x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Số phận lênh đênh của phim Việt khi thêm bớt thời lượng phát sóng

Roses 07:00 - 31/05/2023

Chắc hẳn khán giả Việt không còn xa lạ với việc tăng, giảm số tập phát sóng của các bộ phim truyền hình. Việc làm này của ekip sản xuất nhằm mục đích đảm bảo chất lượng nội dung và đem đến một cái kết hợp lý. Điển hình như Thương Ngày Nắng Về phần 2 đã kéo dài tới 54 tập thay vì 45 tập như kế hoạch phát sóng ban đầu. Tôi thấy điều này cũng tạo ra rất nhiều biến số, tốt có mà xấu cũng có.

Phần đông người xem đều cho rằng, đây là quyết định phù hợp với diễn biến của câu chuyện, đủ để giải quyết những nút thắt còn tồn đọng của bộ phim. Hoặc bộ phim Đừng Làm Mẹ Cáu, mình nhớ phim cũng tăng thêm 1 tập so với dự kiến ban đầu. Tập cuối phim mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả với cái kết có hậu dành cho tất cả các nhân vật. 

Tuy thành công là vậy nhưng có nhiều tác phẩm giờ vàng khi quyết định tăng tập lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, tình tiết phim sẽ bị kéo dài lê thê, nội dung “bôi” ra gây nhàm chán hoặc thời lượng mỗi tập rất ngắn. Điều này đã gây ra không ít khó chịu cho khán giả truyền hình đấy ạ. 

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao tăng tập, liệu có kết đầu voi đuôi chuột?

Có sự tham gia của dàn diễn viên chất lượng cùng nội dung mới lạ, hấp dẫn, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao hiện đang là bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, càng về sau, mình càng thấy tác phẩm này có vẻ “đuối” hơn thì phải. Tình tiết phim kéo dài lên thê, sự xuất hiện của nhiều nhân vật phụ thừa thãi đã gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. 

Đặc biệt là mới đây khi nhà sản xuất quyết định tăng thêm 6 tập, cư dân mạng lại thêm phần khó hiểu. Nhiều người bày tỏ, điều này là không cần thiết bởi kịch bản chỉ cần tập trung vào nhân vật chính và giải quyết những khúc mắc còn tồn động thôi.

 Mình cũng chưa hiểu 6 tập phim thêm vào sẽ chiếu những gì? Bạn cứ để ý mà xem, so với chặng đầu, những tập gần đây có nhịp phim chậm và nhiều tình tiết bị kéo dài, chưa giải quyết thỏa đáng. 

Trong đó, đáng nói nhất là việc nhà sản xuất đang lạm dụng quá nhiều hình tượng nhân vật Bát (Anh Tuấn) chiếm nhiều đất diễn không cần thiết trong phim. Thêm nữa, tính cách nhân vật Luyến (Thanh Hương) đôi chỗ cũng chưa hợp lý. Sự xuất hiện của đại gia Nghĩa (Thanh Dương) cũng quá thừa thãi. Dàn nhân vật chính cứ thế mà mất đất diễn với câu chuyện cuộc đời bị bỏ ngỏ. 

Phim kéo dài số tập nhưng lại không tập trung vào mối quan hệ của nhân vật khiến khán giả lo ngại mạch phim bị loãng, lan man và không giải quyết vấn đề triệt để. Nhiều người còn cho rằng, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao dễ đi vào vết xe “đầu voi đuôi chuột” như các tác phẩm khác. Bạn có nghĩ như vậy không? 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và các phim Việt gây khó chịu vì tình tiết lê thê

Về Nhà Đi Con kéo dài số tập gây nhàm chán

Năm 2017, Về Nhà Đi Con lên sóng đã trở thành bom tấn màn ảnh với hình tượng nhân vật xuất sắc, nội dung được đánh giá cao. Thế nhưng, vì tăng số tập từ 68 như dự kiến lên 82 tập công thêm việc kéo dài mạch phim, thêm thắt tình tiết mà bộ phim đã từng trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Mình còn nhớ tại thời điểm nhà sản xuất thông báo tăng thêm tập, một bộ phận khán giả đã bày tỏ sự không hài lòng bởi như vậy sẽ làm loãng mạch phim, diễn biến không còn cô đọng nữa. Đây vốn là bộ phim được khán giả chờ đợi từng tập, nhưng thời lượng phát sóng mỗi tập quá ngắn gây khó chịu với người xem. Nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng khi thời lượng phim quá ngắn chỉ có 28 phút bao gồm cả quảng cáo. 

Cũng chính vì vậy mà số tập phim sẽ phải tăng thêm để phù hợp với diễn biến kịch bản. Điều này vô tình làm phim giảm bớt sức hấp dẫn bởi nội dung cứ kéo dài, lan man mà không đi vào trọng tâm và được giải quyết triệt để. Cũng may là sau đó, kết phim có hậu đã khép lại hành trình Về Nhà Đi Con giúp khán giả an lòng. 

>>Xem thêm: Thanh Sơn và 3 người tình màn ảnh xuất hiện trong cùng 1 bộ phim

Bão Ngầm bị cắt tập vì nội dung động chạm

Trái ngược với nhiều bộ phim tăng số tập, thì Bão Ngầm là tác phẩm bị giảm thời lượng lên sóng. Cụ thể, phim đã bị cắt tới 12 tập khiến nội dung trở nên thiếu logic, một số tình tiết chưa được giải quyết thỏa đáng. Đây vốn là bộ phim hình sự từng được các “mọt phim” Việt săn đón vào khung giờ vàng. Tuy nhiên, kịch bản lại có phần động chạm với nhiều tình tiết phi lý nên đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. 

Mình theo dõi Bão Ngầm và thấy phim đúng là có nhiều chi tiết khó hiểu thật. Ví dụ điển hình là việc nữ trinh sát vì nhiệm vụ mà trở thành “bé 3” hay có bầu với đối tượng được giao tiếp cận. Nhiều ý kiến cho rằng, tác phẩm đã làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ khi không kiên định trong lúc đấu tranh giữa thiện và ác. 

Bộ phim đã bị lược bỏ 12 tập để phù hợp với thời gian công chiếu, cũng như tránh những phân cảnh “động chạm” gây nên tranh cãi. Điều này đồng nghĩa với việc chiều tình tiết trong phim bị cắt đi, các phân đoạn sau đó cũng không đảm bảo tính logic nữa. Bão Ngầm đã có chặng đường cuối và cái kết không gây tiếng vang. 

Việc thêm, bớt số tập trong một tác phẩm truyền hình đã khiến nhiều bộ phim không còn sức hấp dẫn như thời gian đầu lên sóng. Mình cũng không biết tới đây, diễn biến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao sẽ tiếp tục thế nào? Liệu nội dung phim có lan man, nhạt nhẽo với cái kết lãng xẹt? Hãy cùng chờ xem nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.