x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Sơn: Chàng “phi công” đúng nghĩa, từ công việc đến yêu các chị

Đức Nguyên 18:12 - 18/10/2021

Trong số rất nhiều phi công trên “bầu trời” Vũ trụ phim ảnh VFC, tôi mến mộ nhất Thanh Sơn. Anh đúng chuẩn mỹ nam vừa đẹp vừa giỏi, hiếm có khó tìm lắm luôn. Nam diễn viên này từng là thủ khoa trường Sân khấu nên lối diễn xuất “không phải dạng vừa”, lại còn được trời phú cho ánh mắt đưa tình khiến đối phương “lụi tim”. 

Trong suốt 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, đa phần vai mà Thanh Sơn nhận đều là tuýp đàn ông trưởng thành, chững chạc, chỉn chu và không hiểu sao nam diễn viên này rất có duyên với hai từ “phi công”. Anh từng hóa thân thành một chiến sĩ không quân, tức phi công và những người tình màn ảnh của anh toàn là các chị lớn.

Trong bộ phim Yêu Hơn Cả Bầu Trời, Thanh Sơn đóng vai chính, hóa thân thành một trong những chiến sĩ, học viên không quân luôn rất tự tin vào khả năng của mình, đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả chỉ với 4 tập phim. Đây là một vai diễn mang “màu sắc” rất khác với những nhân vật mà Thanh Sơn đã hóa thân, về cả nghề nghiệp, tính cách và môi trường sống.

>>>Xem thêm: Thanh Sơn: Chuyên tạo “Chemistry”, với mỹ nhân vào cũng “tình bể bình”

 Vai Tuấn Thiên có tính cách, tâm lý phức tạp và chuyển biến theo thời gian. Ban đầu là một chàng sinh viên nông nổi, nóng nảy nhưng dần trưởng thành, chững chạc. Một lí do nữa khiến cho Thanh Sơn quyết định tham gia dự án phim này với một vai phi công là vì anh muốn chứng minh cho các đạo diễn biết rằng dù đã 30 tuổi nhưng anh vẫn làm tốt được vai trẻ: chàng sinh viên trạc 20 tuổi.

Tôi nghĩ rằng đặt cho Thanh Sơn biệt danh “phi công của màn ảnh Việt” không hề ngoa. Bởi trước khi làm tốt một vai diễn phi công thì nam thần VFC đã từng làm “phi công” (theo nghĩa bóng mà các bạn trẻ hay gọi) trong nhiều dự án, bởi toàn diễn cặp với những nữ diễn viên hơn tuổi, tôi sẽ liệt kê một vài ví dụ điển hình dưới đây.

Ngay từ vai chính đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất, Thanh Sơn đã hóa thân thành một chàng trai trẻ, đóng cặp với MC Minh Hà, hơn anh 4 tuổi trong dự án Lựa Chọn Cuối Cùng. Nam diễn viên phải thú nhận rằng khi diễn, nhiều cảnh bị “khớp” vì lúc đó còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Anh ngượng ngùng một thời gian đầu khi ngoài đời gọi chị liên tục nhưng trên phim xưng anh - em. Thế nhưng sau một thời gian, Thanh Sơn vào guồng công việc và diễn nhập tâm, thổi hồn vào nhân vật mang đến cho khán giả những thước phim chân thật, tự nhiên.

>>> Xem thêm: Thanh Sơn: Nam thần màn ảnh Việt, lấy vợ sớm nhưng lận đận tình duyên

Trong bộ phim Máy Bay Ký Sự, Thanh Sơn tiếp tục vào vai một người tình trẻ, cặp với một đàn chị - diễn viên Thùy Dương. Ở tác phẩm này, “phi công màn ảnh Việt” hóa thân với vai Thành - anh chàng trẻ nhiều lần ghen tuông với người tình.

Không biết có gọi là “huông” được không chứ tôi thấy sau vai chính đầu tay là Thanh Sơn toàn đóng với mỹ nhân hơn tuổi. Trong Cả Một Đời Ân Oán, anh diễn cặp với Đan Lê, nữ diễn viên nay hơn anh đến 8 tuổi. Nhân vật Khôi phần nào thể hiện được “màu sắc", cá tính mới của Thanh Sơn trong lối diễn xuất và mặc dù chênh lệch khá nhiều tuổi nhưng khi lên hình tôi thấy cũng không rõ lắm sự chênh lệch về ngoại hình của hai nhân vật.

Tôi thấy vai diễn khiến nhiều người bàn tán nhất khi Thanh Sơn đóng cặp với “đàn chị” chính là Phong của Nàng Dâu Order. Trong dự án phim này, người tình màn ảnh của anh là Lan Phương, cũng hơn Thanh Sơn 8 tuổi. Thời điểm tham gia bộ phim, nữ diễn viên sinh năm 1983 mới lấy chồng và khi đi quay còn vắt sữa liên tục ở phim trường. Chính vì thế, Thanh Sơn gặp nhiều khó khăn để tìm ra sự ăn ý, hòa hợp, có những cảnh hôn hai chị em phải diễn đi diễn lại đến mấy chục lần mới “mượt”.

Tôi nghĩ rằng, có nhiều lý do để các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho Thanh Sơn những vai “phi công” bởi ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường hay khoảng thời gian làm việc ở lĩnh vực sân khấu, nam diễn viên đã làm rất tốt những vai “có tuổi”, tạo được ấn tượng đẹp. Dù phải diễn cặp với nhiều mỹ nhân hơn tuổi nhưng vai nào Thanh Sơn cũng đều “cân đẹp” hết, điều này càng chứng minh rằng anh có lối diễn xuất thần, xứng đáng là nam thần màn ảnh nhỏ vừa đẹp vừa tài năng.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.