x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đội phản ứng nhanh SWAT trong Mặt Nạ Gương có kém gì phim TVB đâu

NNgân 08:13 - 01/11/2021

Trong tập 6 của bộ phim Mặt Nạ Gương, gia đình ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) bị Ngân (Huyền Trang) bắt giữ, gây áp lực để đòi lại số kim cương bí ẩn của ông Minh (NSƯT Trần Đức). Nhận được tin báo, đội trưởng Tùng (Bảo Anh) và “ekip” công an hùng hậu “cua” xe đến giải cứu. 

>> Xem thêm: Tập 6 Mặt Nạ Gương: Nghi phạm "bay màu", ông Nghị bị bắt làm con tin

Đoạn này lên phim đúng thật hấp dẫn! Nhìn mấy chiếc xe chở đội cơ động lần lượt đậu lại trước cổng nhà ông Nghị rồi đổ quân xuống rầm rập, trang bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp hết chỗ nói mà tôi tưởng đang xem phim Phi Hổ của TVB (Hong Kong). Thực sự những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam đã có kịch bản khá chắc tay cũng như gặt hái nhiều thành công khi thu hút khán giả xem phim. 

Nhưng xét về dòng phim điều tra phá án thì rất ít có tác phẩm được đầu tư sản xuất vì tính ra cũng khó khăn hơn so với melodrama. Bởi vậy, khi xem phim Mặt Nạ Gương tập 6, tôi choáng ngợp được màn giải cứu đầy ấn tượng với đâu đó mấy chục diễn viên phụ bố ráp quanh ngôi nhà. 

Những pha hành động như áp sát theo dõi, trèo tường, đu dây đột nhập, lăn lê, bò trườn, từng bước tiếp cận mục tiêu được khắc họa vô cùng chân thật, gay cấn. Tôi có liên tưởng đến phim điện ảnh Siêu Trộm - một phim thể loại tội phạm cực mãn nhãn của Việt Nam do đạo diễn Hàm Trần cầm trịch, không nghĩ là hình ảnh đội cơ động trên phim truyền hình cũng có thể đạt được hiệu ứng tương tự như vậy. Cái hay theo tôi nằm ở phần nhịp điệu, tạo cảm giác dồn dập, căng thẳng, khiến người xem không thể rời mắt phút nào. 

Cũng phải thôi, Mặt Nạ Gương được cầm trịch bởi một cặp bài trùng có nhiều thế mạnh trong mảng hình sự, đó là đạo diễn Bùi Quốc Việt và DOP Vũ Trung Kiên

Nếu đạo diễn Bùi Quốc Việt nổi tiếng với nhiều tác phẩm như Đầm Lầy Bạc, Câu Hỏi Số 5,… thì DOP Vũ Trung Kiên cũng được nhiều người biết đến với bộ phim đình đám: Người Phán Xử. Cả hai đều hết sức dụng công cho Mặt Nạ Gương với mong muốn mang lại một bộ phim tâm lý - hình sự có cách kể chuyện và tổ chức hình ảnh ấn tượng. 

Ngoài ra, đạo diễn Bùi Quốc Việt cũng có chia sẻ là ekip làm phim có sự tư vấn của phía công an nữa. Chính vì lẽ đó, những cảnh công an điều tra, họp hành, thu giữ vật chứng, xét nghiệm và truy bắt tội phạm đều chỉn chu, chuyên nghiệp, không hời hợt như một số phim cùng đề tài trước đây. Cùng với những sáng tạo về góc máy, hình ảnh, bộ phim thực sự đã mang lại một cảm giác mới mẻ, một mô tả đặc sắc về công việc điều tra phá án của những chiến sĩ công an trên màn ảnh Việt.  

Mới đây tôi có thấy phim Mặt Nạ Gương dẫn đầu top 10 phim truyền hình có rating cao nhất trong năm 2021, vượt qua cả những tác phẩm nặng ký như Hương Vị Tình Thân, Hướng Dương Ngược Nắng hay 11 Tháng 5 Ngày. Bảng xếp hàng này đo lường rating tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Thật bất ngờ luôn đó mọi người, phim mới chiếu có 6 tập chứ nhiêu! Quả nhiên, những đầu tư của phía ekip làm phim thực sự đã tạo hiệu quả cao, “đổi vị” thành công cho khán giả truyền hình. 

>> Xem thêm: Phim Mặt Nạ Gương có hay không mà vượt rating Hương Vị Tình Thân?

Các bạn đã xem phim chưa? Tôi vẫn đang tiếp tục đón chờ những tập kế tiếp, khi những bí ẩn xoay quanh hai vụ án mạng liên quan đến hai thẩm mỹ viện Bắc Việt và Minh Thái đang lần lượt được giải mã. 

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.