x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điểm lại những cảnh quay đậm chất Michael Bay trong Xe Cấp Cứu

Salonpas 23:00 - 02/04/2022

Sau 5 năm ròng rã vắng bóng, Michael Bay đã có màn tái xuất màn ảnh rộng ấn tượng với siêu phẩm hành động Xe Cấp Cứu (tựa gốc: Ambulance). Siêu phẩm đánh dấu sự trở lại với phong độ đỉnh cao của Bay và cùng mình điểm qua một số cảnh quay đậm chất của “anh Bảy” trong Xe Cấp Cứu lần này nha.

 >>> Xem thêm: Ambulance 2022: Cha đẻ của Transformers tái xuất

Mình thấy Xe Cấp Cứu không chỉ có những pha hành động đặc đặc trưng mà vị đạo diễn còn “bonus” thêm cho “buổi tiệc hoành tráng” bằng những màn truy đuổi tốc độ cao, những pha thoát hiểm trong gang tấc, đầy năng lượng và không thiếu sự hài hước. Xem bộ phim chất lượng mà nhìn đã con mắt dễ sợ.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai anh em Danny Sharp (Jake Gyllenhaal) và William Sharp (Yahya Abdul-Mateen II). 

William là một cựu lính bộ sau khoảng thời gian cống hiến cho đất nước, anh quay trở lại với cuộc sống thường nhật là những ngày tháng khó khăn chồng chất. Hiện tại anh là một người thất nghiệp lại thêm gánh nặng gia đình nhỏ với những hóa đơn dày đặt về căn bệnh của người vợ yêu dấu. 

Đứng trước tình cảnh đó, Will quyết định đi tới nhờ sự trợ giúp từ anh nuôi Danny của mình. Nào ngờ ông anh dân “anh chị” có tiếng này lại kéo luôn Will vào một phi vụ hỏi thăm nhà băng triệu đô lớn nhất từ trước đến giờ. Đi không được mà từ chối cũng không đành, Will đã bất đắc dĩ đồng ý tham gia phi vụ chấn động này. 

Nhưng đời không như là mơ, phi vụ không thành, cả hai anh em phải tìm cách trốn thoát sự truy bắt trên chiếc xe cấp cứu bão táp. Trên chuyến xe không chỉ là hành trình thoát thân của hai anh em mà còn có thêm hành trình giành lại sự sống cho một viên cảnh sát của cô nữ nhân viên cứu hộ Cam Thompson (Eiza González).

 >>> Xem thêm: Ambulance: Trải nghiệm "nổ" mắt với phim hành động của Michael Bay

Xe Cấp Cứu mang đậm dấu ấn của “ông hoàng hành động” ngay từ phút đầu tiên, với những cú máy nhanh gọn, tiết tấu gấp gáp cho thấy tính chất gây cấn đặc trưng của phim Michael Bay. Mình xem mà ấn tượng lắm.

Theo mình, cao trào chính của bộ phim là màn rượt đuổi căng thẳng giữa đội đặc vụ và nhóm người xảo quyệt. Chiếc xe cứu thương lao đi với tốc độ cao cũng những pha đánh lái điêu luyện, trên xe là hai hành trình chiến đấu riêng biệt nhưng lại bổ trợ lẫn nhau. 

Đằng trước là hai con người chiến đấu để thoát, đằng sau là một nữ y tá tìm mọi cách cứu anh cảnh sát, trong khi cô cũng đang gặp tình huống ngàn cân treo sợi tóc. 

Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra trong không gian chật hẹp của chiếc xe cấp cứu, lúc này là sự tận dụng triệt để các hiệu quả của góc máy chật hẹp quay cận và rung lắc để lột tả một không khí phim căng thẳng tột độ.

Ngoài ra, độ hoành tráng trong sự đam mê làm phim hành động của “anh Bảy” còn được thể hiện qua mấy chi tiết ở dàn xe sang xế xịn, phương tiện chỉ để bốc đầu rồi “đùng” cũng phải láng coóng. Chuyển động của nhân vật và phương tiện được các máy quay trước và sau xe không bỏ sót chi tiết nào, ta nói xem mà nó chân thật với nhiều nhiều góc độ khác nhau cảm giác nó sướng lắm nha. 

Đặc biệt thêm cảnh Will lái chiếc xe cứu thương thẳng xuống lòng sông, trong khi hai chiếc trực thăng đuổi theo sát nút hoành tráng lệ cực kỳ luôn. Đúng là không hổ danh ông hoàng làm phim vì đam mê chứ không màn đến vật chất.

À mà còn có các cảnh quay bằng drone xịn sò nữa. Với tốc độ lên tới 160km/h, các thiết bị drone có thể vọt lên đỉnh các tòa nhà cao tầng, lao thẳng xuống dưới và dừng lại khi chỉ cách mặt đất vài mét, xem drone đi tới đâu mà tui hồi hộp tới đó, đã sợ tốc độ rồi mà vô coi phim bị “anh Bảy” làm cho mấy cú run quá.

Ngoài ra, Xe Cấp Cứu còn được Michael Bay khéo léo lồng ghép những văn hóa đại chúng thập niên 90 cũng như các dấu ấn phim đặc sắc của anh trong Bad Boys hay The Rock vừa tạo cho mình một cảm giác quen thuộc mà cũng đầy thú vị.

Đó là một Los Angeles hiện lên với đầy nét kỳ quặc như viên cảnh sát đi chiếc xe cổ với một con chó siêu to khổng lồ, những người biểu diễn ăn vận kỳ lạ trên phố. Tất cả những thứ đó lại một lần nữa khẳng định “tính Mỹ” đậm nét trong phong cách làm phim của Bay.

 >>> Xem thêm: Ambulance và loạt bom tấn của ông hoàng “cháy nổ” Michael Bay

Ta nói sư trở lại hoành tráng xứng đáng 5 năm chờ đợi của mình, Michael Bay trở lại quá ấn tượng với Xe Cấp Cứu. Còn bạn đã xem siêu phẩm này chưa, có thích Michael Bay giống mình thì để lại nhận xét nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ambulance: Xe Cấp Cứu tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.