x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Dễ Choắt làm MV tại nhà, còn quán quân King Of Rap thì sao?

Hoa Le 19:45 - 01/08/2021

Mùa dịch, ở nhà giãn cách đã lâu, nay tôi lại có hứng mở lại kỷ niệm 1 năm trước xem có gì, thì thấy tràn ngập video về 2 chương trình rap đình đám là Rap Việt và King Of Rap. Thú thực là hồi đó, tôi là fan của Rap Việt bởi độ hot cũng như độ phủ đại chúng của chương trình này tốt hơn King Of Rap nặng màu sắc underground. Nhưng cũng phải công nhận một điều rằng nhờ cả 2 chương trình này mà rap và hip-hop tạo được cơn sốt, để rồi sau đó từ già tới trẻ, nhà nhà nghe rap, người người đọc rap. 

Vậy mà đã một năm trôi qua, trong lúc cả 2 show còn đang đóng băng sau cơn bùng dịch bất ngờ, mọi người hãy cùng tôi điểm lại về cuộc sống của 2 quán quân King Of Rap và Rap Việt, để xem sau 1 năm nổi đình đám, giờ họ ra sao nhé. 

Dế Choắt

Nhờ sự thành công của mùa đầu Rap Việt, tên tuổi của Dế Choắt đến gần hơn với khán giả đại chúng. Tôi phải công nhận rằng, ngay từ những vòng đầu, tôi đã mê anh chàng với những hình xăm hổ báo này, bởi cách viết lời hết sức đời, bụi bặm song vẫn đủ sâu sắc mà khó thí sinh nào có thể làm được. 

Tuy nhiên, sau chương trình, trong khi giám khảo của chương trình thì tung cả album hoành tráng - Suboi, đóng quảng cáo rầm rộ, đình đám đủ hãng - Justa Tee, Rhymastic, thì Dế Choát dường như chưa có thêm sự bùng nổ nào. 

Song tôi vẫn đồng ý 2 tay với quan điểm của quán quân Rap Việt khi thay vì chạy theo dòng chảy thị trường, anh lại dành thời gian để học tập về nghệ thuật, thời trang và quay dựng phim. Tôi không nghĩ đây là một sự chậm chạp hay bị bỏ lại, mà đây là sự khiêm tốn và đạo đức khi làm nghề của Dế Choắt. Mặc dù đã là quán quân, có đủ sức để ra sản phẩm hay thậm chí làm làm giám khảo các show rap, nhưng anh vẫn chọn cách học hỏi và lắng nghe. Bảo sao, bao giờ nghe lyric của Dế Choắt tôi cũng thấy được sự trau chuốt, tỉ mỉ và sâu sắc ở đó. 

 

Sau khi phát hành MV Em Rơi Từ Đâu Xuống Đây hồi tháng 1 - ca khúc khá nhẹ nhàng, lôi cuốn và gần gũi và MV Gangsta Brithday - bắt tai, độc đáo, bụi bặm, đúng chất người chơi hệ trap, thì nam rapper cũng tự sản xuất MV Cô Vy Đi Xa tại nhà. Nội dung MV khá đơn giản, hài hước, truyền đến cho mọi người tinh thần về sự lạc quan, tích cực. 

 >>> Xem thêm: Tiểu sử Dế Choắt

ICD

Trong khi đó, ICD - quán quân King Of Rap lại đang hot rần rần những ngày qua khi liên tục khai pháo cho những cuộc dizz nhau nảy lửa. Đối với cá nhân Hoa Lê, sau khi đăng quang, gần như ICD chưa có sản phẩm nào nổi bật mà vẫn chỉ đang loay hoay đi tìm lối đi cho mình. 

Mấy ngày gần đây, nam rapper sinh năm 1996 còn vướng vào cuộc chiến beef với Tage - gà nhà Rap Việt. Chẳng là trong một chương trình, Tage có nhận xét ICD overated (bị đánh giá quá cao so với thực lực) khiến ICD sôi máu đòi có một trận đấu bằng nhạc cho ra lẽ. 

Đường đường là một quán quân của show rap hot nhất nhì Việt Nam, ICD sao có thể để bị thí sinh rớt top như Tage đánh giá thấp. Trong giới rapper, thay vì đấu tố qua status, livestream thì việc thiết thực nhất là so tài beef nhau để phân tranh thắng bại. 

Sau một hồi đấu qua đấu lại, vô vàn cái tên đình đám cũng bị lôi vào, nhà nhà người người ngồi hóng. Mặc dù bị Kimmesse nhận xét là như cục pin yếu nhưng tôi chốt lại là ICD rõ ràng trình cao hơn, Tage nên lùi lại vì sân chơi giờ đã có thêm người mới đó là RichChoi. 

Đang yên đang lành, ICD tung bản Rapper Số 1 rồi lôi cả chuyện gia đình Á quân King Of Rap từng rêu rao anh đi mua giải. Thế này bảo sao Choi không sôi máu, phải tag cả ICD vào vì đụng chạm tới gia đình. 

Giờ thì biến đã căng như dây đàn, RichChoi tung bản rap kể về thêm cung bí sử của King Of Rap khi nói ICD biếu quà cho sếp tổng, chơi xấu thí sinh cùng nhà chung là Rica và Wxrdie. Choi không ngại chia sẻ rằng khi trình diễn dù gặp sự cố các thí sinh chỉ được quay 1 lần trong khi ICD được ưu ái đến lần thứ 2. 

Riêng về trận chiến này, tôi đứng về phe của Choi, bởi đang nằm im cũng dính chưởng ai chẳng tức, chưa kể Choi còn từng ủng hộ ICD ra mặt khi đụng chuyện với Kimmese và một số người khác. Giờ thì Richchoi và ICD đã cách mặt nhau. Lôi nhau vào để dizz thế này thì tình anh em chắc chắn là không bền lâu rồi. 

 >>> Xem thêm: Tiểu sử ICD

Nói tóm lại, sau chương trình King Of Rap và Rap Việt thì cả 2 quán quân đều không có hoạt động nào quá nổi bật. Thật là tiếc vì Dế Choắt và ICD đều để tuột mất hào quang từ sau 2 chương trình đình đám này thay vì tận dụng nó để khẳng định vị thế trong làng rap. Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ cách đi chậm mà chắc, làm nghề có tâm như Dế Choắt. Thay vì cứ lôi nhau vào lùm xùm cho xôm nhà xôm cửa thì ICD nên học hỏi quán quân Rap Việt để nâng cao trình độ và kiến thức.

Bài viết của Hoa Le trên DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.