x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đan Lê: “Không bao giờ có người phụ nữ xứng đáng bị tác động vật lý"

Lindo 08:12 - 18/04/2022

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Đan Lê góp mặt trong bộ phim Người Phán Xử (2017). Trong lần trở lại đầy bất ngờ này với bộ phim Anh Có Phải Đàn Ông Không?, Đan Lê vào vai Mai Ngọc – một người phụ nữ thường xuyên phải hứng chịu những cơn thịnh nộ vô cớ của chồng. Gần đây, chị cũng đã có những dòng trạng thái chia sẻ về quan điểm và thái độ của mình trước việc những người phụ nữ đang ở trong tình trạng như Mai Ngọc và rộng hơn là vấn nạn “va chạm vật lý” trong mỗi gia đình Việt.

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Sau tất cả, Mai Ngọc mới là người phụ nữ đáng thương nhất

Đầu tiên nói về nhân vật Mai Ngọc, có thể nói cô gái này là một cường nữ, khi Ngọc đã gần như cáng đáng hết mọi chuyện trong gia đình, vì Dũng (NSƯT Minh Hiếu) là một người chồng đốn mạt, suốt ngày chỉ biết vui đùa với nhân tình và chỉ khi có con trai ở nhà thì gã mới diễn vai là một người bố tốt. Có đôi lúc, tôi thấy Mai Ngọc bị chỉ trích vì sao cô không thể mạnh mẽ như khi bước ra ngoài xã hội, nhưng mấy ai hiểu được sự nhún nhường đó xuất phát tình mẫu tử, tình thương dành cho nhóc Khôi – con trai của cô.

Tôi nghĩ với tính cách của Mai Ngọc thì dù không bị chồng lấn át bởi những hình ảnh trong quá khứ, cô vẫn sẽ cố gắng chịu những chuyện như hiện tại, vì chẳng có người mẹ nào muốn con mình thiếu đi một người cha. Hơn nữa, Dũng lại rất thương con nên cô có quyết định ly hôn thì cũng không biết giải thích với cậu bé thế nào, trong tay Dũng lại có những thứ khiến Ngọc khó nuôi con nữa. Với tình thế bất lợi hiện tại thì Ngọc chẳng thể nào làm khác được.

Đây cũng là một ý trong những dòng chia sẻ của Đan Lê: “Mình nói chuyện, tâm sự với rất nhiều phụ nữ, đã và đang chịu cảnh ‘va chạm vật lý’. Trong số họ, có những người học cao hiểu rộng, kiếm được tiền, có địa vị trong xã hội… Điều mình BẤT NGỜ NHẤT về câu trả lời của họ, đó là lúc ấy họ nghĩ: Họ đáng bị như vậy. Chồng họ được phép làm như vậy. Chồng họ chỉ nóng nảy chứ rất yêu thương vợ con. Những màn vung tay chỉ như một tật xấu của đàn ông và nó còn tốt hơn là những tệ nạn kia… Họ thậm chí còn không khóc hay đau khổ chứ đừng nói là nghĩ đến chuyện ly hôn.”

Khi đã nhún nhường quá lâu thì có những người phụ nữ sẽ biến nó thành một thói quen, là chuyện thường tình cơm bữa và tệ nhất là họ coi điều đó như là điều hiển nhiên, không còn thấy đau đớn hay suy nghĩ về nó nữa. Khi đó mọi cảm xúc tiêu cực sẽ lớn lên từng ngày và sẽ nuốt chửng người phụ nữ bé nhỏ lọt thỏm giữa những suy nghĩ tiêu cực không lối thoát.

Đan Lê chia sẻ nếu không có Mai Ngọc thì chính chị cũng không thể biết được là giữa thế kỷ 21, vào năm 2022 lại có những suy nghĩ như vậy len lỏi vào cuộc sống của những người phụ nữ thành thị. Nhưng cuộc sống thì vẫn trôi đi, vì nhiều lý do khác nhau mà những người phụ nữ như Mai Ngọc phải chịu sống cảnh như vậy, còn chúng ta, những người ngoài cuộc như Đan Lê vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải, cũng như tìm cách giải quyết cho vấn đề này.

Rõ ràng đây là chuyện của cha mẹ, nhưng con cái lại là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp, khi phải chứng kiến những cảnh như vậy thì tâm lý của trẻ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Nhìn vào ánh mắt ngỡ ngàng của Khôi trong phim khi chứng kiến cha mẹ mâu thuẫn là tôi có thể hiểu được, đứa bé vẫn đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra và bắt đầu xuất hiện những suy nghĩ mông lung về gia đình nhỏ trước giờ luôn rất hạnh phúc. Đứa trẻ đôi khi còn bị mượn thành cái cớ hoàn hảo cho những ông chồng mặc sức làm những hành động sai của mình.

Tôi mong trong những tập cuối của Anh Có Phải Đàn Ông Không? thì Mai Ngọc sẽ được Đan Lê tiếp lửa, mạnh mẽ đứng lên “dứt áo ra đi” và tất nhiên là sau khi chứng kiến hành động của bố thì nhóc Khôi cũng sẽ hiểu ra và yêu thương mẹ Ngọc nhiều hơn, dù như tôi đã từng nói thì đứa trẻ hiểu chuyện sớm sẽ làm chúng ta có chút đau lòng.

Như thông điệp mà chị Đan Lê muốn lan tỏa: “Không bao giờ có người phụ nữ xứng đáng bị ‘tác động vật lý’ cả. Đừng cho phép điều đó xảy ra, kể cả trong suy nghĩ. Nó quá tàn nhẫn.” thì tôi muốn các quý ông hãy suy nghĩ nhiều hơn trước khi làm những việc sai trái. Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề, xin đừng coi những người phụ nữ, người vợ, người mẹ như thứ gì đó để các anh trút giận mỗi khi không vừa ý điều gì. Các chị thì hãy mạnh mẽ lên, đừng mãi cam chịu như Mai Ngọc thì sẽ vô tình làm khổ chính mình và các con nữa, chịu đựng không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất.

Hãy đón xem những tập cuối cùng của Anh Có Phải Đàn Ông Không? để xem Mai Ngọc sẽ giải quyết mọi chuyện của bản thân như thế nào? Chắc chắn là Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) sẽ ra sức giúp đỡ cho cô bạn của mình đòi lại công bằng.

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Duy Anh mất việc dù đã tận tâm, làm đàn ông hoá ra không dễ

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.