x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp NSƯT Hoàng Hải phim Mặt Nạ Gương

Đức Nguyên 14:13 - 01/11/2021

Mặt Nạ Gương là bộ phim hình sự đang được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi. Dù chỉ mới phát sóng 6 tập nhưng tác phẩm này đã leo lên đứng đầu bảng xếp hạng rating phim truyền hình. Để có được thành công ấy, bên cạnh một kịch bản hay với những tình tiết gay cấn, kịch tính thì lối diễn xuất của dàn diễn viên cũng đóng vai trò lớn. Trong dự án này có dự tham gia của NSƯT Hoàng Hải trong vai ông Nghị - một gương mặt quá quen thuộc trên màn ảnh nhỏ dòng phim đề tài hình sự.

NSƯT Hoàng Hải quê Đà Nẵng nhưng lại sinh ra và lớn nên tại Hà Nội, thế nên hiện tại anh và gia đình đã quay trở về nguyên quán - nơi đáng sống nhất Việt Nam để định cư ở đó. Ngay sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu, nam diễn viên này liên tục ghi dấu ấn với khán giả qua nhiều bộ phim Cảnh Sát Hình Sự. Cũng chính những dự án đó đã giúp anh nhận được những giải thưởng danh giá ở lĩnh vực truyền hình.

Sở hữu gia tài vai diễn khủng

Cho đến thời điểm hiện tại, tôi thấy nhiều khán giả vẫn còn dấu ấn đậm sâu với những vai diễn trong series Cảnh Sát Hình Sự mà trước đây NSƯT Hoàng Hải đã thể hiện. Thời điểm ấy, nam diễn viên này được ví như một nam thần màn ảnh, luôn cố gắng, nỗ lực, không ngại lăn xả để mang đến cho người xem những thước phim hay phục vụ nhu cầu giải trí.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bình An, Lương Thu Trang hóa trang ngày Halloween

Đến tuổi trung niên, Hoàng Hải được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho những vai chính “nặng đô”, mang nhiều hoàn cảnh, tính cách, “màu sắc" khác nhau. Trong những năm gần đây, nam diễn viên dày dặn kinh nghiệm liên tục ghi dấu ấn trong các bộ phim truyền hình “ăn khách” nên tên tuổi của anh lại vụt sáng trở lại.

Trong Chạy Trốn Thanh Xuân, diễn viên Hoàng Hải hóa thân thành ông Hoài - một nhân vật có vẻ bề ngoại đạo mạo, có tiếng là nuông chiều, yêu thương vợ con nhưng bản chất lại rất háo sắc. Dù đã có ý thức được nhưng lý trí không thắng nổi con tim, ông đã sa vào mối quan hệ bất chính với một người phụ nữ không chồng khiến vợ mất niềm tin. Cuộc hôn nhân trở nên đầy căm hận và dẫn đến những điều oái oăm về sau. 

Đây là một nhân vật nội tâm nhưng qua lối diễn xuất thân thật, tự nhiên và dày dặn kinh nghiệm của một diễn viên từng “làm mưa làm gió” ở cả mảng sân khấu lẫn truyền hình đã giúp cho NSƯT Hoàng Hải “cân đẹp” được vai diễn này, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

NSƯT Hoàng Hải tiếp tục phủ sóng trên màn ảnh với dự án Đừng Bắt Em Phải Quên. Nam diễn viên hóa thân thành nhân vật Luân, người đàn ông này khi đối diện với kẻ thù thì lúc nào cũng dữ tợn nhưng lại luôn nhẹ nhàng, lịch lãm với vợ con và đau đáu lo cho gia đình khi đứng trên bờ vực thẳm. Có thể nói NSƯT Hoàng Hải đã thể hiện tròn vai một nhân vật giàu cảm xúc, tinh tế qua từng ánh mắt khiến khán giả cảm động. Bên cạnh đó, những phân đoạn kết hợp với Quách Thu Phương cũng để lại cho người xem nhiều ấn tượng.

