x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diễn xuất của dàn sao Trường Nguyệt Tẫn Minh: Bạch Lộc còn thiếu sót

An Lee 09:20 - 19/04/2023

Từ ngày lên sóng, Trường Nguyệt Tẫn Minh gần như trở thành tâm điểm chú ý vì thu hút rất nhiều sự bàn tán. Bộ phim không chỉ gây hot vì kịch bản ngược luyến tàn tâm đúng gu nhiều người, mà trên mạng xã hội, không thiếu những drama vây quanh bộ phim. Tuy nhiên, tạm gác lại những vấn đề này, tôi thấy mọi người nên chú ý hơn vào diễn xuất của dàn diễn viên trong phim. Dù Trường Nguyệt Tẫn Minh được khen nhiều về kỹ xảo, tạo hình lẫn nhan sắc, nhưng tôi thấy diễn xuất vẫn chưa thực sự xuất sắc đâu nhé!

>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn mỹ nhân Cbiz đọ tài "dập phốt"

La Vân Hi

Là nam chính nhất phiên của Trường Nguyệt Tẫn Minh, La Vân Hi dĩ nhiên nhiều đất diễn và được tập trung nhất rồi. Đã có rất nhiều lời nhận xét dành cho nam diễn viên khi hóa thân thành nhân vật Đạm Đài Tẫn. Ở những tập đầu, netizen chê La Vân Hi quá mảnh mai, trang điểm đậm như hát cải lương. Điều duy nhất mà người xem chấm được ở La Vân Hi đó là tạo hình chỉn chu, đẹp mắt.

Tuy netizen chê có phần đúng, nhưng tôi cũng phải bênh cho La Vân Hi một chút, bởi vóc người mảnh mai, trông hơi ốm yếu như thế mới đúng với nhân vật Đạm Đài Tẫn trong nguyên tác. Mặc dù là hoàng tử của một nước, song Đạm Đài Tẫn bị cha ruồng rẫy từ nhỏ, bị đưa sang nước khác làm con tin, thiếu ăn thiếu mặc đến mức phải bắt cá bắt chuột mà sống qua ngày. Đã thế còn bị những đứa trẻ lớn hơn cho ăn hành, cuộc sống rất khắc khổ. Một nhân vật như thế, nếu không có tạo hình ốm yếu một chút thì lại thành dở. Lúc đó e là netizen cũng sẽ chê kiểu khác mà thôi.

Về phần diễn xuất, La Vân Hi ở bộ phim này đảm nhận 3 vai diễn gồm Đạm Đài Tẫn, Minh Dạ và Thương Cửu Mân. Tôi phải dành lời khen cho La Vân Hi khi hóa thân thành Đạm Đài Tẫn và Minh Dạ. Riêng Đạm Đài Tẫn là nhân vật có rất nhiều sắc thái. 

Lúc đầu là ma thần vừa độc ác, vừa bá đạo, nhưng lúc sau lại là hoàng tử nước Cảnh ốm yếu, nhịn nhục, và sau đó biến hóa trở thành hoàng đế nước Cảnh quyền uy nhưng có chút gian manh, nham hiểm. Trong khi đó, vai diễn Minh Dạ lại hoàn toàn khác vì là chính nhân quân tử, là một Chiến thần diệt trừ yêu ma. Minh Dạ chính là tính cách đối lập hoàn toàn với Đạm Đài Tẫn. Và La Vân Hi đã diễn ra được những nét rất riêng của các nhân vật.

Bạch Lộc

Hóa thân thành nữ chính Lê Tô Tô, trong phim Bạch Lộc còn phải đảm nhận thêm 2 vai diễn nữa là Diệp Tịch Vụ và Tang Tửu. Xét về tạo hình thì tôi thấy không có gì để chê rồi. Đoàn phim đã đầu tư quá mạnh cho nữ chính từ quần áo, kiểu tóc, phụ kiện... Tất cả đều rất đẹp mắt, tôn lên vẻ ngoài xinh đẹp, giàu có, sống trong nhung lụa từ nhỏ của nữ chính.

