x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Diệp Thiến Văn: "Bé 3" nổi tiếng một thời của làng nhạc Hoa ngữ

Hóng hớt Cbiz 07:22 - 23/03/2022

Bên cạnh những ca khúc để đời, Diệp Thiến Văn còn được biết đến là một trong những “bé 3” nổi tiếng bậc nhất của giới giải trí Hoa ngữ khi lấy luôn chồng của ân nhân mình. Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu đôi nét nhé!

Theo mình biết được, Diệp Thiến Văn sinh năm 1961, lúc bé cô cùng bố mẹ di dân sang nước ngoài sinh sống. Sau này, Diệp Thiến Văn thường xuyên trở về Đài Loan để thăm họ hàng và được gặp gỡ, giao lưu với nhiều minh tinh nhờ mối quan hệ trong nhà. 

Năm 19, cô được một công ty nhìn trúng và mời quay một đoạn quảng cáo, giúp nữ minh tinh để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi vẻ ngoài xinh đẹp và mảnh mai của mình. Năm 1980, Diệp Thiến Văn chính thức bước chân vào giới giải trí, cho ra đời nhiều ca khúc mới nhưng lượng tiêu thụ lại ảm đạm vô cùng.

Sự nghiệp ở Đài Loan không phát triển là mấy, Diệp Thiến Văn bắt đầu chuyển hướng sang ca hát và đóng phim ở Hong Kong, nổi tiếng sau sự thành công của ca khúc 0 Giờ 10 Phút. Về sau, nữ ca sỹ còn được đề cử tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Kim Tượng với màn thể hiện xuất sắc trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh như Thượng Hải Chi Dạ; Ái Thần Nhất Hiệu...

Năm 27 tuổi, Diệp Thiến Văn cho ra đời ca khúc mới mang tên Chúc Phúc, nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả, trở thành “Thiên hậu” làng nhạc Hoa Ngữ. Đồng thời, cô nhận được giải thưởng Ca khúc xuất sắc nhất của năm trong giải Kim Khúc Đài Loan nhờ bài Phóng Khoáng Đi Một Chuyến.

Năm 1997, một Diệp Thiến Văn đang bước lên đỉnh cao của sự nghiệp lại bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi giới ca đàn, cuộc đời nữ ca sỹ thay đổi bởi một cú điện thoại. Nguyên nhân của cú điện thoại này thì phải ngược dòng thời gian, về lại những năm Diệp Thiến Văn 21 tuổi rồi.

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì cú điện thoại này đến từ Ngô Chính Nguyên – quản lý cao cấp của công ty giải trí Hoa Nạp, cũng chính là vợ của của nam ca sĩ nổi tiếng Lâm Tử Tường. Diệp Thiến Văn có được thành tựu trong giới ca đàn như ngày hôm nay nhờ một phần không nhỏ của Ngô Chính Nguyên. Có thể nói, Ngô Chính Nguyên chính là ân nhân của Diệp Thiến Văn. 

Năm xưa, khi ca khúc của Lâm Tử Tường cần một nữ ca sĩ trợ hát, chính Ngô Chính Nguyên đã tiến cử Diệp Thiến Văn với chồng mình. Ngô Chính Nguyên có ngờ đâu, hành động này của mình lại tạo nên sóng gió gia đình. Tuy không đánh giá cao nhan sắc nhưng lại say mê giọng hát của Lâm Tử Tường, Ngô Thiến Văn đã bái ông làm thầy dạy nhạc của mình. 

Năm 1984, ca khúc giúp Diệp Thiến Văn nổi tiếng sau một đêm cũng là do Lâm Tử Tường sáng tác. Lâm Tử Tường và vợ Ngô Chính Nguyên đã giúp đỡ rất nhiều cho sự nghiệp của Diệp Thiến Văn, ba người cũng nhờ vậy mà trở thành bạn tốt của nhau: “Diệp Thiến Văn là một người không có cảm giác an toàn. Năm xưa khi chúng tôi ở Mỹ, cô ấy nhất quyết phải sống cạnh tôi, hơn nữa phòng phải to hơn phòng tôi. Bất luận là ai cũng phải chú ý đến cô ấy! Tôi thích gì, cô ấy cũng sẽ thích cho bằng được” – Ngô Chính Nguyên chia sẻ.

Vì thường xuyên hợp tác, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” Lâm Tử Tường và Ngô Thiến Văn đã nảy sinh tình cảm. Mối quan hệ của hai người họ cũng bị truyền thông phát hiện, thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo nhưng cả hai vẫn luôn giữ im lặng, không đưa ra bất kỳ câu trả lời nào. Sau khi biết chuyện, Ngô Chính Nguyên còn lên tiếng giải thích thay họ mà chẳng hề hay biết, sau lưng cả hai đã cắm cho mình “chiếc sừng” thật dài rồi.

Một năm sau, khi Diệp Thiến Văn lại bất ngờ tỏ tình với Lâm Tử Tường trên sân khấu khi nhận được giải thường: “Cảm ơn anh Lâm Tử Tường đã luôn ủng hộ em trên bước đường này, dạy em rất nhiều thứ, giờ lại trở thành bạn tốt của em. Người khác nói chúng ta đang hẹn hò với nhau và đúng vậy, em yêu anh rất nhiều”, bất chấp việc trở thành “bé 3”, phản bội lại ân nhân của mình.

Năm 1995, Lâm Tử Tường và vợ Ngô Chính Nguyên chính thức ly hôn, bà dẫn hai con sang nước ngoài định cư. Một năm sau khi ly hôn, Lâm Tử Tường kết hôn với Diệp Thiến Văn ở Mỹ, để tránh đàm tiếu của dư luận, cả hai dần rút lui khỏi giới giải trí, di cư sang nước ngoài, đợi ngày “đông sơn tái khởi”. Hiện tại, cuộc sống vợ chồng của Lâm Tử Tường và Diệp Thiến Văn vẫn hạnh phúc và đầm ấm. 

Hóng Hớt Cbiz thật tiếc thay cho Ngô Chính Nguyên, hết lòng giúp đỡ người khác, không những chẳng được đền đáp mà còn mất luôn cả chồng. Về Diệp Thiến Văn, dẫu mang danh "bé 3" nhưng cuộc sống hôn nhân của bà lại rất hạnh phúc.

>>>Xem thêm: Dàn sao thất bại buổi thử vai: Chu Nhất Long suýt đóng Như Ý Truyện

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.