án này vì mang đậm hơi thở cuộc sống, đề cao tính chân thật nhưng ở những tập gần đây, nội dung có phần bị đẩy đi quá xa. Phim có quá nhiều tình huống phim bị cho là tủn mủn, không quá hấp dẫn người xem. Khán giả có lẽ chờ đợi nhiều chi tiết gay cấn, có sức nặng hơn ở một bộ phim truyền hình giờ vàng.

Hương Vị Tình Thân

Ngược dòng thời gian một chút, cách đây 2 năm, Hương Vị Tình Thân cũng là bộ phim thu hút sự theo dõi của khán giả truyền hình cả nước. Tuy được coi là bom tấn giờ vàng, nhưng mình thấy tác phẩm này lại nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều khi lên sóng phần 2. Nếu ở phần , phim nhận được những phản hồi tích cực thì đến phần 2, không ít khán giả đang thấy mệt mỏi khi phải xem những tình tiết thừa thãi, kéo dài không đáng có, thậm chí vô lý, khó hiểu.

Mình có thể kể ra một số chi tiết như việc shark Long (Mạnh Trường) hẹn gặp người yêu cũ là Thiên Nga (Việt Hoa) để xin lỗi, rồi còn hứa sẽ đáp ứng tiền bạc và công việc nếu cô muốn. Không ít khán giả khó hiểu, đặt câu hỏi về lý do nhà làm phim đưa chi tiết này vào phim. Bên cạnh đó, việc Diệp (Bích Ngọc) đi tẩy nốt ruồi rồi bị mẹ mắng mỏ cũng kéo dài suốt 2 tập phim gây nhàm chán. 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt phim Việt chú trọng đầu tư bối cảnh

 Chuyện tình của cặp đôi chính cũng loằng ngoằng với nhiều biến động làm người xem mệt mỏi theo. Cư dân mạng thắc mắc không biết biên kịch lồng ghép quá nhiều tình tiết thừa thãi vào để làm gì trong khi ai cũng biết Nam là Long sẽ đến bên nhau? Ngoài đôi chính thì đôi phụ Thy và Huy cũng có cuộc sống hôn nhân làm đau đầu khán giả bởi những tiểu tiết. 

Mình thấy Hương Vị Tình Thân gây chú ý trong nhiều tập đầu nhưng càng về sau lại khiến khán giả mệt mỏi vì những tình tiết lặp lại, không tập trung vào giải quyết những vấn đề đưa ra, gây khó chịu với những bi kịch nối tiếp bi kịch. Nhiều khán giả còn cho ý kiến rằng bộ phim chỉ nên giải quyết mọi chuyện gọn gàng trong phần 1 chứ không cần thiết phải “bôi” thêm phần 2 làm gì. 

Trên đây chỉ là 3 bộ phim điển hình mà mình thấy có nhiều tình tiết kéo dài lê thê khiến mạch phim trở nên loãng. Điều này gây nhàm chán và khó chịu cho phần đông khán giả. Hi vọng là ở những tập tiếp theo, Cuộc Đời Vẫn Đẹp SaoGia Đình Mình Vui Bất Thình Lình sẽ lấy lại phong độ để không bị chìm đắm trong loạt chi tiết thừa thãi. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.