x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Doãn Quốc Đam và 3 lần làm chồng "tệ" trên màn ảnh

Roses 14:12 - 23/07/2022

Với mình thì Doãn Quốc Đam chính là nam thần màn ảnh số 1 của VFC bởi diễn xuất cực đỉnh của anh chàng. Nam diễn viên có thể đảm nhiệm nhiều hình tượng nhân vật với phong cách diễn xuất biến hóa không ngừng. Ngoài ra, anh chàng còn có cả một danh sách các cô vợ màn ảnh xinh đẹp nữa đấy. Bạn không tin à, để mình phân tích cho mà xem nhé.

Lặng Yên Dưới Vực Sâu

Cô vợ màn ảnh đầu tiên của Doãn Quốc Đam là Phương Oanh. Cả hai đã có duyên nợ từ bộ phim Lặng Yên Dưới Vực Sâu với mối quan hệ tình cảm éo le, trắc trở. Nội dung phim nhấn mạnh đến hạnh phúc lứa đôi cùng hủ tục “bắt vợ” ở vùng cao. 

Trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai anh công tử con nhà giàu tên Phống - người đã bắt Súa (Phương Oanh) về làm vợ, mặc cho Súa đã có tình cảm với Vừ (Đình Tú). Cuộc hôn nhân bắt đầu từ sự miễn cưỡng ấy đã không thể có hạnh phúc. Đặc biệt là khi Phống luôn dùng mọi thủ đoạn để quản lý vợ mình, buộc Súa phải tuân theo mọi mệnh lệnh. Tôi thấy cái này giống đi đày hơn là lấy chồng.

>>Xem thêm: Những cô em gái xinh đẹp không màng danh tiếng của các nàng Hậu Việt

Dù tình yêu Phống dành cho Súa là thật nhưng sự vô lý của anh chàng lại khiến cô vợ trẻ ngày càng ngột ngạt. Khi bị bắt về, Súa đã từng bỏ trốn và thậm chí nghĩ đến cả chuyện kết thúc cuộc đời chỉ trong một khoảnh khắc. Tuy nhiên, Súa lại không thể và tiếp tục sống bên cạnh người mình không yêu.

Đỉnh điểm của bi kịch chính là việc Súa bắt gặp Phống qua lại với người khác, mà kẻ thứ 3 lại chính là em dâu Phống, nghe drama dễ sợ chưa. Đến cuối cùng, mọi chuyện đã khép lại với sự ra đi mãi mãi của Phống. Mình thực sự không biết nhân vật này đáng trách hay đáng thương nữa, nhưng chắc chắn cô đã để lại nhiều thông điệp ý nghĩa cho bộ phim.

Diễn xuất của Doãn Quốc Đam trong phim được đánh giá cao khi anh lột tả được tính cách ngông cuồng nhưng cũng rất si tình của Phống. Mình nghĩ chính điều này đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng khán giả. 

Phố Trong Làng

Mình còn nhớ thời điểm phát sóng Thương Ngày Nắng Về, Doãn Quốc Đam còn có mặt ở bộ phim Phố Trong Làng với vai diễn mang tính cách trái ngược hoàn toàn. Nếu Phong trong Thương Ngày Nắng Về là người hòa nhã, điềm đạm thì anh Mến ở Phố Trong Làng lại mang đến hình ảnh của một gã “Chí Phèo”. 

Trong phim, Doãn Quốc Đam hoá thân xuất sắc vào vai nhân vật Mến có tính cách “anh lớn chị đại” và thường xuyên đối xử không tốt với vợ. Đóng cặp với nam diễn viên là cô vợ đảm đang Thương (Ngô Lệ Quyên), mình xem tới đâu mà thương chị Thương tới đó luôn á.

Với tính cách nóng nảy, cục mịch, Mến đã khiến khán giả nhiều phen giận dữ vì những phân cảnh đối xử tệ bạc với Thương. Mình thấy trong số những cô vợ màn ảnh của Doãn Quốc Đam, Ngô Lệ Quyên chính là người “thảm” nhất với vô vàn nước mắt. Mình vừa xem mà vừa vote cho chị rời xa ảnh, may là biên kịch cho Mến “quay xe” trở thành một người cha, người chồng đàng hoàng à nha.

Mình xem phim mà thấy Doãn Quốc Đam và Ngô Lệ Quyên có những màn tung hứng rất tự nhiên và nhập tâm. Cặp đôi đã không ngại thực hiện những cảnh “tác động” một cách chân thật nhất.

Dù thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng Mến là người có diễn biến tâm lí phức tạp và quá trình thay đổi hình tượng rõ ràng nhất phim. Từ một kẻ chơi bời lêu lổng, dính vào hầu hết những vụ lùm xùm nhỏ to ở xã Tân Xuân, Mến dần "hoàn lương" và trở thành người tử tế. 

>>Xem thêm: Những tư thế yoga siêu khó của Phương Trinh Jolie và mỹ nhân Việt

Đấu Trí

Sau anh Phong lãng tử ở Thương Ngày Nắng Về, Doãn Quốc Đam tiếp tục phủ sóng màn ảnh nhỏ với vai Tuấn “nháy” trong Đấu Trí. Đây là một nhân vật mang hình ảnh doanh nhân thành đạt, có vẻ ngoài lịch lãm. Bằng những mánh khóe của mình, Tuấn đã dành được vô số lợi nhuận trong công việc kinh doanh. 

Tuấn cũng có hậu phương vững chắc là cô vợ tên Thảo rất thích tiền. Người đảm nhiệm vai diễn này là Minh Cúc - nữ diễn viên mang visual “chị đại” cực hợp với những vai “dân anh chị”. Thảo trong Đấu Trí hoàn toàn không bị chồng “tác động” hay phải sống nghèo khổ, nhưng cô phải chịu một nỗi đau khác - đó là chồng rất thích “ăn phở”. Thế này thì mình thấy lại khổ một kiểu khác.

Ở những tập đầu, có thể thấy Tuấn chẳng mấy quan tâm tới cảm xúc của Thảo mà luôn tìm thú vui bên ngoài. Thứ duy nhất anh mang lại cho vợ chính là tiền và dùng tiền để khỏa lấp trống vắng. Thậm chí, Tuấn còn cho rằng việc “ăn nem ăn chả” của mình là bình thường và để cho vợ phải “tập quen với điều đó”. 

Cuộc sống dư giả vật chất nhưng thiếu thốn tình cảm, bị dồn nén về tâm lý khiến Thảo luôn căng thẳng, gay gắt. Mình thấy cô vợ màn ảnh này của Doãn Quốc Đam cũng chẳng sung sướng gì so với những “người đến trước” đâu. 

 Vậy là 3 lần làm chồng trên màn ảnh thì cả 3 lần Doãn Quốc Đam đều không có cuộc hôn nhân bình yên. Chính việc hóa thân được vào nhiều hình tượng nhân vật càng giúp khán giả dễ dàng nhìn ra cái khéo, cái hay trong diễn xuất của Doãn Quốc Đam suốt quá trình nhập vai đấy nhé. Bởi thế nên mình mới khen ngợi anh Đam dù cho đóng mấy cái vai hơi phản diện nhưng vẫn xứng đáng nhận được bảng “Mê” của mình nha. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Việt và dàn diễn viên đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.