x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn "hắc mã" màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong thập niên 2020

Mỳ Quảng 08:50 - 14/05/2023

Thập niên 2020 đã trải qua 3 năm với đầy bất ngờ từ làng phim Hàn. Tỷ lệ phim không mấy được kỳ vọng nhưng cuối cùng lại gặt hái thành công cao hơn hẳn giai đoạn trước đấy. Để tôi điểm qua những phim tiêu biểu nhất nè.

Bác Sĩ Cha

Chìm giữa một dàn phim khá gây chú ý trong tháng 4 và 5 vì dàn diễn viên chẳng có mấy tên tuổi gây chú ý, ấy vậy mà Bác Sĩ Cha đã tạo nên kỳ tích. Khởi đầu với rating chỉ đạt 4,937%, tới tập 8 thì con số đã tăng gần gấp 4 lần với chỉ số 16,2%, trở thành hắc mã đáng gờm nhất của đài JTBC trong năm 2023 tính tới hiện tại. 

Sức hút của Bác Sĩ Cha đến từ việc khai thác đề tài gia đình và y khoa nhưng theo hướng hài hước kết hợp với những câu thoại thấm thía và hiện thực.

Tài Xế Ẩn Danh

Từ 1 bộ phim không mấy được quan tâm vì nội dung không hường phấn, cũng chẳng có tình yêu, vậy mà Tài Xế Ẩn Danh đã hút fan tới nỗi được làm cả phần 2 và sắp tới có thể có cả phần 3. Phim khai thác đề tài một tổ chức taxi ngầm giúp các nạn nhân không được pháp luật bảo vệ tự tìm được công lý đồng thời trừ gian diệt bạo vô cùng thú vị. 

Rating phần 1 đã từ con số 7,3% vọt lên 16%, sang tới phần 2 thì chỉ số cao nhất còn lên tận 21%. Tài Xế Ẩn Danh còn làm nóng cả mạng xã hội với bao chủ đề bàn luận, thật là một bộ phim để đời của Lee Je Hoon.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Vừa không có dàn sao cực hot, lại lên sóng đài cáp ENA mới toanh, đề tài ngành luật khá quen thuộc, không ai nghĩ Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lại có thể gặt hái thành tích khủng. Khi phát sóng, nhờ cốt truyện hấp dẫn, hồi hộp đan xen chữa lành, ấm áp, tính cách nhân vật thú vị và đặc biệt, rating phim đã nhảy vọt, trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, lượt xem online cũng luôn dẫn đầu. 

Chưa hết, Park Eun Bin còn trở thành nữ diễn viên 9x đầu tiên giành giải Daesang tại Baeksang sau vai diễn Woo Young Woo này đấy.

>>>> Xem thêm: Doctor Cha: Tiếp thêm động lực theo đuổi ước mơ trong mọi hoàn cảnh

Nhật Ký Tự Do Của Tôi

Ra mắt vào nửa đầu năm 2022, Nhật Ký Tự Do Của Tôi chẳng được ai nhắc tới trước khi lên sóng vì nội dung có vẻ khá buồn tẻ, dàn sao cũng không hẳn đình đám. Ấy vậy mà câu chuyện về cuộc sống nông thôn của các nhân vật chính trong phim đã đi vào lòng khán giả từ lúc nào không hay. 

Rating tăng từ 2,9% lên 6,7%, khán giả mê đắm sức hút của nam chính Son Seok Gu, đồng cảm với tâm sự cuộc đời của Kim Ji Won, chờ đợi mỗi nhân vật đều tìm được sự tự do cho riêng mình. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở

Trước khi Hẹn Hò Chốn Công Sở lên sóng, không nhiều người lạc quan với thành tích của bộ phim này vì nội dung khá cũ và dàn diễn viên cũng không mạnh, thế nhưng sau khi phim lên sóng thì mọi chuyện đã khác. Cư dân mạng cảm thấy từ nội dung tới hình ảnh, cảm giác cặp đôi và mọi yếu tố khác trong phim đều tốt hơn mong đợi rất nhiều. 

Diễn biến nhanh, hài hước, dàn diễn viên ăn ý tạo nên những thước phim đẹp như mộng, rating phim đã tăng từ 4,9% lên 11,6%. Cặp chính Ahn Hyo Seop và Kim Sejeong cũng hot rần rần cả năm.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ

Đây chính là siêu phẩm cổ trang hot nhất năm 2021, mang về giải Thị Đế Baeksang danh giá cho anh chàng Junho đấy. Ấy vậy mà trước khi Cổ Tay Áo Màu Đỏ phát sóng không có mấy tiếng gió gì, người ta chỉ sợ lại phải xem một bộ phim tâm lý cổ đại nhàm chán. Nào ngờ từ chất lượng nội dung cho tới tính nghệ thuật, hình ảnh và diễn xuất của các diễn viên đều thuyết phục hoàn toàn những người khó tính nhất. Rating tăng từ 5,7% lên con số 17% giúp tác phẩm này trở thành “cứu tinh của đài MBC”.

>>>> Xem thêm: Doctor Cha: Mô típ lạ, nhân vật duyên dáng và hài hước

Không mấy được trông đợi nhưng lại thành tâm điểm, đó mới chính là thành tích xuất sắc và đáng ghi nhận nhất. Người ta thường hay gọi những bộ phim này là hắc mã đấy, và những con ngựa đen như thế này chính là yếu tố giúp quá trình xem phim của tôi thêm thú vị và bất ngờ, thực sự là quá tuyệt.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Doctor Cha và những phim Hàn xuất sắc năm 2023 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.