x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngô Kiến Huy: Từ ca sĩ đóng phim đến danh xưng diễn viên đầy xứng đáng

Jin Yin 08:07 - 02/08/2021

Nếu bạn là một “dân chơi” thực thụ thuộc thế hệ 9x như mình, thì chắc chắn cái tên Ngô Kiến Huy đã xuất hiện ít nhất một lần trong tuổi thơ của bạn. 

 Đây là một trong những cái tên cùng thời với loạt ca sĩ đình đám: Đông Nhi, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, Khổng Tú Quỳnh,… và giai điệu của những ca khúc như Giả Vờ Yêu, Mưa Sao Băng hay Bí Mật Của Hạnh Phúc là những điều đã làm nên tên tuổi của Ngô Kiến Huy cách đây chục năm về trước. Gần đây nhất, anh bất ngờ tạo cú hit ấn tượng với Truyền Thái Y.

Chàng trai sinh năm 1988 này tên thật là Lê Thành Dương, có xuất phát điểm là ca sĩ. Sau khi sở hữu loạt ca khúc ấn tượng, Ngô Kiến Huy rẽ hướng, thử sức với vai trò MC. Dù chỉ là một “tay ngang” nhưng mình phải thừa nhận anh có khả năng và cái duyên dẫn dắt rất tốt trong các show truyền hình ăn khách, đặc biệt phải kể đến: Người Hùng Tí Hon, Thách Thức Danh Hài, Giọng Hát Việt Nhí, Sàn Đấu Ca Từ, Chọn Đâu Cho Đúng,…

Tuy nhiên, nhắc đến Ngô Kiến Huy mà chỉ nói bấy nhiêu thôi thì quả là một thiếu sót lớn. Với mình, ngoài vai trò ca sĩ hay MC, Ngô Kiến Huy còn là một diễn viên đi lên bằng thực lực và sự cố gắng. Ban đầu, nhiều người cho rằng việc “đá chéo sân” của Huy “Bắp” chỉ mang tính nhất thời và gắn cho anh cái mác “ca sĩ đóng phim” - một cách gọi để chỉ trao lưu đá chéo sân của nhiều ca sĩ bỗng rộ lên trong một giai đoạn trước đây.

>> Xem thêm: Khả Như: Nữ hoàng vai phụ nhưng vẫn toả sáng theo cách rất riêng

Tuy nhiên, Ngô Kiến Huy đã từng bước chứng minh mình xứng đáng với danh xưng diễn viên bằng loạt vai diễn ấn tượng trên màn ảnh. Năm 2008, anh xuất hiện trong sitcom Cô Gái Xấu Xí với vai trò khách mời. Anh đóng vai chính mình trong phim, dù không phải diễn xuất nhiều, cũng không tạo được ấn tượng mạnh nhưng đó là lần đầu tiên Huy góp mặt trong một bộ phim.

Hai năm sau đó, Ngô Kiến Huy cùng với Bảo Thy và Yến Trang - hai ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc dành cho tuổi teen bắt tay nhau trong Công Chúa Teen Và Ngũ Hổ Tướng. Dù chỉ đóng vai phụ, song nam diễn viên vẫn thành công tạo được ấn tượng ban đầu cho khán giả đại chúng.

>> Xem thêm: Diễn viên Quỳnh Kool (Hãy Nói Lời Yêu) xinh đẹp, tài năng tuổi 26

Năm 2011, Ngô Kiến Huy tiếp tục góp mặt trong Thiên Sứ 99 - bộ phim về tình yêu tuổi teen với gam màu tươi sáng. Trong phim, anh đóng cặp cùng ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, tạo thành cặp đôi đáng yêu với những rung động đầu đời của tuổi trẻ vô cùng nhẹ nhàng. Không dừng lại ở đó, với Nàng Men Chàng Bóng (2012) và nhân vật Éo Ợt, Ngô Kiến Huy đã có vai diễn giả gái đầu tiên của mình.

Dù bộ phim đóng cùng diễn viên Đinh Ngọc Diệp không được đánh giá cao về mặt nội dung cũng như kịch bản, nhưng phải thừa nhận sự cố gắng vượt trội của chàng ca sĩ trẻ.

Giai đoạn 2014 - 2018, trung bình mỗi năm Ngô Kiến huy đều đóng 2-3 phim, bao gồm phim điện ảnh, phim ngắn và sitcom. Đó có thể xem là thời kì anh phủ sóng màn ảnh, tuy không có được vai chính, vai lớn nhưng rõ ràng nam ca sĩ đã khẳng định mình hoàn toàn có tố chất diễn xuất và có tiềm năng trở thành một diễn viên.

Ngô Kiến Hà của Chàng Trai Năm Ấy (2014), Tùng trong Em Là Bà Nội của Anh (2015) hay Vũ trong Tía Tui Là Cao Thủ (2016) là những vai diễn giúp Ngô Kiến Huy đến gần hơn với khán giả màn ảnh rộng.

 2017 có thể xem là một năm thành công của Huy “Bắp” khi anh góp mặt trong đến ba phim điện ảnh: 49 Ngày 2, Yêu Đi Đừng SợCô Gái Đến Từ Hôm Qua. Cả ba bộ phim đều thành công, đặc biệt với nhân vật Thư (Cô Gái Đến Từ Hôm Qua) và Tùng (Yêu Đi, Đừng Sợ), Ngô Kiến Huy đã chiếm trọn cảm tình của khán giả. 

Với một quân sư tình yêu như Thư, người xem như được sống lại thời học sinh với nhiều kỉ niệm; còn với Tùng - một ảo thuật gia, chúng ta lại nhận ra một tình yêu chứa đựng sự dũng cảm phi thường.

>> Xem thêm: NSND Trọng Trinh: “Còn sức còn làm phim và truyền lửa nghề”

Sau đó, Ngô Kiến Huy đóng vai phụ trong Hoán Đổi (2018)Chị Trợ Lý Của Em (2019) nhưng nhìn chung không để lại quá nhiều dấu ấn.

 Đến năm 2021, anh toả sáng với Em Là Của Em - tựa phim được lấy cảm hứng từ Tie A Yellow Ribbon (1998) của Hàn Quốc. Trong phim, Huy cùng lúc thủ hai vai gồm nhân vật nam là Hoàng và nhân vật nữ là Jessica Hoàng Anh. Chính nhờ bộ phim này mà khả năng diễn xuất ấn tượng của anh được bộc lộ rõ nét. Qua thời gian, lối diễn của Ngô Kiến Huy đã được rèn giũa để trở nên tốt hơn từng ngày.

Trong showbiz, mình tin rằng ít ai có khả năng làm tốt nhiều vai trò như Ngô Kiến Huy. Không ngần ngại thử sức với những điều mới mẻ chính là yếu tố đã giúp anh thành công và toả sáng. Mọi người có nghĩ như mình không? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng mình chia sẻ nhé!

DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.