x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Đạo diễn phim Gundam: "Đây sẽ là lần cuối tôi đạo diễn phim hoạt hình"

Lọ Lem 14:01 - 05/06/2022

Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island là tựa phim mới nhất của thương hiệu Gundam đình đám. Khi nhìn thấy poster của Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island là mình thấy cả một huyền thoại tuổi thơ luôn. 

Mình cũng khá bất ngờ vì nghĩ thương hiệu này chắc đi vào dĩ vãng rồi tại mấy chục năm không thấy đá động về việc sẽ trở lại với bản điện ảnh gì hết. Lần này quay trở lại nghe đâu cũng có thể là lần cuối vì đạo diễn thương hiệu Gundam, người đã gắn bó với 6 phần OVA Gundam Origin Mobile Suit Gundam F91 đã tuyên bố: “Đây sẽ là lần cuối tôi đạo diễn phim hoạt hình”. Chưa biết sau này có tìm được ai thay thế vị trí của đạo diễn Yoshikazu Yasuhiko không nhưng mà trước mắt mình thấy đây sẽ là một tổn thất lớn với dòng phim này. 

Tạm gác qua chuyện đây có thể là bộ phim hoạt hình cuối cùng mà Yoshikazu Yasuhiko đạo diễn, hãy cùng mình xem xem sự trở lại của thương hiệu Gundam với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island lần này có gì đặc biệt nha. 

Poster phim được thiết kế bởi các tên tuổi sừng sỏ!

Mình thấy poster Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island khá là “chiến”. Nó vừa thể hiện được cảm xúc đa dạng của các nhân vật trong phim vừa thể hiện được phong cách của thương hiệu Gundam trước giờ. Người thiết kế nhân vật trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island chính là Atsushi Tamaru (họa sĩ của Weathering With You) và Tsukara Kotobuki (họa sĩ của Mobile Suit Gundam: The Origin). 

Một người là họa sĩ đã từng đảm nhận thiết kế ở phần trước, một người cũng rất có tiếng trong giới thiết kế nhưng chưa từng hợp tác với thương hiệu Gundam đã kết hợp lại và tạo ra một ấn phẩm vừa quen thuộc, vừa mới lạ nhưng thể hiện được rất rõ tính chất của bộ phim lần này. 

Sự xuất hiện của hai cái tên Atsushi Tamaru Và Tsukara Kotobuki cũng đã khiến mình cảm thấy yên tâm về đồ họa trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island vì những sản phẩm trước đó của hai họa sĩ này chưa bao giờ làm mình thất vọng. 

 >>> Xem thêm: Teaser Dân Chơi Không Sợ Con Rơi: Tiến Luật bớt lầy đến lạ

Với poster được hé lộ, mình có thể đoán được những nhân vật nào sẽ xuất hiện, quay trở lại trong phần mới nhất của thương hiệu Gundam. Điều khiến mình cảm thấy thích thú và mong chờ là sự trở lại của nhân vật quen thuộc Amuro Rey do nam diễn viên Toru Furuya thủ vai. Vừa mừng nhưng mình cũng đang cảm thấy có chút tiếc nuối vì anh đã chia sẻ đây sẽ là lần cuối anh tham gia bộ phim sau 15 năm đảm nhận nhân vật Amuro Ray trong Gundam.

Trailer hoành tráng, giữ vững được phong độ của thương hiệu Gundam

Trailer Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island đã cho mình được những hình dung rõ nét về những gì sắp sửa xảy ra trong phim. Mình nghĩ nếu ai chưa xem những phần phim trước đó của thương hiệu Gundam, sau khi xem trailer Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island cũng có thể phần nào hiểu được nội dung của phần phim này. 

Câu chuyện trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island kể về Amuro - chàng trai điều khiển chiến Mobile Suit trắng huyền thoại. Amuro phải di chuyển đến một hòn đảo xa lạ để thực hiện nhiệm vụ mới. Tại đây, anh gặp một cựu phi công có tên là Zaku, người đã quyết định đào ngũ và chọn sống một cuộc sống yên bình trên hòn đảo này. Một cuộc gặp gỡ tưởng như bình thường lại có thể đẩy cả Amuro và Cucuruz Doan vào một cuộc chiến khốc liệt.

Đoạn trailer Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island tuy ngắn ngủi nhưng mình có thể cảm nhận được rất rõ tinh thần của thương hiệu Gundam. Những thiết kế đậm chất hoài cổ khiến mình cảm thấy như cả một tuổi thơ ùa về, không chỉ riêng với thương hiệu Gundam mà dường như những hoạt hình tuổi thơ của mình đều gắn với tạo hình như vậy. 

 >>> Xem thêm: Maika: Bộ phim thấy cưng, giàu ý nghĩa mà phụ huynh nên cho con đi xem

Một điều khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi và quen thuộc với Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island là các nhân vật vẫn được giữ nguyên tạo hình như cũ. Vậy nên dù cho trải qua mấy chục năm rồi, Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island vẫn có thể kéo mình về với những ký ức tuổi thơ trong Gundam ngay.

Sự trở lại lần này, mình thấy về mặt kỹ xảo và hình ảnh, Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island đã có sự tiến bộ rõ rệt. Đường nét trong Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island có độ tinh xảo hơn rất nhiều so với phần phim trước đó. 

Dù khá mong chờ vào phần phim Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island lần này nhưng bản thân mình vẫn có chút tiếc nuối vì có lẽ đây sẽ là phần phim cuối cùng giữ được trọn vẹn chất của thương hiệu Gundam. Lý do là đạo diễn của phim, ngài Yoshikazu Yasuhiko nay đã 74 tuổi. 

Thật ra ở độ tuổi này, ông có thể đạo diễn một bộ phim điện ảnh như vậy không phải là một chuyện dễ dàng chút nào. Mình nghĩ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island là một trong những món quà cuối cùng mà ông muốn dành cho những người hâm mộ mình và cả những người yêu quý thương hiệu Gundam

Yoshikazu Yasuhiko đã chia sẻ: “Tôi chỉ quay lại làm phim vì đó là Gundam thôi. Sau Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island tôi không còn luyến tiếc gì nữa! Có lẽ đây sẽ là kỉ niệm cuối của tôi với Gundam. Sau phim này, tôi cũng không làm phim hoạt hình nữa!”.

Đạo diễn Yoshikazu Yasuhiko

Không biết sau Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island thương hiệu Gundam có còn trở lại nữa không hay sẽ trở lại như thế nào nhưng mình nghĩ cứ đón nhận Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island trước đã. Qua first look của Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island thì mình nghĩ sự trở lại lần này của thương hiệu Gundam dưới bàn tay của đạo diễn Yoshikazu Yasuhiko sẽ rất đáng mong chờ. Nếu Gundam là một phần trong tuổi thơ của bạn giống mình thì tranh thủ ra rạp xem phim nha. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến thể loại phim hoạt hình và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào của thể loại phim này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.