x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Võ Tấn Phát: gương mặt triển vọng từ sân khấu đến màn ảnh

NNgân 18:00 - 06/08/2021

Alô, có ai đã xem Gia Đình Cục Súc chưa ? Khi xem xong bộ web-drama này, tôi thường lượn một vòng trên kênh Facebook của Võ Tấn Phát, chủ ý tìm xem những video ngắn xoay quanh cuộc sống của vợ chồng Bảy Cục (Võ Tấn Phát - Minh Dự) trong thời gian giãn cách xã hội. 

Sự kết hợp “quăng miếng” theo trend vô cùng duyên dáng của hai “vợ chồng” lệch pha đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả, nhất là khán giả trẻ. Tôi phải công nhận rằng, Võ Tấn Phát không chỉ là một diễn viên đẹp hình, mà còn có tư duy làm nghề rất cập nhật. 

>> Xem thêm: Song Luân và top mỹ nam bị gắn mác “thần đơ đại hiệp” vì diễn kém

Tính từ thời điểm tốt nghiệp trường Sân khấu - Điện ảnh đến nay, Võ Tấn Phát chỉ mất 5 năm để định danh bản thân trong làng giải trí Việt với nhiều cột mốc đáng kể. Mặc dù, hiện tại tôi chưa thể nói anh đã là một ngôi sao hay một diễn viên có tài hoa phát tiết, nhưng không thể phủ nhận, con đường nghệ thuật của anh trong 5 năm qua có nhiều thăng tiến. Vậy, công thức nào để anh từ một “tân binh” lại nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả ? 

Đầu tiên, dễ thấy nhất, Võ Tấn Phát có một gương mặt thiện cảm, đôi mắt biết cười và hình thể vượt trội mà giới truyền thông giải trí hay gọi là “sáng sân khấu”. Ngoài ra, anh chàng còn ghi điểm bởi chất giọng tốt và thái độ làm nghề nghiêm cẩn. Nôm na mà nói, Võ Tấn Phát không thiếu bột để gột nên hồ. 

Sau tốt nghiệp, anh cộng tác nhiều sân khấu kịch chuyên nghiệp như Thế giới trẻ, Kịch Quốc Thảo, Kịch Hoàng Thái Thanh, Kịch 5B,… Anh từng chia sẻ bản thân bị đồng nghiệp ghẹo đùa là “ông kép của các sân khấu”.

Ngoài đời, tôi từng có dịp gặp Võ Tấn Phát khi đi xem vở kịch Bông Hồng Cài Áo của sân khấu Hoàng Thái Thanh. Trong vở kịch, anh đóng vai Hiếu, con trai của nhân vật chính - người mẹ bán tàu hủ gánh (do cô Ái Như thủ vai). Báo chí đưa tin về vở kịch đã gọi anh là “gương mặt mới”, là “tân binh”. 

Song song với công việc đóng kịch, Võ Tấn Phát còn tranh thủ tham gia thi thố tài năng để đến gần với khán giả qua màn ảnh nhỏ. Nổi bật là lần đạt giải Quán quân bảng Triển vọng của cuộc thi Cười Xuyên Việt năm 2017. 

 

Cuộc thi đã giúp anh mang hình ảnh nhân vật cô nàng dân tộc xấu xí Bơ Lang đến gần công chúng. Để rồi không lâu sau đó, anh đã tự viết kịch bản, dựng web-drama Chuyện Tình Bơ Lang, cũng tạo được dấu ấn mới lạ, nhất là trong bối cảnh có nhiều sản phẩm web-drama hài hước bị “cho ra rìa” vì kém chất lượng.  

Chính Võ Tấn Phát từng chia sẻ, anh cũng không ngờ mình có duyên với hài kịch. Trong một chương trình talkshow, anh cho biết "lúc ở trường chưa bao giờ nghĩ mình có thể diễn hài, làm người ta cười được”. 

