x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những bà mẹ chồng quốc dân của màn ảnh Việt thay con dâu dạy dỗ "bé 3"

Roses 13:35 - 02/11/2022

Nhắc tới những mối quan hệ ngoài luồng, mình chỉ thấy chuyện vợ đi “dạy dỗ” người thứ 3, nhưng giờ thì khác rồi. Bạn cứ để ý mà xem, ở xã hội hiện đại này, chuyện mẹ chồng thay con dâu dạy dỗ “bé 3” vốn không còn xa lạ nữa. Và mình thấy các nhà làm phim Việt cũng đã “bắt trend” cực nhanh nhạy khi lồng ghép yếu tố này vào loạt tác phẩm đình đám. Cùng mình điểm qua những bà mẹ chồng tuyệt vời trên màn ảnh Việt ngay bây giờ nhé!  

Hành Trình Công Lý

 Vừa mới lên sóng, bộ phim Hành Trình Công Lý đã nhanh chóng gây chú ý khắp cõi mạng bởi loạt tình tiết hấp dẫn, gay cấn. Đây là câu chuyện của gia đình Hoàng (Việt Anh) và Phương (Hồng Diễm) đang yên ấm, hạnh phúc, bỗng một ngày “chẳng còn gì” bởi sự phá hoại của Hà (Huyền Trang). 

Khi xem phim, mình thực sự cảm thông cho nỗi đau của Phương - người phụ nữ hết lòng vì chồng con nhưng lại nhận về cái kết “đắng”. Nếu là mình, chắc mình sẽ tìm đến tận nơi để trừng trị kẻ thứ 3 ấy ngay lập tức. Nhưng thật éo le khi cô ả đã ra đi vĩnh viễn, để lại những bí mật chưa được tháo gỡ.

Và điều bất ngờ hơn cả là ở tập 8 mới lên sóng, bà Giang (NSND Như Quỳnh) đã kể lại với Phương việc gặp Hà nhiều năm trước để cảnh cáo cô ả tránh xa con trai mình. Bà Giang từng nhắc nhở “bé 3” rằng: “Hãy tránh xa con trai tôi ra và tìm cho mình một người phù hợp”. 

Sự bực tức và khinh ghét của bà Giang đã biểu lộ hết lên mặt. Mình nghĩ chỉ thiếu điều bà Giang tặng cho Hà một cái “vuốt má” thay con dâu vì độ trơ trẽn của cô ả nữa thôi đấy. 

Nhưng Hà đã không nghe mà vẫn quyết tâm xen vào hạnh phúc của gia đình Hoàng cho bằng được, để dẫn đến chuyện như hôm nay. Mình thấy đây thực sự là một trong những trích đoạn hấp dẫn khi mẹ chồng đã ra mặt dạy dỗ “bé 3” thay con dâu mình. Bạn cũng nghĩ như vậy phải không? 

>>Xem thêm: Các mỹ nhân Việt nhập vai xuất thần ở cảnh phát hiện chồng có bồ nhí

Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Trước khi đến với Hành Trình Công Lý, Hồng Diễm cũng từng gặp phải hoàn cảnh tương tự trong phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái. Nhân vật Khuê mà Hồng Diễm đảm nhiệm cũng là người phụ nữ hi sinh vi gia đình, nhưng cuối cùng vẫn bị chồng “cắm sừng”. Thêm một điều trùng hợp nữa là Khuê cũng có một bà mẹ chồng tuyệt vời như Phương khi thay mình nói chuyện thẳng thắn với “bé 3”.

Mình còn nhớ đó là một phân cảnh trong tập 10 Hoa Hồng Trên Ngực Trái, bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) đã chính thức gặp mặt nhân tình của con trai và thể hiện thái độ khó chịu. Đây là một buổi gặp gỡ đầy kịch tính giữa bà Hồng và Trà (Lương Thanh). Bạn có thấy như vậy không? 

Bạn biết đấy, ngay trong lần đầu tiên ấy, bà đã buông lời lạnh lùng: "Từ mai cô không cần đến công ty con trai tôi làm nữa!". Hiển nhiên, khí thế của bà Hồng mạnh mẽ hơn Khuê rất nhiều. Trà đã xanh mặt tại trận, còn Thái (Ngọc Quỳnh) cũng rơi vào thế lúng túng.

Bà Hồng vốn cũng bị chồng phản bội và phải vất vả một mình nuôi con trai khôn lớn, thế nên bà cật lực phản đối hành vi quan hệ ngoài luồng, thiếu tôn trọng vợ của Thái. Theo dõi những tập phim sau đó, mình càng thấy yêu mến nhân vật này vì bà rất thương con dâu và thái độ ra mặt với Trà kể cả khi cô đã được Thái đón về nhà sống chung. 

Về Nhà Đi Con

Ai đã xem Về Nhà Đi Con chắc chắn không thể quên được phân đoạn bà Giang (Ngân Quỳnh) thay mặt Thư (Bảo Thanh) “dằn mặt” Nhã (Quỳnh Nga) trong bệnh viện. Mình thấy chỉ với vài câu thoại nhưng lời bà Giang nói ra thật sự thấm thía như mũi tên lao thẳng vào Nhã vậy. 

Vũ (Quốc Trường) say mê Nhã tới mức quên cả vợ con ở nhà, bỏ mặc vợ bụng mang dạ chửa, cho tới lúc con ốm sốt cũng đi với Nhã. Chưa kể đến, trước mặt ông Luật, bà Giang, Vũ còn bế Nhã vào bệnh viện.

Không chờ tới lượt Thư phải ra tay, bà Giang đã tức tốc sang tận phòng nơi Nhã nằm điều trị cảnh cáo trực tiếp: "Thằng Vũ nhà tôi nó hay lo chuyện bao đồng lắm. Biết cô vì việc của công ty mà ốm tới lao lực, gia đình tôi áy náy lắm. Tôi đã thuê nguyên hộ lý chăm sóc cho cô, có gì cô cứ gọi họ".

Màn cảnh cáo trực tiếp dành của mẹ Giang dành riêng cho "bé 3" đã để lại ấn tượng cực mạnh trong lòng mình đấy ạ. Đúng là “gừng càng già càng cay”, Nhã cao tay bao nhiêu cũng xấu hổ thậm tệ trước những câu cảnh cáo của bà Giang. 

>>Xem thêm: Nhìn lại hành trình nhan sắc Việt qua 10 mùa Miss Grand International

Trên đây là 3 bà mẹ chồng “chất lượng” của màn ảnh Việt, không những thương con dâu lại còn ra mặt dạy dỗ kẻ thứ 3. Quả thực, xem những phân cảnh này mà mình thấy “hả hê’ vô cùng. Bạn còn biết bà mẹ chồng màn ảnh nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.