x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Đây là lý do tại sao The Batman sẽ hoàn hảo hơn nếu không có Penguin!

Bắp 16:10 - 29/03/2022

The Batman của Matt Reeves đã giới thiệu các nhân vật phản diện mới cho ở giai đoạn hậu DCEU, bao gồm The Riddler, The Penguin và Carmine Falcone. Bộ phim đã cống hiến cho người xem những cuộc đối đầu nảy lửa với thời lượng gần 3 tiếng đồng hồ. Trong khi Paul Dano tạo ra một Riddler thông minh, “creepy” thì những phân cảnh với Penguin của Colin Farrell lại mang chủ yếu mang đến tiếng cười cho người xem chứ mình thấy chẳng có một điểm nhấn quan trọng nào cả.

Trong phim, Oswald Cobblepot hay còn gọi là Penguin điều hành The Iceberg Lounge, một câu lạc bộ nơi Selina Kyle đang làm việc. Trong khi lần theo những manh mối đầy khó hiểu về những vụ “ra tay” của The Riddler trên khắp Gotham, Batman và vị Ủy viên trẻ Gordon nghi ngờ rằng The Penguin có thể đóng vai trò như đầu mối cung cấp thông tin về một vụ buôn bán một loại chất được gọi là “drop”, những sự kiện rất có thể liên quan đến những “sự ra đi” của những nhân vật nổi tiếng trên khắp thành phố tội lỗi này. Sau một cuộc rượt đuổi ô tô đầy kịch tính, Bruce Wayne tóm được The Penguin - và nhanh chóng phát hiện ra rằng anh ta chẳng liên quan gì đến việc thông báo về vụ buôn bán chất cấm trước đó cả.

Penguin là một nhân vật thật sự không cần thiết đối với cốt truyện – và nói thật là không xứng đáng có một cuộc rượt đuổi ngoạn mục như vậy với Batman. Việc thêm vào có lẽ chỉ muốn chứng mình rằng, Batman thời điểm này vẫn còn khá “non tay” trong việc suy luận, nhưng Bắp nghĩ thiếu gì cách để chứng minh điều này cơ chứ. Rượt đuổi “tanh bành” rồi khi tóm được lại biết là mọi suy đoán đã sai!

Có lẽ các bộ phim trong vũ trụ DC, phim về Batman luôn có số lượng kẻ xấu đa dạng và khét tiếng nhất. Có thể kể đến một số bộ phim như Riddler của Jim Carrey và Two-Face của Tommy Lee Jones trong Batman Forever, Poison Ivy của Uma Thurman và Mr. Freeze của Arnold Schwarzenegger trong Batman & Robin, và Joker của Heath Ledger và Two-Face của Aaron Eckhart trong The Dark Knight.

Joker được xem là bộ phim duy nhất liên quan đến Batman có duy một phản diện. Và như đã thấy, Dano gây ấn tượng sâu sắc với vai The Riddler và có thể dễ dàng một mình gánh vác nhân tố phản diện của mình trong The Batman. Trong tình huống muốn thêm một chút yếu tố “hường phấn” thì nhân vật “người tình” Selina Kyle của Bruce cũng có thể chấp nhận được.

Tất nhiên tài năng của Farrell trong vai diễn Penguin không hề tệ, nhưng chúng trở nên nhạt nhòa bên cạnh sự nét diễn gây “ớn lạnh” và xuất chúng của Dano. Nếu trong một bộ phim có thời lượng ngắn hơn hoặc chỉ một vai cameo thôi thì sự góp mặt của anh ấy có thể sẽ không gây khó chịu, nhưng The Batman thì lại rất dài và sự xuất hiện dư thừa, nhạt nhòa và thường xuyên của Penguin lại khiến The Batman mất đi cái “tone” kinh dị, đen tối mà phim đang tạo ra với Riddler. Các kịch bản về Mafia có vẻ như để biện minh cho sự hiện diện của anh ta, nhưng các nhà biên kịch vẫn có thể dễ dàng liên kết các sự kiện này với động cơ của Falcone mà.

Mặc dù các cảnh Penguin cho thấy một Batman trẻ tuổi hơn, năng động hơn nhưng cuối cùng, Bruce đã thất bại trong việc ngăn chặn trận lũ lụt lớn ở Gotham, đỉnh điểm trong kế hoạch tàn độc của Riddler. Đây là bộ phim về Caped Crusader duy nhất mà Batman thực sự thua một kẻ phản diện, nhưng anh ta tìm thấy con đường mới của mình đó là thay vì gieo rắc nỗi sợ hãi cho bọn tội phạm để báo thù thì hãy mang lại hy vọng cho dân thường. 

Phần kết phim làm nổi bật sự thay đổi của Batman, về những lý tưởng mà anh ta luôn mang theo trong suốt hành trình chống cái ác của mình. Chính điều này lại làm cho nhân vật của Farrell càng trở nên kém trọng tâm hơn trong mạch truyện. Toàn bộ bộ phim nói về việc Batman thất bại và nhìn thấy nó sớm hơn chẳng làm tăng thêm giá trị gì cho mục đích cuối cùng này.

Có thể phần ngoại truyện của Penguin đã được lên kế hoạch để làm sáng tỏ hơn lý do tại sao anh ta có mặt ở đó và nói rõ về sự quái ác của anh ta, và thật nóng lòng để chứng kiến sự hiện đại, táo bạo của một Cobblepot khác hẳn với chính anh ta trong loạt phim hoạt hình năm 1992 của Danny Devito về Penguin.

Dù nói gì đi nữa thì The Batman cũng đã rất thành công nhưng biết đâu, nếu không có Penguin thì phim sẽ bớt đi mấy tiểu tiết dư thừa và phim trở nên ngắn gọn, hay hơn nữa thì sao!

>>>Xem thêm: Morbius hóa ra là người quen trong nhóm của Doctor Strange

Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.