Đến năm 2018, đây có thể xem là một năm thành công của Võ Tấn Phát. Trên màn ảnh nhỏ, anh tiếp tục đạt thành tích quán quân cuộc thi Cặp Đôi Hài Hước cùng với ca sĩ Akira Phan. Trên sân khấu, anh đạt huy chương Bạc ở Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc với vở diễn Tiếng Giày Đêm

Cùng năm, Võ Tấn Phát xuất hiện trong sitcom Chuyện Gia Đình Vàng trên màn ảnh truyền hình. Anh hóa thân vào vai chàng Việt kiều Tony, nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Trong phim, nhân vật chàng Tony lo ngại sự bất đồng ngôn ngữ sẽ khiến anh sẽ bị người yêu bỏ rơi nên anh chàng ra sức học Tiếng Việt. Tuy nhiên, sự phong phú của Tiếng Việt đã dẫn Tony đến những tình huống hài hước, dở khóc dở cười. 

Đúng như Võ Tấn Phát từng khẳng định, anh muốn xây dựng hình ảnh người diễn viên đa năng, có thể vào vai nhiều dạng nhân vật khác nhau. Năm 2019, anh chọn tham gia cuộc thi Gương Mặt Thân Quen và đạt giải Ba chung cuộc. Đến Én Vàng Nghệ Sĩ năm 2020, với tiết mục Người Thầy tôn vinh nghề “trồng người” cao quý, Võ Tấn Phát trong vai trò MC, lại nhận cơn mưa lời khen từ ban giám khảo và đăng quang Quán quân cuộc thi. 

>> Xem thêm: Ngô Kiến Huy: Từ ca sĩ đóng phim đến danh xưng diễn viên đầy xứng đáng

Ngoài ra, suốt những năm qua, anh còn tích cực tham gia nhiều gameshow truyền hình như Sàn Đấu Ngôi Sao, Ca Sĩ Ẩn Danh, Siêu Nhí Đấu Trí, Lạ Lắm À Nha,… 

Nếu phải dùng một từ để mô tả Võ Tấn Phát, tôi nghĩ ngay đến từ “chăm chỉ”. Anh chịu khó xuất hiện trên khắp các mặt trận, bỏ công sức đầu tư cho mỗi lần xuất hiện của mình trước khán giả. 

Trong tương lai, tôi cảm thấy Võ Tấn Phát sẽ là một nhân tố thuộc hàng thực lực của làng giải trí Việt Nam, nhất là ở mảng phim ảnh. Series Bơ Lang và gần đây nhất là sitcom Gia Đình Cục Súc đã phần nào cho thấy khả năng hóa thân duyên dáng của anh trước màn ảnh. 

>> Xem thêm: Tuấn Trần: Nỗ lực diễn xuất được đền đáp bằng vai Quắn trong Bố Già

Mặc dù vẫn có những chệch choạc, vài điểm trong tạo hình nhân vật chưa được thuyết phục, tuy nhiên, thiện cảm trong nét diễn của anh đã lấn át những chi tiết ấy. Những màn tung hứng giữa anh và Minh Dự trong Gia Đình Cục Súc cũng nhận về nhiều lời khen. 

Khép lại, mặc dù theo dõi Võ Tấn Phát chưa lâu, tôi vẫn ấn tượng về anh với hình ảnh một diễn viên năng nổ, có “nội dung đẹp mắt” và thái độ làm nghề nghiêm túc. Ngày 27/7 vừa rồi là sinh nhật của anh, tôi xin được nhân dịp này để gửi lời chúc anh sẽ ngày càng thành công trên con đường nghệ thuật. 

Các bạn có yêu thích diễn viên Võ Tấn Phát không ? Hãy để lại chia sẻ bên dưới nhé !

Xem Thêm: "Anh trai nhà bên" Jun Phạm và hành trình chinh phục màn ảnh Việt

DANportrait là nơi khắc họa chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.