x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim Mặt Nạ Gương có hay không mà vượt rating Hương Vị Tình Thân?

NNgân 08:12 - 31/10/2021

 Mới đây tôi có thấy phim Mặt Nạ Gương dẫn đầu top 10 phim truyền hình có rating cao nhất tại Việt Nam trong năm 2021. Tôi không khỏi sửng sốt vì phim vượt qua cả Hương Vị Tình Thân, Hướng Dương Ngược Nắng hay 11 Tháng 5 Ngày để đứng ở thứ hạng “đỉnh của chóp” này, nhất là khi phim mới chiếu có 6 tập chứ nhiêu đâu.

 Theo như Kantar Media công bố thì bảng xếp hạng này dựa vào rating tại 4 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ - tức bao gồm đủ cả 3 miền với thị hiếu rộng rãi từ 15 - 54 tuổi. Tôi cho là phim Mặt Nạ Gương có thành tích như vậy nhờ vào chạm đến nhiều khán giả ở nhiều khu vực khác nhau, thay vì chỉ tập trung phần lớn ở Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc như Hương Vị Tình Thân. Vậy thì, sau 6 tập đầu phát sóng, Mặt Nạ Gương đã giữa chân khán giả kiểu gì?

Vào thẳng vấn đề ngay và luôn, tôi nghĩ bộ phim Mặt Nạ Gương của VTV là một lựa chọn không tồi cho những ai là fan của dòng phim trinh thám - hình sự. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Vụ án đầu tiên gợi nhớ Scandal: Hào Quang Trở Lại

Chúng ta đều biết, thể loại “truy hung” - điều tra phá án luôn tạo được sức hút lớn. Sau Mỹ và Hong Kong, hiện tại Hàn Quốc cũng vươn lên thành một địa hạt có nhiều phim trinh thám hấp dẫn. Ngay ở thị trường tỷ dân - Trung Quốc, mỗi năm họ đều đầu tư sản xuất nhiều bộ phim khai thác mảng đề tài này, mặc dù họ vốn nổi trội với dòng phim mang chủ đề võ thuật hay cổ trang, lịch sử hơn. Từ đó, ta có thể thấy, sức hấp dẫn của thể loại phá án là không thể bàn cãi. 

Việt Nam, nhất là vào thời gian gần đây, không có nhiều phim đầu tư khai thác đề tài này. Thành thử, khi Mặt Nạ Gương lên sóng, khán giả rất nhiệt tình đón nhận. Tôi thấy đó là bước đi thử thách nhưng khôn ngoan của VFC và nhà đài VTV khi dám “làm mới” mình, thay vì cứ mãi một thể loại tình cảm gia đình drama. 

Sau những tập đầu phát sóng, tôi nhận thấy bộ phim đảm bảo được yếu tố rất quan trọng của những phim điều tra, đó là “kịch tính”. Cách ekip biên tập, xây dựng tình tiết, khai thác các hiệu ứng tâm lý để tạo cao trào khá là hiệu quả. Nhịp phim cũng nhanh, không lê thê, giải quyết vấn đề gọn ghẽ. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Xoắn não đi tìm hung thủ trong vụ án mạng đầu tiên

Thêm vào đó, phần hình ảnh cũng mang đến cảm giác mới lạ so với những phim hình sự truyền thống trước đây. Chúng ta dễ dàng bị thu hút bởi không gian bí ẩn, u tối pha lẫn chút ám ảnh, kinh dị. Tôi đặc biệt thích những góc quay đặc tả gương mặt của các nhân vật. Ánh mắt cũng như biểu cảm của họ qua những cú lia máy khiến chuyện phim thêm phần kịch tính. 

Dĩ nhiên, để làm được những điều ấy thì bộ phim phải sở hữu dàn diễn viên dày dạn kinh nghiệm. Nhiều khán giả cho biết họ ấn tượng với ông Nghị - vai diễn do NSƯT Hoàng Hải đảm nhận. Nét diễn tự nhiên, dẫn dắt người xem một cách thuyết phục từ cảm xúc này đến cảm xúc khác khiến chúng ta luôn bị đặt trong tình thế nghi vấn, muốn theo dõi đến cùng câu chuyện về nhân vật này. 

