x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Diêu Doanh Doanh: Triệu Cơ đẹp nhất TVB tuột sắc hậu làm mẹ đơn thân

Nhật Nguyệt 12:50 - 08/08/2022

Chẳng biết các bạn có để ý không, bắt đầu từ cuối những năm 90, có không ít mỹ nhân Singapore sang Hồng Kông, Đài Loan và đại lục để đóng phim. Trong số ấy có Diêu Doanh Doanh, hoa đán vang danh một thời của TVB. Bẵng một thời biến mất, nàng hoa hậu Singapore khiến mình và nhiều người bất ngờ vì sự thay đổi quá nhiều khi làm mẹ đơn thân.

Viên Vịnh Nghi (vòng tròn góc phải) và Diêu Doanh Doanh (vòng tròn góc trái) trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế.

Diêu Doanh Doanh sinh ra và lớn lên ở Singapore. Vì sở hữu diện mạo xinh đẹp cùng dáng người cao ráo mà cô chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 1991 rồi đại diện cho quốc đảo này tham gia cuộc thi quốc tế. Tại đây, cô quen với Viên Vịnh Nghi rồi nghe theo lời dụ dỗ của mỹ nhân xứ Cảng, rời quê hương để lập nghiệp.

>>> Xem thêm: Cùng là tiên nữ phim Hoa ngữ: Xưa sặc sỡ vẫn thoát tục, giờ nhạt nhẽo lại "ố dề"

Nhờ sự giúp đỡ của Viên Vịnh Nghi, Diêu Doanh Doanh trở thành nữ chính trong MV ca nhạc của "thiên vương" Lưu Đức Hoa rồi lọt vào mắt xanh TVB, trở thành học viên của khóa huấn luyện do nhà đài mở. Sau khi tốt nghiệp, Diêu Doanh Doanh chính thức ký hợp đồng với TVB rồi đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Ban đầu, TVB cũng lăng-xê cho Diêu Doanh Doanh rất nhiệt tình. Nhà đài toàn cho cô tham gia các dự án lớn như Nghĩa Nặng Tình Thâm, Lực Lượng Phản Ứng, Bí Mật Của Trái Tim, Cỗ Máy Thời Gian, Bức Màn Bí Mật...

Trong giai đoạn đỉnh cao nhất của mình, Diêu Doanh Doanh còn được bình chọn là một trong "Ngũ mỹ TVB", cùng với Trần Ngạn Hành, Phó Minh Hiến, Tào Chúng, Bành Tử Tịnh nữa cơ. Nghe thôi đã biết tiềm năng của Diêu Doanh Doanh khi ấy được nhà đài kỳ vọng như thế nào rồi.

Đáng tiếc, ngoài vai Apple trong Bí Mật Trái Tim và Triệu Cơ trong Cỗ Máy Thời Gian thì Diêu Doanh Doanh lại chẳng còn vai diễn nào thực sự nổi bật, để lại ấn tượng tốt với khán giả. Có lẽ vì thế mà dần dần TVB chẳng còn mặn mà với việc lăng-xê hoa hậu Singapore, chỉ giao cho cô những vai diễn nhỏ với đất diễn ít ỏi.

Sự nghiệp lận đận, chuyện tình duyên của Diêu Doanh Doanh cũng chẳng suôn sẻ. Vào nghề không lâu thì cô hẹn hò với một chuyên gia hóa trang. Kết quả mối tình 8 năm này lại kết thúc vì người bạn trai kia đơn phương chia tay.

Sau thời gian dài chìm trong nỗi đau thất tình, Diêu Doanh Doanh chữa lành vết thương lòng bằng cách quen người mới ngoài làng giải trí. Dù mỹ nhân TVB rất kín tiếng, nhưng chuyện hẹn hò của cô vẫn nhận được sự quan tâm của truyền thông. Ai cũng thấy mừng cho Diêu Doanh Doanh vì tìm được hạnh phúc của riêng mình.

Đến năm 2011, Diêu Doanh Doanh còn sinh cho bạn trai một cậu con trai. Cứ ngỡ nàng Triệu Cơ sẽ "theo chàng về dinh" thì chẳng ai ngờ được cô lại một mình nuôi con suốt 11 năm qua, danh tính bạn trai đến giờ vẫn là điều bí ẩn của làng giải trí.

Từ sau khi có con, Diêu Doanh Doanh cũng không còn mặn mà với làng giải trí nữa mà dành hết tâm trí cho con trai. Chẳng biết có phải vì làm mẹ đơn thân vất vả hay không mà Diêu Doanh Doanh chẳng chăm chút bản thân nữa. Trong những bức hình mới nhất, nữ diễn viên khiến mình và nhiều người choáng váng vì thân hình đầy đặn, mang đậm nét trung niên, chẳng còn là một trong "Ngũ mỹ TVB" lừng danh một thời.

>>> Xem thêm: Những nữ thần tóc của Hoa ngữ: Triệu Lộ Tư đóng cổ trang chẳng cần đội hàng "phake"

Nhìn vào những hình ảnh mới nhất của Diêu Doanh Doanh, Nhật Nguyệt thấy tiếc quá trời luôn. Ai mà ngờ được người đẹp yêu hết lòng, vì tình mà hy sinh sự nghiệp này lại chẳng thể có được cái kết viên mãn như mong đợi. Giờ đây, mình chỉ hy vọng "Triệu Cơ xinh đẹp nhất" sẽ có được cuộc sống yên bình, vui vẻ bên con trai.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Diêu Doanh Doanh và dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cổ Máy Thời Gian? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.