x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đăng hiền lành, Tùng nghiêm nghị, ai sẽ thắng tình cảm khán giả?

Lindo 20:12 - 08/11/2021

Hai bộ phim giờ vàng của VTV đang làm dân tình đứng ngồi không yên, khi 11 Tháng 5 Ngày đang dần đi đến những tập phim cuối cùng thì Mặt Nạ Gương cũng sắp hoàn thành được gần 1/4  quãng đường với từng bí ẩn đang dần được hé lộ qua từng tập. Ngoài hai nữ chính xinh đẹp, tài năng thì chúng ta không thể quên được hai chàng nam chính có “nội dung” đẹp trai, ấm áp khiến tim của chị em đập “bịch bịch bịch”.

Đăng “cục súc”
Tùng “cục sắt”

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Lồng ghép kiến thức đa lĩnh vực quá hàn lâm, khó hiểu

Đăng “cục súc” nhưng rất tình cảm

Còn nhớ những ngày đầu, khi thấy cảnh gặp nhau là “choảng” của cặp đôi Hải Đăng (Thanh Sơn) – Tuệ Nhi (Khả Ngân) thì mình đã cười thầm mà nghĩ “Thế nào sau này cũng yêu nhau cho xem, ghét của nào trời trao của ấy”. Sau bao nhiêu phiền phức mang đến cho nhau thì chàng và nàng cũng đến cái ngày mà hai người phải lòng nhau.

Sự “cục súc” của Đăng được thể hiện ngay từ lần đầu tiên gặp Nhi, khi Đăng là tài xế taxi còn cô là khách gọi xe, nếu như nàng là một người kiêu kỳ, chảnh chọe thì chàng cũng không kém cạnh sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” mà không cần quan tâm đó là khách hàng của mình. 

Cảnh đó mà xảy ra ngoài đời thật thì tài xế chỉ có một kết cục là mất việc. Hay đến tận lúc có tình cảm với nhau thì Đăng đôi khi vẫn không kiểm soát được mà to tiếng với Nhi, khiến cô mếu máo nói: “Anh chả thương em, rõ ràng là như thế. Anh nói như tát nước vào mặt em í, em có nói được câu nào đâu”.

“Cục súc” là thế nhưng Đăng lại vô cùng ngô nghê và lãng mạn, cái ngày anh gài kèo để tỏ tình với Nhi thì lấy lí do là đi lạc. Cái lí do “lãng xẹt” ấy đã tạo lên những khoảnh khắc vô cùng lãng mạn cùng cảnh mưa của ngày hôm đó hay lần anh dỗ Nhi đều ngọt đến “sâu cả răng”. 

Sự ngô nghê của Đăng khi chạm mặt “tình yêu” thì tôi hoàn toàn có thể hiểu, một cậu trai trẻ từ trước đến nay chỉ biết làm ăn, bươn trải chứ chắc chắn chưa yêu ai bao giờ. 

Ta nói người yêu lần đầu nó lạ lắm, lòng cứ rạo rực, bứt rứt nhưng đôi khi lại chẳng hiểu đó là cảm giác gì, chỉ biết khi nhận ra đó là tình yêu thì cũng là lúc trở thành “chàng ngốc”.

Mối tình chớm nở đang trong giai đoạn tiến triển ấy vậy mà biên kịch lại lỡ lòng nào “bẻ lái” khiến mối quan hệ của Nhi và Đăng tan vỡ, khi bị Nhi phát hiện Đăng lấy tiền của ông Vinh (NSND Mạnh Cường) – bố Nhi để bảo vệ cho cô. Đăng chỉ vỏn vẹn nói ra một lời xin lỗi mà không hề có thêm một lời giải thích nào cả.

Điều này khiến Tuệ Nhi mặc định hiểu rằng anh chỉ vì tiền nên mới bảo vệ cho cô, Nhi nào hay biết ban đầu mục đích của Đăng là tiền nhưng giờ đây tình cảm anh dành cho cô cũng là thật.

Trong tập phim mới nhất, ông Vinh đã “quay xe” “đẩy thuyền” cho cặp đôi này và Đăng cũng có một vài động thái níu Nhi ở lại. Hi vọng mọi chuyện sẽ được diễn ra suôn sẻ và chúng ta có một cái kết ngọt ngào chứ không thì sẽ buồn lắm đó.

