x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman: Bruce Wayne thực chất là… Robin thế hệ đầu tiên

Yasha 11:00 - 23/03/2022

Về cơ bản thì, đa số mọi người đều nghĩ rằng Dick Grayson là Robin đầu tiên của Gotham. Cũng phải thôi, lịch sử ghi lại vậy mà. Tuy nhiên, trước kia thì không hẳn như vậy, cụ thể là ở Earth-One trong thời cuối Golden Age. Khi đó, Robin đầu tiên thực ra không phải là cộng sự của Batman, mà… chính là Batman, tức chính là Bruce Wayne. Vậy chuyện này rốt cục là sao?

Đầu tiên, mình sẽ nhắc cho các bạn biết một chút về Thomas Wayne. Tóm gọn thì khi Bruce còn nhỏ, gia đình Wayne đã tham gia một buổi dạ tiệc hóa trang với chủ đề là “sinh vật bay”, và Thomas đã dùng một bộ đồ Dơi. Nhờ vậy mà Thomas đoạt giải nhất, nhưng khi ban tổ chức công bố danh tính của ông thì ông đã bị một đám người phục kích rồi dẫn tới một nơi bí mật.

Lý do là bởi chúng biết ông vốn là một bác sĩ nổi tiếng, nên muốn ông làm phẫu thuật để gỡ “viên kẹo” trong người “đại boss” của chúng - Lew Moxon, một gã chuyên “cuỗm không trả” của ngân hàng. Đương nhiên là Thomas không đồng ý, nên “test độ bền” cả đám rồi gọi cảnh sát Gotham đến để tóm gọn.

>> Xem thêm: Thomas Wayne thực ra chính là Batman đầu tiên của Gotham

Sau đó, Lew phải nhận án 10 năm trong song sắt. Sau khi ra trại, vì quá cay nên hắn liền thuê Joe Chill “tìm” gia đình Wayne để “trả lại nợ cũ năm nào”. Kết quả như nào thì ai cũng biết, Thomas và Martha ra đi trong con hẻm định mệnh, bỏ lại Bruce trong cô đơn. Sau sự kiện này, Bruce được nhận nuôi bởi người chú là Phillip Wayne. Cậu đến tư dinh của Phillip và được chăm sóc bởi quản gia của ông là bà Chilton.

Bruce coi bà là người mẹ thứ 2 của cậu, nhưng sự thật là: Chilton chính là mẹ của Joe Chill. Đến mãi sau này thì Joe phải nhận lấy cái kết thích đáng, trong khi Max Chill - đứa con thứ của bà thì “ra đi” vì một sự cố trong lúc đối đầu với Batman. Mặc dù biết danh tính của Batman chính là cậu chủ nhỏ năm nào, nhưng bà đã quyết định giấu kín bí mật này, cũng như chuyện mình là mẹ của anh em Joe Chill.

Quay trở lại với Bruce nhỏ, sau một thời gian học tập và rèn luyện, cậu đã quyết định gặp gỡ thanh tra cảnh sát Harvey Harris ở Sở Cảnh sát Gotham để học hỏi, nhưng cũng ngại việc anh sẽ không đồng ý nếu biết cậu là người nhà Wayne. Để che giấu danh tính, Bruce đã dùng một bộ trang phục có 3 màu đỏ, vàng và xanh lục, giống với bộ đồ Robin nhiều năm sau đó mà Dick Grayson sử dụng.

Trong lúc theo dõi Harvey từ trên mái nhà, cậu thấy một tên tội phạm đang phục kích anh trong bóng tối. Bruce bèn sử dụng một biển quảng cáo để khiến nó rơi trúng tên tội phạm, cứu Harvey khỏi bị tấn công bất ngờ. Harvey đã rất ấn tượng với hành động của Bruce và đồng ý trở thành người hướng dẫn, rèn luyện cho cậu những kỹ năng điều tra tội phạm cùng những kỹ năng chiến đấu.

>> Xem thêm: Final Bat-Suit: Bộ giáp tối thượng của Batman, thay đổi cả thực tại

Khi thấy cậu bé mặc một bộ trang phục chẳng khác nào một chú chim cổ đỏ, Harris quyết định gọi Bruce là Robin. Mãi về sau thì ông cũng là người đầu tiên biết danh tính của cậu, còn những bộ trang phục của Robin đời kế đều được thiết kế theo bộ đồ mà Bruce mặc khi đó, với điểm khác biệt là huy hiệu R ở trên ngực.

>> Xem thêm: The Batman: Bố mẹ Batman có xuất thân từ 2 gia tộc đứng đầu Gotham

Với sự liên kết ăn ý, Bruce và Harvey đã cùng nhau phá hàng loạt vụ án ở Gotham, giáng nhiều đòn mạnh tới thế giới ngầm trong vài năm. Đến năm 18 tuổi, Bruce tách khỏi Harvey và chuyên tâm vào việc học Đại học. Nhiều năm sau, Bruce đã trở thành Batman và nuôi dạy Dick thành Robin, đúng như những gì mà chúng ta đã biết.

Nói tóm lại, ở thời Golden Age thì Thomas Wayne là Batman đầu tiên, còn Bruce Wayne thì là Robin đầu tiên. Có điều, ở vũ trụ chính thì những vụ này không tồn tại, và mọi chuyện xảy ra thế nào thì chúng ta đều biết cả rồi.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.