x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Vì sao phòng vé The Batman thấp hơn nhiều so với No Way Home?

Xoài 08:45 - 25/03/2022

Mặc dù được coi là một thành công lớn, nhưng doanh thu phòng vé của The Batman lại thấp hơn nhiều so với Spider-Man: No Way Home. Sau gần hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, No Way Home đã chứng minh rằng trải nghiệm xem phim tại rạp vẫn là một lựa chọn hàng đầu của khán giả đối với các bộ phim bom tấn. Chỉ cách nhau chưa đầy 3 tháng, màn trình diễn phòng vé của 2 bộ phim lớn này đã mang đến cho khán giả những hiểu biết thú vị về hai nhân vật và toàn bộ vũ trụ siêu anh hùng của họ.

The Batman đã mở màn thành công với tổng doanh thu là 258 triệu đô la Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, trong đó có 134 triệu đô la Mỹ từ thị trường quốc tế và 158,2 triệu đô la từ thị trường nội địa. Điều này khiến doanh thu phòng vé của The Batman đứng thứ ba trong danh sách những phim có doanh thu mở màn lớn nhất trong những bộ phim tiền nhiệm có chủ đề về Người Dơi, như The Dark KnightThe Dark Knight: Rises

Trong khi đó, No Way Home đã mở màn với tổng doanh thu 600,8 triệu đô la trên toàn thế giới, trong đó 260 triệu đô la từ phòng vé nội địa và 340,8 triệu đô la từ phòng vé quốc tế. Doanh thu phòng vé của Spider-Man: No Way Home thậm chí còn vượt qua cả Avengers: Infinity War trở thành phim có doanh thu nội địa lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ sau Avengers: Endgame.

Người Dơi và Người Nhện là những nhân vật truyện tranh gần như có mức độ nhận diện thương hiệu tương đương nhau về cả trong nước Mỹ và toàn cầu.

Tuy nhiên, khi nói đến thương hiệu phim Người Nhện và Người Dơi hiện tại, mình không thể phủ nhận rằng có một khoảng cách giữa hai nhân vật. Đối với mình thì sự khác biệt rõ ràng nhất đó là No Way Home là bộ phim thứ ba trong loạt phim Người Nhện của MCU, trong khi đó The Batman lại là phần mở đầu cho một phiên bản Người Dơi mới. 

Trong khi No Way Home đại diện cho phần kết của bộ ba Người Nhện đầu tiên trong MCU, thì Người Dơi của The Batman lại phải đối mặt với lần tái khởi động của một Người Dơi khác. Ngoài ra, mình thấy giữa hai bộ phim còn có sự khác biệt trong thời lượng chiếu phim, bởi vì The Batman dài hơn No Way Home khoảng 30 phút, cho nên số suất chiếu mỗi ngày tại rạp sẽ ít hơn.

Ngoài ra, phòng vé của Spider-Man: No Way Home cũng được hưởng lợi từ sự thành công của MCU - một vũ trụ điện ảnh có tiềm lực tài chính gần như là vô đối mà chẳng có bên nào có thể so sánh được. Mặt khác, The Batman được phát hành khác với tiêu chuẩn hiện tại của  DCEU, chính xác là vì vũ trụ điện ảnh chung của DC hiện tại đang gặp khó khăn cả trong việc giành được thị hiếu của khán giả và trong kế hoạch tổng thể của họ. 

Trên thực tế, hiện có ba Batman đang đồng thời diễn ra trong các bộ phim của DC: Robert Pattinson trong The Batman, Ben Affleck trong loạt phim chính của DC và Michael Keaton trong The Flash sắp ra mắt. Mặc dù Người Dơi nhận được rất nhiều đánh giá tích cực những vẫn không thể so sánh được với No Way Home về độ gay cấn mà bộ phim đem lại cho khán giả.

Rõ ràng sức hút đến từ 3 Nhện mạnh mẽ hơn là chỉ 1 Người Dơi!

Theo mình thấy, ngay cả khi The Batman không phá vỡ được rào cản tỷ đô thì doanh thu phòng vé của bộ phim vẫn là một thành công cho cả DC và hãng phim Warner Bros. Bởi vì vài tuần trước khi kết thúc, The Batman thậm chí còn vượt qua cả Godzilla Vs Kong và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong hai năm qua của Warner Bros. 

Bộ phim cũng sẽ kết thúc với tư cách là bộ phim Người Dơi có doanh thu cao thứ ba, chỉ đứng sau hai phim cuối cùng trong bộ ba phim Dark Knight tiền nhiệm. Đối với một bộ phim làm riêng về nhân vật Người Dơi thì mình thấy đây đã là một thành công vang dội rồi!

>>>Xem thêm: Vì sao Spider-Man thay trang phục mới vào đoạn kết của No Way Home?

* Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.