x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Vụ Khải Tuấn tạm ngưng điều tra, kết thúc dễ dàng vậy sao?

Sun 16:12 - 05/08/2022

Trong tập 13 của Đấu Trí, đại úy Vũ (Thanh Sơn) và đại úy Phong (Xuân Phúc) vẫn đang theo dõi những cái tên còn lại của vụ Khải Tuấn với hy vọng bắt trọn ổ. Tưởng đâu mọi thứ sẽ diễn ra theo kế hoạch thì một số chuyện không mong muốn ập đến. Quả là, “người tính không bằng trời tính”!

Sau khi Túng (Thanh Bình) bị bắt, ông Kiên (Thanh Tùng) cố tỏ vẻ bình thản, nhưng sự bình thản giả dối ấy từ lâu đã bị nhìn thấu. Lúc bấy giờ, tôi cho rằng chuyện chờ thời cơ bắt được Kiên chỉ là việc sớm muộn, chạy đường nào nữa bây giờ?

Trong nhà giam, ông Túng trở nên điên loạn, tôi đoán đấy chỉ là chiêu trò để đánh lừa cơ quan chức năng trong việc thẩm định kết quả tâm thần hòng thoát tội. Vụ việc của Túng - Giám đốc CDC tỉnh Đông Bình chưa giải quyết xong thì thượng tá Văn Bàng (Hồng Quang) bất ngờ nhận chỉ đạo từ cấp trên trong khi chờ kết quả giám định tâm thần của Túng. 

"Hiện tại ở Đông Bình còn nhiều vụ việc cần chúng ta xử lý gấp. Vì vậy ban giám đốc quyết định phòng của cậu hoàn tất hồ sơ, tạm dừng các phương pháp điều tra khác"

Mọi diễn biến dường như đang nằm trong tầm kiểm soát, ấy vậy mà chỉ với một cuộc điện thoại, thượng tá Văn Bằng “tái mặt”, tắt ngay nụ cười trên môi khi nhận tin từ cấp trên, tạm ngưng điều tra vụ Khải Tuấn, hết hồn chưa!

Theo tôi nghĩ, không phải tự nhiên mà vụ án bị tạm ngưng điều tra! Chắc chắn, trong chuyện Khải Tuấn còn có những cái tên không thể đụng đến tham gia. Một khi điều tra quá sâu, phạm vi quá rộng sẽ lộ tẩy những cái tên không nên nhắc đến ấy. 

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh, sự tin tưởng của nhân dân vào các cấp lãnh đạo là một điều vô cùng cần thiết. Thử hỏi, nếu lại có thêm thông tin vị lãnh đạo nào đó vướng vào án tham nhũng, lạm dụng việc nước để trục lợi thì dân sẽ nao núng thế nào nữa? Dù đúng dù sai, tôi vẫn nghĩ việc tạm ngừng điều tra ở thời điểm này giống việc “chờ thời cơ”, vừa làm cho phe phản diện buông lỏng phòng thủ, vừa yên ổn lòng dân. Nếu đúng là Bộ công an nghĩ vậy thật, thì quá là đỉnh luôn! 

Chi tiếc càng làm tôi chắc chắn hơn về phán đoán của mình là cuộc điện thoại của Đinh Hoàng Đức (Vĩnh Xương) với đàn anh bí mật. Nội dung cuộc đối thoại đại khái như: “Một vài thứ mất đi là để những điều tốt đẹp hơn có thể xuất hiện!”. 

Đúng thật, để vụ Khải Tuấn chìm xuống, thì bắt buộc phải có một vụ gì mới hơn nổi lên để đánh lạc hướng tập trung. Khi vụ việc của Khải Tuấn tưởng chừng đã êm xuôi, chắc chắn rất nhiều người trong thế lực ngầm nghĩ sẽ che giấu được nhiều vấn đề cần che giấu. Đây là thời cơ để lật giở lại chuyên án đó!

Ở một diễn biến khác, Đại tá Vũ bất ngờ gặp lại hai kẻ từng bị mình tống vào tù: Hạo “sói” và Cường “trổ”. Trước sự chất vấn của hai tên côn đồ, Vũ đọc lại vanh vách tội danh của chúng, khẳng định tòa đã phán quyết đúng tội, bắt đúng người và họ không hề bị oan. 

Không phục, Hạo “sói” và Cường “trổ” trực tiếp đâm đơn kiện Vũ và trinh sát Dương Văn Phong với tội dung cụ thể là: “Trinh sát năm đó đã cố tình tạo chứng cứ giả để bắt tạm giam, bức cung, lập hồ sơ giả, qua mặt viện kiểm sát, tòa án hai cấp phúc thẩm và sơ thẩm”. Đối mặt với cáo buộc ấy, Vũ và Phong sẽ có những động thái mới nào? Phải chăng sự xuất hiện của Hạo “sói” và Tuấn “trổ” là để đe dọa Vũ, nhằm phân tán sự phân tâm của Vũ, cảnh báo anh không nên can thiệp quá sâu vào vụ điều tra này nữa?

Theo lời của thượng tá Văn Bằng, việc tạm ngưng điều tra ở thời điểm dầu sôi lửa bỏng như hiện nay sẽ rất khó để đào bới lại sự việc trong tương lai. Cá nhân tôi cũng thấy vụ Khải Tuấn còn nhiều vướng mắt, càng có nhiều thế lực ngầm tham gia, thì vụ việc này càng cần phải được làm rõ, lôi hết những kẻ hám quyền ra ánh sáng. Tuy nhiên bây giờ "giục tốc ắt bất đạt", liệu vụ án có được tiếp tục cho mở rộng điều tra hay cho chìm xuồng luôn? Sự trả thù của hai tên tội phạm liệu có thể làm ảnh gì hưởng đến Vũ và Phong? 

Họ ở trong tối, ta ở ngoài sáng, đối diện với cái xấu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm. Liệu lực lượng công an, người bảo vệ chính nghĩa có chiến thắng những âm mưu và thủ đoạn của thế lực ngầm! Cùng tôi theo dõi những diễn biến tiếp theo của Đấu Trí để biết thêm nhé! 

* Bài viết của Sun chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.