x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễm My 9x và những thành công trên chặng đường nghệ thuật

Lam 09:00 - 08/09/2021

Diễm My 9X tên thật là Vũ Phạm Diễm My, một gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Tham gia đóng phim từ khi mới 5 tuổi, tôi đánh giá Diễm My 9x ít nhiều đã để lại những dấu ấn nhất định cho sự nghiệp của bản thân. Bóng Đêm Cuộc Tình là bộ phim đầu tay của cô và cũng là bộ phim đưa cô đến với sự nghiệp diễn xuất. Khi ấy, Diễm My được nhận xét là một cô bé có gương mặt lai tây xinh xắn, lối diễn xuất thì lại vô cùng đáng yêu.

Về sau, vì tập trung cho việc học mà tôi thấy Diễm My đã không xuất hiện nhiều trên màn ảnh. Khi đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, Diễm My ghi dấu ấn khi đoạt giải ở những cuộc thi sắc đẹp và thời trang trong nước. Đồng thời, với vai trò diễn viên cô luôn làm mới hình ảnh và trau dồi kỹ năng diễn xuất qua từng vai diễn

>> Xem thêm: Bảo Thanh, Diễm My và dàn mỹ nhân Việt đóng phim từ bé giờ ra sao?

Diễm My chăm chỉ hoạt động diễn xuất khi tham gia hàng loạt các bộ phim truyền hình như: Áo Cưới Thiên Đường (2009), Dòng Đời Nghiệt Ngã (2011), Tiểu Thư Lọ Lem (2012),...

Năm 2010, Diễm My 9x góp mặt trong bộ phim đình đám của tuổi thơ: Mùa Hè Sôi Động trong vai cô nàng Chi lém lỉnh, ham ăn, hay chọc phá bạn bè nhưng thật ra tôi thấy vô cùng dễ thương và tốt tính. Chi được xem là cây hài của nhóm bạn sôi động này, mối tình “thẹn thùng” cực kì đáng yêu của cô và Nam (Thiên Minh) cũng thu hút nhiều sự chú ý. Với nét tính cách hơi ”tưng tưng" đó, Chi đã giúp Diễm My 9x để lại một dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Có thể nói, vai diễn Chi trong Mùa Hè Sôi Động là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của Diễm My 9x. 

Đến năm 2013, cái tên Diễm My 9X được công chúng biết đến rộng rãi qua bộ phim chiếu rạp ăn khách - Mỹ Nhân Kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây cũng là bộ phim đầu tay của cô trên màn ảnh rộng và cũng là bước ngoặt giúp cô được các đạo diễn nổi tiếng chọn mặt gửi vàng trong những bộ phim điện ảnh về sau.

>> Xem thêm: Lan Ngọc, Bảo Thanh và dàn mỹ nhân màn ảnh Việt cùng sinh năm 1990

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Diễm My 9X góp mặt trong loạt phim điện ảnh cháy vé như: Tốc Độ & Đường Cong (2014), Để Mai Tính 2 (2014), Kungfu Phở (2015),… Nhờ những vai diễn này, Diễm My lần đầu nhận được quả ngọt khi được xướng tên ở hạng mục đề cử Nữ diễn viên xuất sắc của Cánh Diều Vàng. 

Năm 2016, Diễm My được giao vai chính trong bộ phim điện ảnh hot nhất thời bấy giờ: Gái Già Lắm Chiêu. Mình cực kì ấn tượng với Diễm My trong vai Linh San, nữ doanh nhân vừa bước sang tuổi 30 nắm trong tay tất cả từ tiền đến quyền nhưng chịu nỗi đau mất đi thiên chức làm mẹ. Đây được coi là màn "lột xác" đáng được công nhận của Diễm My 9X, mở được nhiều cánh cửa hơn trong sự nghiệp.

Nhờ vào thành công của Diễm My và Gái Già Lắm Chiêu, Vũ trụ điện ảnh Gái Già Lắm Chiêu đã ra đời với các phần phim 2,3,5 và sắp đến là phần 4 đầy hứa hẹn với sự hội tụ của dàn “gái già” đình đám.

Những năm tiếp theo, Diễm My tiếp tục góp măt trong các bộ phim: Cô Ba Sài Gòn (2017), Ống Kính Sát Nhân (2018),… và mình đánh giá Diễm My đã nỗ lực thoát khỏi định kiến của nhiều người về cô: Bình hoa di động. Thực sự mình rất thích những vai diễn của My trong 3,4 năm gần đây, nó cho mình thấy sự cố gắng không ngừng nghỉ của cô ấy trong lĩnh vực diễn xuất. 

>> Xem thêm: Tuấn Trần: Nỗ lực diễn xuất được đền đáp bằng vai Quắn trong Bố Già

Bước đột phá trong diễn xuất của cô còn phải kể đến vai cô ca sĩ phòng trà Elizabeth Phương Trinh trong Chạy Đi Rồi Tính (2017). Bởi đây là vai diễn có sức nặng tâm lý và truyền tải thông điệp tình cảm gia đình sâu sắc.

Năm 2020, Diễm My được VFC mời hợp tác diễn xuất cùng Nhan Phúc Vinh trong bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng. Dù diễn xuất của Diễm My trong vai Linh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên với mình Diễm My đã diễn tròn vai, khắc họa một Phan Hoàng Linh chân thực trên màn ảnh. 

Tại Ngôi Sao Xanh 2020, cô giành giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất cho vai Linh. Đây là sự công nhận mà giới chuyên môn dành cho những nỗ lực không ngừng của cô, và cũng là sự ủng hộ của những ai yêu thích Diễm My 9X.

Năm 2021, Diễm My 9X hóa thân vào vai Lý Trà My và tiếp tục nên duyên cùng Nhan Phúc Vinh trong bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ. Sau Cây Táo Nở Hoa thì đây chắc hẳn là tác phẩm đáng mong đợi dành cho khán giả phim truyền hình.

Đồng thời năm 2021, Diễm My cũng tái xuất màn bạc với bộ phim điện ảnh 1990 Movie. Bộ phim xoay quanh hội bạn thân gồm ba cô gái với ba tính cách khác nhau cùng đối diện với ngưỡng tuổi 30 đầy chênh vênh và sóng gió. Tuy gặp phải một vài sự cố khiến bộ phim phải dời dịch phát sóng, nhưng qua trailer, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào vai diễn lần này của Diễm My.

>> Xem thêm: Việt Trinh - nữ minh tinh có tất cả nhưng thiếu một tình yêu viên mãn

Kết lại bài viết này, mình muốn dành lời khen cho Diễm My vì những nỗ lực của cô ấy. Có thể với nhiều người, cô ấy gây tranh cãi trên màn ảnh, nhưng với mình, người đã dõi theo hành trình của Diễm My từ lâu thì thấy được rõ nét những thay đổi của cô ấy. Chính vì vậy, mình rất mong chờ sự tái xuất lần này của Diễm My và hi vọng nữ diễn viên ngày càng gặt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Còn bạn thì sao? Bạn ấn tượng với vai diễn nào của Diễm My 9X, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

DANportrait là nơi khắc họa chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của Lam  trên DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.