x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Doctor Cha: Hành trình tìm lại giá trị bản thân của Uhm Jung Hwa

Pitaya 08:50 - 13/05/2023

Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa) trong bộ phim Doctor Cha đang là một trong những nhân vật mình yêu thích nhất thời gian gần đây. Nghị lực phi thường theo đuổi ước mơ làm bác sĩ ở tuổi trung niên của cô đang truyền cảm hứng rất nhiều cho mình và người xem.

Jung Sook vốn là sinh viên trường Y với thành tích học tập đáng nể. Chỉ vì lầm lỡ mà cô đã phải kết hôn với Seo In Ho (Kim Byung Chul), từ bỏ sự nghiệp bác sĩ để trở thành một bà nội trợ toàn thời gian. Nhưng đáng nói, dù là một người tận tâm với gia đình nhưng các thành viên trong nhà luôn đối xử với cô một cách hời hợt, hờ hững.

Từ mẹ chồng, ông xã cho đến ngay cả những đứa con đều "ra lệnh" cho Jung Sook phải đáp ứng những yêu cầu của họ như ăn uống, công việc... Ngoài miệng, họ dùng giọng điệu lịch sự để nói chuyện nhưng trong từng lời nói đều có hàm ý coi thường Jung Sook. 

Đau đớn hơn khi nữ chính mắc bệnh gan nhưng mẹ chồng và chồng cô đã không chọn hiến gan cho Jung Sook. Đây là điều làm thức tỉnh Jung Sook khi họ không hề coi cô như một thành viên trong gia đình.

>>Xem thêm: Hội ông chồng có cái nết đè bẹp cái đẹp: Ryu Soo Young lươn lẹo

Với một cuộc sống "làm osin" cho nhà In Ho nhưng Jung Sook không nhận được kết quả xứng đáng. Từ đây, cô "giác ngộ" và chọn cách sống yêu thương bản thân thông qua hành trình trở thành bác sĩ. 

Bằng tinh thần đầy quyết tâm, cô thành công giành số điểm gần như tuyệt đối trong kỳ thi tuyển. Tuy nhiên, mặc dù may mắn trở thành thực tập sinh của bệnh viện nhưng chồng cô lúc nào cũng khó chịu ra mặt, luôn tìm cách gây sức ép để nữ chính nghỉ việc.

Chưa dừng lại ở đó, do đã lâu không đụng tay vào nghiệp vụ nên Jung Sook nhiều lần phạm lỗi. Vì thế, cô thường xuyên bị cấp trên la mắng do sự vụng về của bản thân. Đôi lúc cô thấy nản chí và muốn từ bỏ nhưng rồi Jung Sook chấp nhận đối mặt với chồng, đối mặt với khó khăn để bảo vệ niềm tin, bảo vệ lý tưởng của bản thân.

Ở nhân vật Jung Sook, mình cực kỳ ấn tượng trước những điểm tích cực của cô. Thứ nhất, cô là một người phụ nữ cực kỳ yêu thương và chăm lo cho gia đình. Dù bị nạt nộ, quát mắng hay bị đối xử thiếu công bằng nhưng Jung Sook vẫn giữ thái độ nhỏ nhẹ, dịu dàng với chồng và con. Cô cơm bưng nước rót cho mọi người và sẵn sàng chịu khổ để mong sao gia đình được ấm êm.

Trong giai đoạn cô theo đuổi việc học, dù bận trăm công nghìn việc nhưng nữ chính vẫn chắt nhặt từng thời gian để học tập và ôn thi. Cô cặm cụi từng ly từng tí chỉ mong bản thân có cơ hội được làm tại bệnh viện. 

Nhiều người nói rằng ở cái tuổi trung niên, việc học sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng sau cùng, chỉ cần sự quyết tâm, tấm lòng nhiệt huyết mà Jung Sook đã băng qua mọi thử thách.

Sang đến giai đoạn chinh phục sự nghiệp, Jung Sook cho thấy bản thân là một người cầu tiến, sẵn sàng học hỏi và bỏ qua mặc cảm về tuổi tác. Với từng bệnh nhân, cô luôn đối xử tử tế chân thành với họ.

Dẫu cho người bệnh khó tính hay vào cơn nguy kịch thì nữ chính luôn dốc sức chăm nom bằng tất cả tấm lòng. Điều này thể hiện Jung Sook là một người yêu nghề, kính nghiệp và biết đối nhân xử thế.

>>Xem thêm: Hội sao nữ "lười" thay đổi lối diễn xuất: Yoo In Na đi vào vết xe đổ

Quả thật hành trình theo đuổi đam mê chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi Jung Sook đã dành đến tận 20 năm để vun vén cho gia đình. Nhưng với khát khao sống vì bản thân, sống cho chính mình, Jung Sook đã bước ra khỏi vùng an toàn, vượt qua mọi rào cản để vươn tới hành trình trở thành bác sĩ. Dẫu khó khăn luôn bủa vây nhưng việc dám dấn thân, dám từ bỏ cái tôi của cô để học hỏi chính là điều mà mình và người xem phải nể phục.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.