x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đọ vai diễn của Dương Mịch với sao nữ khác: Thắng mỗi Lưu Diệc Phi

Carole 12:20 - 13/02/2023

Việc bị đụng vai hay bị so sánh các vai diễn trong showbiz Hoa ngữ là chuyện diễn ra như cơm bữa ấy các bạn ạ. Trong số những diễn viên đụng vai nhiều nhất thì mình xin được gọi tên của Dương Mịch. Thế nhưng trong các cuộc chiến đụng vai thế này thì hiếm khi nàng mỹ nhân Cổ Kiếm Kỳ Đàm thắng thế lắm, cô toàn thua trước các đối thủ thôi.

Lưu Thi Thi

Năm 2011, cặp bạn thân Dương Mịch - Lưu Thi Thi đã có màn tranh đấu gay gắt thông qua 2 bộ phim là Cung Tỏa Tâm NgọcBộ Bộ Kinh Tâm. Cung Tỏa Tâm Ngọc có rating và độ hot cao hơn Bộ Bộ Kinh Tâm nhưng mình thấy vai Tình Xuyên của Dương Mịch khó mà lấn át được vai Nhược Hi của Lưu Thi Thi lắm dù cả hai vai này đều theo kiểu Mary Sue.

Hình tượng nhân vật không có chiều sâu, mà diễn xuất của Dương Mịch không ổn lắm khiến Tình Xuyên không đọng lại quá nhiều ấn tượng trong mắt khán giả. Nhưng với Nhược Hi, mình cảm thấy nhân vật này được khắc họa rõ nét hơn về khoản tâm lý nên mang đến sự sâu sắc hơn hẳn. Vậy nên Nhược Hi để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hơn Tình Xuyên.

Đường Yên

Sau khi Đường Yên quay bản truyền hình của Bên Nhau Trọn Đời thì Dương Mịch cũng nhanh chóng nhận đóng bản điện ảnh luôn, khán giả cũng rất tò mò không biết ai sẽ hơn ai đây. Nhưng đến khi cả hai bản phim này lần lượt lên sóng thì mình cảm thấy Đường Yên được khán giả khen ngợi nhiều hơn, còn Dương Mịch trong màn đọ sức này thì thua thảm hại luôn.

Việc được khắc họa trong một bộ phim dài tập đã khiến khán giả hiểu rõ hơn về những vui buồn trong cuộc đời của Triệu Mặc Sênh, mà Đường Yên cũng được khen tròn vai. Còn Dương Mịch lại khiến mình thất vọng vì cô ấy không thể mang đến một Triệu Mặc Sênh chuẩn chỉnh. Rõ ràng, hình tượng Triệu Mặc Sênh mà vợ cũ Lưu Khải Uy mang đến giống tiểu thư sang chảnh hơn là một cô gái trải đời.  

Lưu Diệc Phi

Dương Mịch có một chiêu đóng chung vai với bạn thân, từ Lưu Thi Thi, Đường Yên cho đến Lưu Diệc Phi luôn. Nhưng nếu 2 lần trước đó, người đẹp 37 tuổi này thua đau đớn thì sang đến Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, cô đã giành phần thắng trước “thần tiên tỷ tỷ”. Mình nghĩ, việc Dương Mịch đóng bản truyền hình đã giúp cô ấy có được những lợi thế hơn so với bản điện ảnh của Lưu Diệc Phi.

Cuộc đời Bạch Thiển bản truyền hình được khắc họa rõ ràng và khán giả có thể hiểu hơn về nhân vật này. Bản điện ảnh có thời lượng chỉ 2 tiếng nên những khán giả chưa đọc nguyên tác sẽ cảm thấy như rơi vào mê cung. Vậy nên, dù diễn xuất của Dương Mịch cũng chẳng quá xuất sắc đâu nhưng so với Lưu Diệc Phi bị cho là chỉ đẹp chứ không có diễn xuất trên màn ảnh rộng thì cô ấy vẫn ổn áp hơn hẳn.

Triệu Lệ Dĩnh

Năm 2021, Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch lên sóng và dân tình lúc này mới phát hiện ra, nguyên tác của bộ này đã bị Sở Kiều Truyện “mượn” ý tưởng. Chỉ có điều, Sở Kiều Truyện mà Triệu Lệ Dĩnh đóng chính lên sóng vài năm trước đó lại thành công hơn hẳn so với Hộc Châu Phu Nhân. Bên cạnh đó, nhân vật Sở Kiều cũng khiến khán giả nhớ đến nhiều hơn Hải Thị của Dương Mịch.

Mình đã xem cả 2 bộ phim này rồi, cảm thấy Triệu Lệ Dĩnh khi diễn Sở Kiều không ở trạng thái tốt nhất, diễn xuất cũng bấp bênh. Nhưng một Triệu Lệ Dĩnh không có phong độ ổn định như vậy vẫn thắng Dương Mịch thì có thể thấy, Hải Thị tệ đến mức nào. Diễn xuất của người đẹp 85 này vốn không tốt, đã thế việc cô ấy lớn tuổi nhưng đam mê mấy vai này khiến khán giả xem rất lấn cấn.

Tống Thiến

Mình không biết các bạn có để ý không nhưng Tần Thi của Dương Mịch trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu được so sánh rất nhiều với Hạ Phồn Tinh của Tống Thiến trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Tuy Dương Mịch có nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn hẳn so với cựu thành viên nhóm nhạc f(x) nhưng cô không thể thắng khi bị so sánh với đàn em mới lạ chứ.

Cùng đề tài tình chị em nhưng Dương Mịch mang đến hình ảnh như dì của nam chính Hứa Khải, cô ấy không chỉ xuống sắc mà diễn xuất cũng tụt dốc không phanh. Vai Hạ Phồn Tinh tuy khiến khán giả hơi ức chế nhưng ít ra vẫn ổn hơn nhiều so với Tần Thi luôn ấy. Hơn nữa, vẻ tương xứng của Tống Thiến với Tống Uy Long đúng chuẩn tình chị em hơn hẳn chứ không rơi cảnh dì – cháu.

Bị đụng vai diễn nhưng mình thấy ngoài thắng trước Lưu Diệc Phi ra thì Dương Mịch thua đau trước các mỹ nhân cùng thời như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi. Và lý do khiến Dương Mịch đại bại như thế này thì chắc các bạn cũng đoán ra rồi, vì diễn xuất của cô ấy không tới.

>>> Xem thêm: Dương Mịch chuyển sang đóng điện ảnh nhưng liệu có thoát kiếp flop?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.