x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman khác biệt bộ ba Dark Knight nhờ loạt chi tiết (Phần 1)

SEIZEDIX 12:00 - 28/03/2022

Cũng như bất kỳ bộ phim Batman nào khác từng ra mắt trong lịch sử định ảnh, The Batman hiện cũng đang làm điên đảo thế giới, thu về doanh thu khủng tại các rạp chiếu phim. Và như một lẽ tự nhiên, khán giả không thể ngừng so sánh bộ phim đen tối này với bộ ba Hiệp Sĩ Bóng Đêm của đạo diễn tài năng Christopher Nolan - những bộ phim có sức ảnh hưởng lớn với môn nghệ thuật thứ 7 và là những phim Batman riêng biệt gần nhất được phát hành. Dù so về tổng thể chung, The Batman sẽ không thể vượt qua cái bóng của người tiềm nhiệm. Thế nhưng, bộ phim này vẫn có những điểm xuất sắc hơn.

Thành phố Gotham

Gotham ở trong bộ ba Hiệp Sĩ Bóng Đêm có những thay đổi lớn qua từng bộ phim khiến bản thân vô cùng thắc mắc. Nếu ở Batman Begins, Wayne Enterprises là một tòa nhà mang đậm nét phong cách gothic thì bước sang The Dark Knight, nó lại trở thành một tòa nhà chọc trời bình thường. Nếu như Batman Begins đã làm rất tốt trong việc miêu tả Gotham là một thành phố đầy rẫy những kẻ xấu, mưu mô và đen tối thì hai phần phim sau có bối cảnh về cơ bản trông giống như bang Chicago ở ngoài đời thực.

Khác biệt với những bộ phim của Christopher Nolan, thành phố Gotham trong The Batman mang đậm phong cách gothic, làm cho tòa nhà Wayne Enterprises trở nên rực rỡ và thu hút hơn bao giờ hết. Dù tần suất xuất hiện dày đặc, thế nhưng những cơn mưa chính là thứ làm tăng thêm sự hồi hộp cho một số cảnh, chẳng hạn như cảnh Gil Colson bị Riddler hỏi thăm - vì cơn mưa che giấu những gì thực sự đang diễn ra, khiến bản thân mình cũng tưởng tượng ra điều tồi tệ nhất.

Catwoman

Catwoman xuất hiện trong The Dark Knight Rises với nhiệm vụ chính là giúp Batman, thế nhưng những đặc điểm mà bộ phim miêu tả về cô lại không giống như những gì mình từng biết về nhân vật này. Có rất nhiều truyện tranh khám phá mối quan hệ của Catwoman và Batman theo những cách vô cùng độc đáo, nhưng bộ phim năm 2012 lại thất bại trong việc phát triển chuyện tình của cả hai nhân vật này. 

Còn ở The Batman, chúng ta nhìn thấy Selina Kyle (Zoë Kravitz) hành nghề ở Iceberg Lounge, sử dụng các kỹ năng chiến đấu lão luyện - mọi thứ đã giúp nhân vật này trở nên nổi tiếng. Bộ phim thậm chí còn khác thác câu chuyện giữa cô với cha là Carmine Falcone.

Một sự thật thú vị là Zoë Kravitz từng tham gia vào quá trình thử vai cho Catwoman của The Dark Knight Rises nhưng đã bị từ chối. Tuy nhiên, mình cho đây là một sự may mắn vì cô đã có cơ hội góp mặt trong The Batman, sắp tới có thể là trong loạt phim phụ của HBO Max hay phần tiếp theo của The Batman.

Công việc thám tử

Có một sự thật thú vị là Robert Pattinson không biết rằng Caped Crusader là thám tử vĩ đại nhất thế giới khi thử vai Batman. Nhưng phải thừa nhận rằng, bản thân nam diễn viên và khán giả sẽ khó biết được điều đó nếu chỉ dựa trên các bộ phim từng ra mắt về nhân vật này. Batman chưa bao giờ được miêu tả là một chàng trai tập trung vào việc giải quyết những vụ việc và lần theo manh mối để lại tại các hiện trường trước đây, đặc biệt là không phải trong bộ ba bom tấn của Christopher Nolan - nghiêng hẳn về yếu tố hành động.

Nhưng ở The Batman, siêu anh hùng đeo mặt nạ có mặt tại mọi hiện trường, giải mã mật mã và hỏi thăm các nhóm anh chị xã hội. Mặc dù phải thừa nhận rằng xem Batman phá án thay vì chiến đấu nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng đây là một khởi đầu hoàn mới về Người Dơi so với trước đây.

Batman thật sự cứu người

Dù xuyên suốt bộ phim Batman ở The Batman phải vật lộn để vừa báo thù và vừa phá án, thế nhưng khi kết thúc bộ phim, anh đã nhận rằng rằng Batman là biểu tượng cho "hy vọng". Điều này dẫn đến việc Người Dơi tích cực cứu sống mọi người và kết nối với các công dân của Gotham. Và trong trận chiến cuối cùng, anh thực sự kéo thường dân ra khỏi đống đổ nát.

Trong bộ ba Hiệp Sĩ Bóng Đêm, Batman chỉ ​​cứu bản thân và những người thân yêu của mình. Và mặc dù việc đưa được thiết bị kia ra xa Gotham ở cuối The Dark Knight Rises có thể là một hành động rất anh hùng, thế nhưng anh lại không có tương tác thực sự nào với những người mà anh từng cứu.

Club Brawls

Iceberg Lounge là bối cảnh biểu tượng trong các bom tấn về Batman vì đây là nơi thuộc sở hữu của Penguin. Những phân cảnh diễn ra tại đây thường kết hợp giữa phần nhạc nền bùng nổ cùng ánh đèn nhấp nháy đã mắt. Dù khá ngắn, thế nhưng có một cảnh Batman xông vào câu lạc bộ này trong The Dark Knight khi anh tìm kiếm Salvatore Maroni. Giữa tiếng nhạc và ánh đèn, có thể thấy Người Dơi hạ gục một gã và đó là 20 giây thú vị nhưng vô cùng ngắn ngủi.

Một cảnh tương tự cũng diễn ra trong The Batman, nhưng nó kéo dài hơn nhiều và kỹ năng chiến đấu cũng vượt trội hơn nhiều. Người Dơi đã nhảy qua đường ray, sử dụng kỹ năng để giải quyết kẻ xấu. Có rất nhiều cảnh diễn ra ở club trong các bom tấn điện ảnh, nhưng The Batman để lại ấn tượng cực mạnh cho mình.

Dù có những điểm khác biệt, thế nhưng nhìn chung, cả The Batman và bộ ba Hiệp Sĩ Bóng Đêm đều vô cùng xuất sắc và đáng để bạn bỏ thời gian để thưởng thức. Bản thân mình đang vô cùng chờ đợi phát tiếp theo của bom tấn này và hy vọng bộ phim sẽ tiếp tục nối tiếp được thành công của phần đầu tiên.

>>>Xem thêm: Hé lộ thú vị về siêu tội phạm Riddler trong phần tiếp theo The Batman

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.