x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Dàn sao nhí "không được lòng khán giả" chỉ vì quá nhập vai

Roses 09:00 - 14/03/2023

Xem phim Việt, mình ngày càng ấn tượng với diễn xuất của dàn sao nhí. Các bé đã thể hiện rất tròn vai dù hình tượng nhân vật “khó nhằn” đến mức nào. Và đôi khi cũng chỉ vì thể hiện quá tốt ở những nhân vật khó ưa mà các bé bị khán giả ghét lây đấy ạ. Từng lời nói, cử chỉ, hành động của các bé trên màn ảnh đều trở thành đề tài bàn luận xôn xao khắp mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. 

An Nhiên (Đừng Làm Mẹ Cáu)

Nhân vật Happi do bé An Nhiên đảm nhiệm trong phim Đừng Làm Mẹ Cáu đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả bởi sự hồn nhiên, đáng yêu nhưng vô cùng hiểu chuyện. Mình thấy xuyên suốt các tập, cô bé đều ghi điểm nhờ ngoại hình xinh xắn và những câu thoại hệt như “bà cụ non” vậy.  

Tuy nhiên, trên mạng xã hội cũng có nhiều ý kiến cho rằng nhân vật Happi có cách suy nghĩ, thói quen, lời ăn tiếng nói không hợp tuổi và không hợp hoàn cảnh cho lắm. Cụ thể như việc Happi sinh ra trong một gia đình nghèo, mẹ Hạnh (Quỳnh Kool) còn phải chạy ăn từng bữa nhưng lại suốt ngày đòi ăn ngon. 

Ở nhiều phân cảnh, mình thấy bé luôn tỏ ra rất kén ăn, thậm chí còn mang tính cách “tiểu thư” và nhất quyết không chịu ăn món mà mẹ làm chỉ vì… không thích.  

Nhân vật này cũng có nhiều câu thoại “lớn trước tuổi” khiến ai cũng phải suy ngẫm đấy ạ. Chẳng hạn như khi Happi biết được mình không phải con ruột của mẹ Hạnh thì tỏ thái độ ngay. Rồi có những lúc Happi mở to mắt nhìn mẹ và nói những lời khiến người lớn phải đau lòng, như: “Mẹ đẻ con ra thì mẹ phải nuôi con chứ”. 

Mình nghĩ tất cả những câu thoại, thái độ đó đối với một người trưởng thành còn khó có thể nghĩ ra, huống chi là một cô bé học lớp 1. 

Nhiều người nói cách cư xử của Happi trong phim là vô ơn, hiểu chuyện quá lại thành vô lễ với người lớn. Và vì diễn quá đạt nên diễn viên nhí An Nhiên cũng nhận về không ít bình luận trái chiều đấy ạ. Điều này đã khiến mẹ ruột của An Nhiên phải lên tiếng và mong khán giả góp ý nhẹ nhàng với bé vì tất cả chỉ là làm theo kịch bản mà thôi. 

>>Xem thêm: Kiều My hứng "vật liệu xây dựng" khi đóng vai em dâu đáng ghét

Hồng Nhung  (Hoa Hồng Trên Ngực Trái)

Bạn còn nhớ vai diễn của bé Hồng Nhung trong phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái không? Đó là Bống, cô con gái lớn của cặp vợ chồng Thái (Ngọc Quỳnh) - Khuê (Hồng Diễm). Với nét diễn tự nhiên, giàu cảm xúc, Hồng Nhung đã đem đến những phân cảnh chạm được vào trái tim của khán giả. 

Thế nhưng, vai diễn này của Hồng Nhung lại khiến khán giả vừa thương vừa ghét. Mình còn nhớ đầu phim bé là cô gái nhanh nhẹn, thông minh, có nhiều cách trị “bé 3” giúp mẹ. Tuy nhiên, càng về sau, cô bé lại càng không được lòng khán giả vì những hành động khó hiểu. 