Ngoài ra, tuyến phản diện của cặp đôi Ngọc LanNgọc Quỳnh cũng có sức hút không kém. Trong phim, bà Diễm của Ngọc Lan đóng vai trò tạo “sóng” với tính cách mưu mô, thủ đoạn với những cú liếc mắt “ác lộ". Trong khi đó, doanh nhân Khôi của Ngọc Quỳnh được khắc họa là một nhân vật thông minh, lịch thiệp nhưng có nét tàn nhẫn ẩn chứa sau nụ cười hết sức thân thiện. 

>> Xem thêm: 5 vai diễn ấn tượng của Mặt Nạ Gương: Bà Diễm xuất sắc, Khôi khó đoán

Song song, sự xuất hiện của Bảo An trong vai công an Tùng, mạnh mẽ và bản lĩnh, cũng khiến nhiều trái tim fan-girl chao đảo, trong đó có tôi nữa. Chuyện tình cảm của Tùng và nữ chính Hoa - Lương Thu Trang cũng được ủng hộ, đẩy thuyền trên các diễn đàn phim, mặc dù chưa có nhiều “chemistry” cho lắm.

Bên cạnh tuyến nhân vật đặc sắc, lời thoại phim cũng khá trau chuốt và lồng ghép những thông điệp ý nghĩa. Tôi nhớ trong một đoạn nói chuyện với bà Diễm, ông Nghị nói một câu khá hay, đại loại: “Trừ khi mất, còn ốm đau bệnh tật vẫn phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm”. Câu thoại này không chỉ hay về góc độ nhân sinh mà còn hợp lý với câu chuyện của nhân vật. Chúng ta đều biết bà Diễm đang lừa dối, phản bội ông Nghị nên câu thoại này giống như một lời cảnh tỉnh khiến bà Diễm bị… nhột.  

Mặt khác, ông Nghị đang che đậy một bí mật liên quan đến bản thân, có thể là một tội ác trong quá khứ. Bí mật ấy ám ảnh ông cả trong những giấc mơ. Vì thế khi nói câu thoại này, có lẽ bản thân ông cũng đang tự nhủ bản thân, rằng mình không thể trốn chạy hay che giấu những chuyện mình đã làm.  

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Tưởng vô tội, ông Nghị dính líu án mạng trong quá khứ?

Nhân vật Hoa cũng có nhiều lời thoại ấn tượng. Điển hình như, lúc cô nói với bố mình rằng, “bây giờ có rất nhiều người không qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn mang hai gương mặt khác nhau”. Câu này như gáo nước lạnh tạt vô mặt hầu hết các nhân vật trong phim. Rõ là những câu thoại được xây dựng rất kỹ để làm toát lên chủ đề chính của phim.  

Thực ra, phim cũng còn “sạn”. Ví dụ như, việc đưa Hoa vào quá trình điều tra - phá án hơi thiếu thuyết phục. Cách dẫn truyện đôi chỗ gây rối rắm, khó theo dõi. Mấy lúc tôi phải tua lại để hiểu. Tuy nhiên, bộ phim vẫn hấp dẫn với nhiều tình tiết bất ngờ, những nút thắt được đan cài vào cuối mỗi tập, khiến chúng ta không thể ngừng theo dõi. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa chỉ là nhà văn nhưng khả năng phá án như thần

Mặt Nạ Gương được đánh giá là khá khó xem với những khán giả vốn ưa chuộng những dòng phim tình cảm nhẹ nhàng, cốt truyện giản dị, song bộ phim vẫn đang nhận được những phản hồi tích cực. Chốt lại, tôi đánh giá đây là bộ phim đáng xem của truyền hình Việt - một món ăn tinh thần mới mẻ, bên cạnh những phim tình cảm đang làm làm gió như Hương Vị Tình Thân hay 11 Tháng 5 Ngày,… Các bạn có nghĩ vậy không?

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.