x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Bà Tình chỉ cần canh moi và rau tập tàng là đủ

Chloe Nguyen 14:00 - 30/05/2023

Càng ngày càng nhiều người già cảm thấy cô đơn, lạc lõng khi phải sống cô độc một mình, không có con cái ở bên trò chuyện, chăm sóc, thế nhưng họ lại luôn giấu kín điều này, không dám nói với con cái. Thậm chí họ chấp nhận cuộc sống cô độc của thực tại, như bà Tình (NSƯT Thanh Quý) trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao chỉ để mong rằng con cái mình sống hạnh phúc. Xót xa câu thoại của bà Tình khi tâm sự cùng cụ bà ngoài xóm chợ: “Tôi già rồi, chỉ cần bát canh moi và rau tập tàng là đủ”. Tôi nghe xong sao thấy xót xa quá.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Bát vẫn chứng nào tật đó, bà Tình nên dứt khoát

Những ai đã và đang bước vào tuổi già thường phải đối mặt với một nỗi sợ khủng khiếp, đó là sự cô đơn của tuổi già. Cô đơn không hẳn là do không có người thân hay do hoàn cảnh neo đơn, mà là do những yếu tố rất đặc thù khiến bà Tình phải rút lui vào thế giới riêng của mình. 

Ở thế giới đó bà phải chiến đấu với mọi thứ khó khăn như tâm trạng chán nản bi quan, nỗi buồn quạnh hiu, sự xa cách của xã hội, sự thiếu thốn về tình yêu thương của con cái. Dù luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng tôi hiểu rằng bà Tình đã khổ sở rất nhiều.

Có được cậu con trai, thì bỏ đi biệt xứ để lại khoản nợ to cho mẹ và vợ gánh vác. Đến khi trả hết nợ thì quay về làm một cú sốc cho bà Tình và Luyến (Thanh Hương) rồi lại đi. Có con trai, mà không nhờ được đã thế giờ bản thân trở thành gánh nặng của con dâu. 

Bà Tình dù tuổi đã cao, nhưng luôn muốn giúp Luyến trang trải cuộc sống, muốn bản thân không phải là gánh nặng cho con dâu. Từ chuyện nhà như nấu ăn, giặt giũ hay một tay bà đi bán bánh cam để kiếm vài đồng bạc lẻ. Dù ít vậy thôi nhưng tôi cũng đủ thấy bà mạnh mẽ, vượt qua sự cô đơn và tủi hờn để giúp Luyến.

Khi nghe Luyến có người mới, bà Tình không tức giận mà lại thấy mừng cho con dâu. Có lẽ như tôi đã quên rằng bà Tình chỉ là mẹ chồng Luyến vậy, từ trước đến giờ tôi luôn cảm nhân tình thương của bà Tình dành cho Luyến như mẹ con thật sự. 

Nếu như những người mẹ chồng khác, khi nghe tin như vậy đã bắt con dâu không được thêm bước nữa. Nhưng bà Tình thì lại khác, chỉ cần con hạnh phúc, còn bà sống đơn giản chỉ cần “bát canh moi và rau tập tàng” là đủ. Nghe bà nói mà thấy thương, kể cả cụ bà kia nữa, chẳng có con cháu làm bầu làm bạn thì cả hai nói chuyện và hiểu nhau cho đỡ lủi thủi.

Nỗi cô đơn của người già thường bị xem nhẹ và được cho là điều hiển nhiên mà bất kỳ người cao tuổi nào cũng gặp phải. Có lẽ bà Tình không nhận ra được điều đó nhưng chính tôi lại cảm nhận được điều đó rõ ràng nhất. 

Tôi mong rằng Luyến sẽ là “bờ vai tinh thần” vững chắc cho bà Tình nương tựa, giúp bà 1 phần nào đó nguôi ngoai đi sự tổn thương, cô độc ở tuổi “xế chiều”. Không đơn giản chỉ là bát canh moi và rau tập tàng mà còn nhiều hơn thế nữa.

Khoảng thời gian vừa qua, bà Tình đã khổ cực rất nhiều. Tôi mong rằng trong những tập cuối cùng của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, bà sẽ được sống hạnh phúc. Cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của phim để cập nhật nhanh nhất những tình tiết mới. Hãy để lại bình luận bên dưới nha!

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Càng ngày càng nhạt dần, tình tiết dài lê thê

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.