Sau đó, NSƯT Hoàng Hải tiếp tục ghi dấy ấn trong Mê Cung, vẫn là dòng phim cảnh sát hình sự làm nên “thương hiệu” riêng của anh. Thế nhưng trong dự án này, nam diễn viên lại hóa thân thành “ông trùm”. Bên cạnh việc nghiên cứ kỹ kịch bản để thổi hồn vào nhân vật, NSƯT Hoàng Hải còn không ngại cạo trọc đầu để cho hợp vai, mang đến những thước phim gần với cuộc sống nhất.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương đóng máy, Ngọc Lan về với con trai sau 5 tháng xa cách

Có vẻ như làm phim về hình sự đã là sở trường không có đối thủ của NSƯT Hoàng Hải, và tôi thấy tác phẩm nào anh tham gia cũng đều thành công, làm chao đảo màn ảnh. Thế nên việc nam diễn viên này xuất hiện với một vai “nặng kí” trong Mặt Nạ Gương là điều dễ hiểu. Nhân vật ông Nghị là một Giáo sư chuyên làm đẹp, chỉnh sửa cho những người đang mặc cảm về ngoại hình, thế nhưng ông lại có liên quan đến vụ án trong quá khứ mà sau này chính con gái ruột sẽ đào xới ra, mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

Tổ ấm hạnh phúc viên mãn

Mặc dù đã ngoài 50 tuổi nhưng NSƯT Hoàng Hải vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, phong độ và tôi thấy thần thái của anh lúc nào cũng “chất lừ”, toát lên một vẻ gì đó mà khi người ta nhìn vào có thể nhận ra rằng đây là một nghệ sĩ chân chính. Dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng đã định cư ở Đà Nẵng nhiều năm nên nam diễn viên này lúc nào cũng cư xử, nói năng nhẹ nhàng, thủ thỉ ai tiếp xúc cũng đều mến mộ.

Khi rời khỏi nhà hát Kịch từ những năm 90, NSƯT Hoàng Hải bỏ nghề diễn về quê gốc Đà Nẵng rồi lam lũ đủ nghề, có lúc phải đi lái xe đường dài. Mặc dù những năm gần đây lại tích cực đóng phim trở lại nhưng anh vẫn không nỡ rời xa thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Sau mỗi dự án nam diễn viên lại trở về miền Trung thân thương với vợ và các con.

Lấy một nam diễn viên đam mê với nghề nên vợ NSƯT Hoàng Hải phần nào hiểu được và đã quen với việc chồng rong ruổi, xa nhà nhiều ngày cùng với đoàn phim. “Ông Nghị” trong Mặt Nạ Gương chia sẻ: “Trước khi lấy nhau, tôi đã bảo vợ hãy suy nghĩ kỹ rồi hãy quyết định và nếu đồng ý thì hãy thông cảm và chấp nhận cho công việc của chồng”. Có lẽ chính vì sự thấu hiểu, đồng cảm ấy mà trong suốt hơn 30 năm làm nghề, NSƯT Hoàng Hải chưa hề đi lệch một hướng nào, là một trong những sao nam “sạch” nhất, nói không với scandal.

NSƯT Hoàng Hải và bà xã có 4 người con, lớn nhất đã 20 tuổi và bé nhất mới lên 7. Nam diễn viên chia sẻ rằng anh rất hạnh phúc và phong cho vợ là “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” vì đã yêu và hy sinh rất nhiều, gánh vác mọi việc trong nhà và chăm lo cho 4 người con dần khôn lớn. 

Ở độ tuổi ngoài 50, bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, NSƯT Hoàng Hải có tổ ấm hạnh phúc viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thời điểm hiện tại, Mặt Nạ Gương đang trở thành bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến, nhất là vai ông Nghị của NSƯT Hoàng Hải. Chính vì thế nếu cứ duy trì được phong độ này thì tôi nghĩ chắc chắn đây sẽ là cột mốc trong sự nghiệp của anh, vượt qua được những “cái bóng” trước đó của chính mình.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.