Tùng “cục sắt” có thực sự cục mịch, thô kệch?

Đến với Tùng (Bảo Anh) là người yêu của Hoa (Lương Thu Trang) trong Mặt Nạ Gương và cũng là đội trưởng đội trọng án của cơ quan điều tra. Ngay trong tập đầu tiên, qua cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tùng thì Hoa đã gọi anh là “cục sắt”, có lẽ vì lúc nào Tùng cũng có vẻ nghiêm nghị, nguyên tắc và ít khi nói những lời ngọt ngào với cô.

Nhưng thực chất có phải là như vậy? Với 8 tập phim trôi qua thì Tùng cũng có một lời khẳng định chắc nịch rằng anh cũng rất ấm áp chỉ là ít biểu hiện ra bên ngoài thôi. Lời khẳng đinh này được Tùng biểu thị bằng những hành động đối với Hoa.

Chàng cảnh sát luôn bị Hoa nài nỉ anh lấy cho cô những tài liệu lưu trữ trong cơ quan để cô có thể tìm hiểu các vụ án, dù trước mặt từ chối thẳng thừng là thế nhưng cuối cùng Tùng vẫn lấy tài liệu cho Hoa. Không chỉ có thế, khi biết nạn nhân của vụ án thẩm mĩ viện 20 năm trước là mẹ của Hoa thì Tùng đã cố tình giấu đi một phần tài liệu chứa danh tính nạn nhân vì sợ Hoa đau lòng.

Chúng ta còn được “quắn quéo” trong hai phân cảnh “ngọt như mật” của cặp đôi này, cảnh thứ nhất là khi Hoa qua thăm Tùng sau khi anh bị trúng đạn vì đỡ cho ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) – bố Hoa thì hai anh chị đã có một màn rải “cẩu lương” cho con dân mà người “thả thính” là anh Tùng nhà ta; cảnh thứ hai lúc Hoa ngả vào lòng Tùng để khóc khi biết nạn nhân vụ án trong quá khứ là mẹ của mình, dù có chút buồn nhưng ta nói nó vừa ngọt ngào, vừa ấm áp. 

“Cục sắt” ngày nào bây giờ đã trở thành “Người sắt” mạnh mẽ có thể che chở cho những người mình yêu thương mà lại còn ấm áp khi cần. Đúng là mẫu người đàn ông mà chị em bấy lâu mong ước được lấy làm chồng.

Nhưng biên kịch nào có để chúng ta mãi mơ mộng màu hồng thế được nên đã ra một vài dấu hiệu muốn “cua gấp” khiến cho người xem hoang mang đặt ra những nghi vấn như “Ông Nghị là bố đẻ Tùng, Hoa là con người khác” hay đưa Tùng vào tình cảnh nghi ngờ “bố vợ” và có thể phải lật mặt ông trong tương lai, không biết liệu Hoa – Tùng có đến được với nhau hay không? Mình cảm thấy thật cho chênh vênh, lo lắng cho cặp đôi này.

Qua những thứ mình đã nói ở trên thì cả hai nam chính của 11 Tháng 5 NgàyMặt Nạ Gương, dù có xuất phát điểm và hoàn cảnh khác nhau, cách biểu hiện tính cảm khác nhau, nhưng “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Không những vậy, hai nhân vật ở hai phim khác nhau nhưng chúng ta vẫn thấy được điểm tương đồng của hai nhân vật là “bên ngoài đẹp trai, bên trong ấm áp”, cả hai anh đều có nguy cơ không có được một tình yêu trọn vẹn.

Về phần tình cảm khán giả dành cho hai nhân vật này, mình nghĩ “cán cân” sẽ không nghiêng về bất cứ bên nào mà đó là sự cân bằng vì mỗi nhân vật đều có một chất riêng; người diễn viên vào vai cũng đã phải đánh đổi không ít để vai diễn của mình được trọn vẹn, để mang đến cho khán giả những thước phim chỉn chu đáng xem nhất nên họ đều xưng đáng được chúng ta dành cho những tình cảm. Còn bạn nghĩ sao về hai nhân vật này, nếu được chọn thì bạn sẽ chọn ai?

>>>Xem thêm: Thanh Sơn 11 Tháng 5 Ngày: Sợ gián nhất trên đời, đã một đời vợ

*Bài viết của Lindo trên Dienanh.Net

Hãy ghé qua page Dienanh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.