x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Thoại thiếu tự nhiên, miếng hài "chọt lẹt"

Người Gỗ 17:00 - 24/10/2022

“Bùng nổ thật sự” là điều khiến mình nghĩ ngay đến Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, một tác phẩm hành động của điện ảnh Hàn sắp được ra mắt. Tuy nhiên điều khiến mình e ngại đó là cách đội ngũ vietsub dịch thuật, lồng ghép những câu từ bắt trend một cách gượng gạo, phải chăng đó đang là “mốt” của xu hướng làm phim năm nay?

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là phần hậu truyện của Nhiệm Vụ Tối Mật, kể về hành trình phá án của đặc vụ Bắc Triều Tiên - Cheol Ryung. Sát cánh với anh lần này không chỉ là Jin Tae - người anh vào sinh ra tử ở phần phim trước, mà còn là kẻ thù “không đội trời chung” - đặc vụ FBI Jack. 

Thời gian đầu rất khó để hàn gắn mối quan hệ giữa Cheol Ryung và Jack, tuy nhiên nhờ Jin Tae “đả thông tư tưởng”, cả 3 quyết định lập kế hoạch bắt tên trùm “mai thúy” Jang Myung Jun.

Giống như bao bộ phim gần đây của xứ kim chi, mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia sở hữu cốt truyện gay cấn, tông màu sáng sủa. Không tập trung vào các yếu tố hài như Bỗng Dưng Trúng Số, mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia mang phong cách như Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không.

Thứ nhất, xét về yếu tố hành động, cả hai bộ phim đều đạt được chất lượng tuyệt đối với mình. Chứng tỏ một điều rằng điện ảnh Hàn đang ngày một cải thiện rõ rệt, chứng minh cho cả thế giới thấy họ không thua gì Hollywood.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Kịch bản rối rắm, hành động mãn nhãn

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, liên tiếp các phân cảnh rượt đuổi trên siêu xe, dùng các “thiết bị bóp cò” tấn công nhau ầm ầm, thậm chí các đặc vụ còn thi triển võ thuật với những tên phản diện. 

Mình thấy bộ phim đã thể hiện đúng tinh thần của một tác phẩm hành động khi liên tiếp đưa ra hàng loạt các tình huống buộc dàn nhân vật phải đấu trí với đối phương và tìm kiếm mọi cách thức để vây bắt tên phản diện Jang.

Đặc biệt điều khiến mình bất ngờ chính là cách nhà làm phim đã cho phép góc khuất của tên phản diện được thể hiện ra. Jang Myung Jun ôm ngọn lửa hận thù khi chứng kiến vợ con bị thiêu rụi. Chính biến cố này đã khiến hắn từ một người lính giỏi giang, được Cheol Ryung tôn trọng, đã trở nên tha hóa thành một tên trùm vượt biên để thực hiện mọi tội lỗi.

Thậm chí mình thấy âm mưu của hắn không hề dừng lại ở việc nắm giữ 1 tỷ USD, mà còn là muốn cả thế giới chìm trong đau khổ như hắn, hứng chịu mọi bi kịch bất hạnh như Jang. Có lẽ điều này khiến mình đánh giá cốt truyện của phim có phần ấn tượng với mình.

Bởi thông thường các phim hành động, người ta sẽ chăm chú xây dựng tình tiết truyện cùng các phân cảnh “combat” với loạt kỹ xảo đắt giá. Nhưng Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia chứng minh cho mình thấy bộ phim vẫn cố gắng làm rõ lý do vì một người lương thiện lại trở thành một kẻ bất lương.

Thứ hai, có hai nhân tố khiến Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia thú vị với mình, đó là vai diễn Park Min Young do YoonA thể hiện và đặc vụ Cheol Ryung của Hyun Bin. Trở lại với bạn diễn Hyun Bin lần này, Min Young của YoonA khiến mình thấy cô tự tin thể hiện sự mê trai của mình hơn, sẵn sàng lăn xả và rũ bỏ liêm sỉ để mặt áp mặt với Cheol Ryung mà tán tỉnh anh.

Giữa những diễn biến gay cấn, hồi hộp, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia vẫn ghi điểm với mình nhờ màn tương tác của Hyun Bin và YoonA. Dù sở hữu vẻ ngoài điềm đạm, lạnh lùng, nhưng mình thấy có vẻ mỗi khi đặc vụ Cheol Ryung được Min Young tiếp cận, anh luôn lúng túng và đảo ánh mắt sang chỗ khác.

Cũng may là trải qua mọi diễn biến, cuối cùng Cheol Ryung đã quyết định tặng thỏi son của mình cho Min Young, chấp nhận tình cảm của cô sau bao năm. Mình thấy với thời lượng 2 tiếng hơn, sự kết hợp của Hyun Bin và YoonA như một cách giúp phá tan bầu không khí căng thẳng trong phim, bởi mỗi lần chiếu đến hai người này, mình cười không ngừng.

Với Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia mình nghĩ sẽ có nhiều người đánh giá đây là một tác phẩm hoàn chỉnh, đạt được điểm số tối đa. Tuy nhiên với mình, điểm hạn chế của phim chính là đội ngũ dịch thuật đã vô tình “bắt trend” một cách quá mức trong một câu thoại, khiến tình tiết hài trong phim thiếu tự nhiên.

>>> Xem thêm: Tấm Vé Đến Thiên Đường: Bối cảnh, góc quay đẹp tựa thiên đường

Nếu nhìn tổng thể, mình thấy phong cách của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia giống với Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không khi các phân cảnh hành động đều được xây dựng rất chất lượng, nhưng các yếu tố hài lại làm như một “gia vị” đúng nghĩa đen, thêm vào không khác gì cố tình gây cười “chọt lét”.

Mình nghĩ nếu không nhờ thoại bắt trend, thì có lẽ yếu tố hài trong phim sẽ không thể đáp ứng đủ với mình. Thậm chí nếu xem phim mà cứ cố gắng mong chờ câu thoại dí dỏm để tạo tiếng cười, mình nghĩ điều đó sẽ vô tình khiến trải nghiệm điện ảnh hành động của bạn thiếu thú vị.

Tóm lại, mình thấy Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là một tác phẩm đạt chất lượng hoàn toàn về yếu tố hành động, cốt truyện, nhân vật. Duy chỉ có một điều đó là yếu tố hài lại vô tình không khiến mình có thiện cảm, nên mình đánh giá bộ phim chỉ ở mức 6/10.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nhựng bộ phim Hàn hành động, hài hước , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.