Tuy nhiên, về phần diễn xuất của Bạch Lộc có vẻ gây tranh cãi khá nhiều. Khi hóa thân thành Lê Tô Tô, nhiều khán giả cho rằng, đoạn cô khóc khi ma thần diệt sư môn thật sự chưa chạm đến trái tim người xem. Một số fan sau đó lên tiếng giải thích, có thể là vì mới đoạn đầu phim nên chưa cảm được nhân vật. 

Nhưng mà cái này tôi không đồng tình được nha. Thật ra Bạch Lộc đoạn này diễn ổn, chỉ có cảm xúc là chưa được đẩy lên cao trào mà thôi. Do đó phân cảnh của những tập đầu trôi qua như mây gió, không đọng lại được gì nhiều về nỗi đau khổ mất người thân của Lê Tô Tô.

Khi hóa thân thành Diệp Tịch Vụ, vẻ ngoài tinh nghịch, lí lắc cùng những lúc trầm ổn suy nghĩ xem phải làm sao để diệt được ma thần của Bạch Lộc khá tốt. Một phần khác là tạo hình của Diệp Tịch Vụ quá đẹp đi, điều này góp sức không nhỏ cho màn thể hiện nhân vật của Bạch Lộc. Một trong những phân đoạn đáng chú ý nhất của Diệp Tịch Vụ, đó là lúc “dẩy” thành. Qua trailer, tôi thấy cô diễn cũng rất thảm thương, nhưng có vẻ vì chưa xem được hết toàn đoạn nên tôi không cảm nhận được độ ngược và đau khổ của nhân vật trong cảnh này.  

Sang đến phân đoạn của Phù Sinh Bát Nhã, Bạch Lộc hóa thân thành tiểu công chúa Trai tộc Tang Tửu. Nụ cười xinh xắn, dễ thương của cô nàng rất hợp với nhân vật. Diễn xuất của Bạch Lộc khi hóa Tang Tửu sẽ không có gì để chê, nếu phân cảnh ngược tâm của cô nàng không bị đem ra so sánh với Châu Sinh Như Cố. 

Cảnh khóc khi Tang Tửu mất cả gia tộc được cho là còn cứng và không có nhiều cảm xúc. Khán giả cho rằng hồi Bạch Lộc đóng Thời Nghi, khi hay tin Châu Sinh Thần mất đã khóc tốt hơn rất nhiều. Chẳng hiểu sao sao đến Trường Nguyệt Tẫn Minh lại bị rớt cảm xúc như vậy. Còn lúc cô hắc hóa, đây là sở trường rồi vì trước ở Chiêu Diêu cũng từng làm ác nữ.

Trần Đô Linh và Tôn Trân Ny

Đáng khen nhất trong Trường Nguyệt Tẫn Minh là 2 nữ phụ của phim. Trần Đô Linh với 3 vai diễn Diệp Băng Thường, Muội Nữ và Thiên Hoan. Cô nàng làm rất tốt khi có thể từ một mỹ nhân dịu dàng Diệp Băng Thường, biến thành ác nữ nham hiểm Thiên Hoan. Dạng vai bạch liên bông kiểu này có vẻ rất hợp với Trần Đô Linh, so với những phim trước thì cô nàng diễn bộ này tốt hơn nhiều.

Trong khi đó, Tôn Trân Ny dù chỉ xuất hiện rất ít thôi nhưng đã để lại ấn tượng lớn với người xem. Tạo hình tiểu hồ ly xinh đẹp đã giúp Tôn Trân Ny lấy được cảm tình của khán giả. Diễn xuất của cô cũng được cho là khá tốt so với một idol đá chéo sân. Hiện tại, nhân vật Phiên Nhiên của Tôn Trân Ny vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn, nhất là trong những tập về sau của bộ phim.

>> Xem thêm: Thành Nghị, Dương Tử và dàn sao xài nhiều siro nhất màn ảnh Hoa ngữ

Theo tôi thấy, nếu là một người xem dễ tính, có lẽ bạn sẽ chấp nhận diễn xuất của dàn diễn viên Trường Nguyệt Tẫn Minh. Bởi dù sao cả nam nữ chính lẫn dàn phụ đều đã hóa thân thành các nhân vật rất ổn. Còn bạn, bạn có nhận xét gì về dàn diễn viên của Trường Nguyệt Tẫn Minh?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.