x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đời Này Có Em và những phim Hoa Ngữ có rating cao nhất quý I/2022

Tiểu Thang Viên 13:15 - 24/03/2022

Hiện nay, những tác phẩm truyền hình chiếu mạng trên các nền tảng xã hội đã dần dần chiếm được thị trường hơn so với những bộ phim truyền hình chiếu trên các nhà đài truyền thống, dẫn đến tỷ lệ lượt xem trên truyền hình giảm mạnh. Bây giờ những bộ phim được chiếu trên các nhà đài có lượt xem phá rating trên 1% thôi cũng đã được coi là phim "hót hòn họt" rồi. Hãy cùng Tiểu Thang Viên điểm qua 5 bộ phim Hoa ngữ có rating cao nhất quý I năm 2022 nha!

5. Mùa Gặp Gỡ (Rating 1,137%)

Mùa Gặp Gỡ là bộ phim truyền hình chất lượng cao do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất và ra mắt sau Khai Đoan. Tác phẩm được phát sóng song song trên hai đài truyền hình Chiết Giang và Đông Phương. Tỷ lệ lượt xem trung bình của cả bộ phim đạt mức 1,137%, nhưng đánh giá của khán giả đối với tác phẩm lại không được cao lắm. Douban của Mùa Gặp Gỡ giảm từ 4,8 xuống còn 4,6 điểm, trở thành bộ phim có điểm Douban thấp kỷ lục do Chính Ngọ sản xuất, có vẻ như là mọi người đã quá kỳ vọng vào phim của Chính Ngọ Dương Quang thì phải.

4. Tuyết Trung Hãn Đao Hành (Rating 1,240%)

Tuyết Trung Hãn Đao Hành là bộ phim cổ trang do Trương Nhược Quân đóng chính sau Khánh Dư Niên, với tỷ lệ lượt xem tại đài trung ương CCTV đạt thành tích ấn tượng với rating 1,240%, bộ phim nghiễm nhiên trở thành một trong những tác phẩm truyền hình có tỷ suất người xem tốt nhất trong quý I năm 2022. 

Nhưng bên cạnh đó, Tuyết Trung Hãn Đao Hành cũng nhận về không ít lượt đánh giá trái chiều, các cảnh võ thuật trong phim bị khán giá chỉ trích và so sánh như game Chém Hoa Quả, mất đi hương vị của võ thuật truyền thống. Không chỉ vậy, từ bộ lọc màu xanh cùng với diễn xuất cứng ngắc của nữ chính Lý Canh Hy cũng khiến cho mình và nhiều người xem ngán ngẩm không chịu nổi.

3. Hạnh Phúc Lặp Lại (Rating 1,346%)

Tên gốc của bộ phim Hạnh Phúc Lặp LạiGood Men Good Women, đây là tác phẩm tâm lý, tình cảm, hiện đại nói về hôn nhân. Bộ phim kể về Liêu Sa - một nhân vật tài giỏi trong ngành tiêu thụ và có một người chồng có tính cách “phật hệ” tên Phương Trình. Tuy nhiên, một biến cố đã xảy ra khiến Liêu Sa đã mất đi cơ hội thăng tiến, đã vậy còn bị chuyển xuống bộ phận quan hệ xã hội, Phương Trình cũng vì vậy mà bắt đầu cố gắng làm việc kiếm tiền hơn. 

Cuộc sống gia đình được hình thành trong nhiều năm dần dần bị phá vỡ. Trong nghịch cảnh, cả hai vợ chồng đã vượt qua được nhiều thử thách và bước ra khỏi mây mù của cuộc đời. Lần này, đài CCTV đúng là được hời, tỷ suất người xem đạt rating 1,346%, vượt qua rất nhiều bộ phim hot chiếu cùng thời điểm. 

2. Đời Này Có Em (Rating 1,451%)

Mình thật sự không ngờ Kiếp Này Có Em của Chung Hán Lương Lý Tiểu Nhiễm lại đứng thứ 2 trong danh sách. Đây là bộ phim có tỷ suất người xem đạt 1,451%, được chiếu trên CCTV, thành tích đúng là rất đáng để khen ngợi. Nhưng khá tiếc khi mà Douban của bộ phim lại chỉ được 6,1 điểm, thấp hơn nhiều so với mình nghĩ. 

Nguyên tác tiểu thuyết của bộ phim cực kỳ drama, kết hợp đủ thể loại ngôn tình cũ rích phức tạp như Thương trường, gương vỡ lại lành,... nhưng khi lên phim thì lại hay ngoài sức tưởng tượng. Tiểu Thang Viên còn tưởng là mình đang xem một bộ phim điện ảnh tình yêu nghệ thuật nữa chứ. Đạo diễn quay cực kỳ tỉ mỉ, có rất nhiều cảm xúc của nhân vật chỉ cần dùng một cảnh quay xa cũng có thể biểu hiện ra được, không hề có bất kỳ một cảnh đặc tả nào nhưng lại khiến mình cảm nhận sâu sắc được cốt truyện. Đây quả là một bộ phim tình cảm hay đáng để xem!

1. Nhân Thế Gian (Rating 2,850%)

Đứng đầu chính là bộ phim Nhân Thế Gian, sau khi tác phẩm này được chiếu, chỉ số phát sóng của bộ phim hàng ngày vượt 90 điểm, và nghiễm nhiên trở thành quán quân của đài CCTV khi đạt rating là 2,850%. Không những vậy, Douban của Nhân Thế Gian cũng đạt 8,1 điểm, xứng đáng trở thành bộ phim truyền hình hay nhất quý I năm 2022.

Theo mình thấy, những bộ phim có rating không được cao trách nhiệm lớn nhất vẫn là do biên kịch, nội dung “cẩu huyết” thì cũng thôi đi mà đến cách xây dựng nhân vật cũng có vấn đề, không hề có chút logic nào, kết cục thì chán không muốn nói. Hy vọng vào quý sau của năm, thị trường phim Hoa Ngữ sẽ có nhiều tác phẩm mới hay hơn và không phụ sự kỳ vọng của khán giả.

>>>Xem thêm: Choáng với hợp đồng đóng thế cảnh hôn của Nhậm Gia Luân

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.