Cụ thể như khi Bống dùng mọi cách để ngăn cả mẹ Khuê đến với Bảo (Hồng Đăng) chẳng hạn. Cô bé đã có thái độ khá vô lễ với người lớn đấy nhé. Khi Bảo gọi điện đến cho Khuê, bé Bống đã từ chối nghe máy. Thậm chí, Bống còn gửi ảnh gia đình hạnh phúc cho Bảo khiến anh hiểu lầm Khuê. 

Mọi tâm lý của nhân vật đều được Hồng Nhung thể hiện rất tốt. Từ biểu cảm gương mặt cho tới thái độ, cô bé đã thể hiện quá đạt khiến người xem cảm thấy khó chịu với cách hành xử của nhân vật. 

>>Xem thêm: Tuấn Phong: Phấn đấu làm việc chăm chỉ mua xe hơi đưa mẹ đi cùng

Hà Anh (Những Cô Gái Trong Thành Phố)

Nếu bạn đã xem phim Những Cô Gái Trong Thành Phố, chắc hẳn còn nhớ sự xuất hiện của cô tiểu Trâm Anh xấu tính. Dù còn nhỏ nhưng cô bé này đã ăn nói già dặn, giảo hoạt, hỗn láo với người lớn tuổi. Vai diễn nhày do bé Hà Anh đảm nhiệm. Với nét diễn cực kỳ lôi cuốn, Hà Anh đã làm khán giả “ghét lây” ở loạt cảnh thể hiện tính cách khó ưa của nhân vật.

Điển hình như thái độ rất khó chịu của Trâm Anh khi yêu cầu cô giúp việc xin lỗi vì vào phòng mà không gõ cửa. Hay những phân đoạn nói dối không biết chớp mắt của Trâm Anh nhằm đổ tội cho cô giúp việc Trúc khiến người xem ức chế vô cùng. Mình xem phim mà thấy cách ăn nói “cơ trên” cùng diễn xuất già dặn của Hà Anh thực sự rất đạt. 

Mình còn nhớ thời điểm phim lên sóng, nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc vì cách cư xử “láo lếu” của Trâm Anh. Bên cạnh đó, người xem cũng phải thán phục bé Hà Anh vì khả năng nhập vai quá tốt. Nhiều ý kiến còn thừa nhận thích xem phim vì chỉ có Hà Anh thôi đấy. 

Bảo Ngọc (Gia Đình Là Số 1)

Nhắc tới vai diễn “mẹ thiên hạ” của sao nhí ở phim Việt, mình không thể bỏ qua cô bé Lam Chi của Gia Đình Là Số 1 bản Việt. Đúng theo bản gốc, Lam Chi được miêu tả là một cô bé đanh đá, chua ngoa, mê sườn nướng và cực kì thích bắt nạt người khác. Hình tượng nhân vật này đã được bé Bảo Ngọc thể hiện một cách tròn trịa.

Tuy nhiên, tính cách khó ưa, ngang bướng của Lam Chi trong nhiều phân cảnh khiến khán giả phải “giật mình” đấy nhé. Nếu như ở bản gốc, nhân vật này đã đem lại vô vàn tiếng cười cho khán giả thì sang bản Việt, cách hành xử như “má thiên hạ” của Lam Chi lại phản tác dụng, khiến cô bé trở thành nhân vật gây tranh cãi nhất phim. 

Khi phim đang lên sóng, nhiều người còn bày tỏ thái độ khó chịu với nhân vật Lam Chi và quay sang ghét luôn cả Bảo Ngọc. Mình còn nhớ khi đó, ekip sản xuất cũng đã lên tiếng thay cho diễn viên nhí vì tất cả chỉ là làm theo kịch bản. Bảo Ngọc chỉ diễn hết mình và cố gắng thể hiện trọn vẹn vai diễn mà thôi. 

Bạn thấy đấy, có nhiều sao nhí chỉ vì quá nhập vai, diễn quá tốt mà bị khán giả “ghét lây” đấy ạ. Mọi lời thoại, hành động của nhân vật đều đã được lên kịch bản, các bé của chúng ta chỉ đang cố gắng thể hiện tốt nhất thôi mà. Còn bạn, quan điểm cá nhân của bạn về vấn đề này thế nào? Hãy chia sẻ cùng mình nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.