x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Bệnh viện Arkham trong The Batman có thật sự tồn tại ngoài đời thật?

Bắp 16:32 - 22/03/2022

Trong Người Dơi, Bệnh viện Arkham là nơi diễn ra cuộc chạm trán đầy hấp dẫn giữa The Riddler và “Gã bạn kế phòng Arkham vô danh”, và nó lần đầu tiên xuất hiện trong tập truyện comic Batman #258 (tháng 10 năm 1974). Địa điểm này nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm đáng nhớ nhất của phim, là nơi mà ở đoạn cuối của The Batman, chúng ta đã chứng kiến sự gặp gỡ giữa Riddler và một tên phản diện bí ẩn – được đồn đoán chính là Joker. Và chính điều này sẽ tiếp tục mở ra nhiều câu chuyện thú vị và hấp dẫn, những bước phát triển tiếp theo đầy tiềm năng trong vũ trụ The Batman của Matt Reeves.

Nhưng dường như Reeves đã đảm bảo với fan hâm mộ trong một cuộc phỏng vấn với IGN rằng, vai khách mời của Joker trong The Batman sẽ “không hứa hẹn” xuất hiện trong các bộ phim The Batman tương lai. Ông miêu tả rằng: “Những gì bạn đang thấy, chỉ là phiên bản vào giai đoạn đầu của nhân vật này, và rắc rối, như mọi khi, đang diễn ra ở Gotham.” Xem xét lịch sử của Arkham trong truyện tranh Batman và sự xuất hiện thoáng qua của nó trong các bộ phim DCEU khác, bệnh viện này thực sự được ví như một cái nồi ủ của cái ác và sự điên loạn của Gotham. 

Bệnh viện Arkham của DC là một địa điểm độc đáo và “duy nhất”, nhưng nó được lấy cảm hứng từ một thành phố cùng tên được nhắc tới rất nhiều lần trong các tập truyện của H.P Lovecraft. Như Lovecraft đã tự mô tả nó: "Hình ảnh trong tâm trí tôi về Arkham là về một thị trấn giống như thị trấn Salem với rất nhiều ngôi nhà có hình dáng khác nhau, nhưng nhiều đồi hơn và có một trường đại học". 

Một số những ghi chép của Lovecraft về thành phố Salem lần đầu tiên xuất hiện trong truyện ngắn The Picture in the House của ông, và Arkham Sanitarium đầy bi thảm trong The Thing on the Doorstep của ông chính là nơi truyền cảm hứng cho Arkham Asylum của DC.

Nguồn cảm hứng của Lovecraft đằng sau Arkham Sanitarium được cho là đã lấy cảm hứng từ phong cách gothic và lịch sử đen tối của Bệnh viện Danvers State ở Massachusetts. Mặc dù ban đầu được xây dựng để cung cấp dịch vụ điều trị và chăm sóc cho những người có vấn đề về sức khỏe tâm lý, bệnh viện sau đó được cho là đã sử dụng các phương pháp điều trị vô nhân đạo để đối phó với lượng bệnh nhân nội trú ngày càng tăng. Với lịch sử đen tối đầy tai tiếng của bệnh viện, không có gì ngạc nhiên khi nó không chỉ được lấy cảm hứng từ Lovecraft Batman mà còn được xuất hiện ở rất nhiều tác phẩm điện ảnh khác.

Nguồn gốc của Superman có liên quan đến kinh thánh trong khi Wonder Woman có một câu chuyện về nguồn gốc mang tính thần thoại hơn. Ngược lại, Batman là một trong những câu chuyện mang nguồn gốc "con người" nhất. Bộ phim cho người xem thấy Batman đã trở thành Hiệp sĩ bóng đêm như thế nào. Những động cơ đầy chân thật – một cậu bé mồ côi để từ đó cậu trở thành một ‘kẻ báo thù’.

Có lẽ chính sự thực tế về nguồn gốc của anh ấy đã khiến The Batman trở thành một nhân vật đáng ngưỡng mộ, bất chấp những suy nghĩ có phần tiêu cực trong tính cách của nhân vật này. Và cũng tương tự như thế, chính những cảm hứng ngoài đời thực, như Arkham chẳng hạn, đã làm cho The Batman trở thành một vũ trụ phim cực kỳ hấp dẫn và "nổi gai óc' với những nhân vật phản diện vĩ đại nhất của Người Dơi. Rất may, sẽ có nhiều hơn về bối cảnh của Arkham — và những tên người xấu bất chính trong đó sẽ là tâm điểm trong các dự án sắp tới của DC.

The Batman của Matt Reeves đã nhanh chóng nhận được sự tán dương nhiệt liệt ngay khi ra mắt, và mình nghĩ đây là một trong những bộ phim về Batman hay nhất mọi thời đại, kể từ sau The Dark Knight. Nếu các bạn vẫn chưa xem thì hãy nhanh chóng ra rạp và thưởng thức nhé.

>>>Xem thêm: The Batman: Phản diện ưa thích của Robert Pattinson chẳng ai ngờ tới!

Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.