x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những vụ án trong Mặt Nạ Gương có hay không, gay cấn không?

Chloe Nguyen 18:12 - 01/11/2021

Mặt Nạ Gương là một bộ phim nằm trong series Cảnh Sát Hình Sự tuy mới phát sóng nhưng đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Theo thống kế của Kantar Media, bộ phim đã giữ vị trí số 1 trong top 10 phim truyền hình Việt có rating cao nhất năm 2021, đo ở 4 tỉnh thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Một trong những yếu tố khiến bộ phim gây được tiếng vang đó là nhờ những vụ án được xây dựng trong bộ phim, vậy những vụ án đó có hay không, có gay cấn không, cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vụ án mạng do “trùng tu” mũi, nạn nhân "thả trôi"

Vừa mới bắt đầu bộ phim thôi mà mình đã bị cuốn vào những vụ án mất tiêu luôn, xem mà không tua một đoạn nào. Đầu tiên là một phụ nữ được phát hiện, nguyên nhân được điều tra là do “trùng tu”, pháp y không tìm thấy vết thương do ngoại lực đủ lớn để gây ra chuyện này, có thể là do bị đuối nước.

>> Xem thêm: Phim Mặt Nạ Gương có hay không mà vượt rating Hương Vị Tình Thân?

Hoa (Lương Thu Trang) chỉ là nhà văn nhưng lúc này với đầu óc nhanh nhẹn có nhanh chóng điều tra hiện trường và tìm được chiếc bút nghi là tang vật của vụ án. Nhưng mà tình cờ ghê, chính ba của cô cũng sở hữu cây bút này. Xem đoạn này mình lại đoán già đoán non không lẽ ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) lại là thủ phạm hay sao.

Nhưng mà thật ra không phải thế, mình đã bị lừa và một cú plot twist đã xảy ra, mình cũng bán tín bán nghi nếu ông Nghị mà làm thì kết thúc phim lại sớm quá, chưa đủ sức hấp dẫn với mình. Mình thật sự bất ngờ khi khép lại vụ án, Tuấn mới là người gây ra mọi chuyện còn ông Bắc là người đã “thả trôi” nạn nhân.

Xuyên suốt vụ án này, mình bất giác rùng mình nhớ lại sao mà giống những tình tiết của thẩm mỹ viện Cát Tường cách đây 8 năm ghê, ở vụ đó vị bác sĩ cũng đã giấu hết bằng chứng sau khi nạn nhân đi trong quá trình “tút tát”, phải chăng đạo diễn muốn mượn câu chuyện có thật này để bộ phim sống động hơn đúng không nhỉ. 

Theo mình đánh giá là vụ án này không quá khó trừ việc mọi tang chứng vật chứng đều hướng tới ông Nghị, tuy kết thúc điều tra ông Nghị không phải là người trực tiếp thực hiện nhưng mình tin chắc ông cũng ít nhiều có phần ảnh hưởng trong vụ án này, mình hy vọng những điều này sẽ được làm sáng tỏ trong những tập kế tiếp.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương ngày càng gay cấn: Bảo Anh gặp nạn vì Lương Thu Trang

Vụ án vợ cấu kết với nhân tình để tiễn chồng “về cõi hương”

Vụ án này thì mình thấy kém hấp dẫn hơn vụ trước, từ con mắt Horus quá hàn lâm và mang tính nghiêm trọng không cần thiết, đến sự ra đi quá dễ dàng với ông Minh bị cô vợ và nhân tình làm cho bay màu. Thực sự mình cho rằng, con mắt Horus đó không ảnh hưởng gì đến mạch phim, đạo diễn muốn đưa vào để thêm phần rối rắm, tạo cảm giác ly kỳ bí ẩn thôi chớ nó cũng không cao siêu gì. Chung quy vẫn là câu chuyện tình - tiền là mấu chốt của vụ việc. 

Điểm sáng nhất của vụ án này theo mình nghĩ là màn lấy kim cương trắng trợn của Ngân (Huyền Trang) - vợ ông Minh. Tuy tình tiết diễn ra có hơi đơn giản nhưng mà theo mình đánh giá thì cũng hồi hộp, gay cấn dù có đôi lúc mình đoán được hết trơn.

Nhờ Hoa và Tùng (Bảo Anh) cùng các lực lượng công an đã truy bắt thành công Ngân và nhân tình đang có ý định cướp đoạt. Mình xem đoạn này mà đứng ngồi không yên, cứ sợ ai đó sẽ bị ăn viên “kẹo” kim loại và đúng thật người được “hưởng” lại chính là anh Tùng, u là trời sao mà xui quá đi.

Mặc dù không có plot twist gì ở vụ án này, những tình tiết được cài cắm không mấy liên quan gì đến vụ án bệnh viện Minh Thái, chỉ biết được là Ngân là người cho ông Minh “bay màu”, nhưng tới công chuyện thật chứ, cuối cùng thì ai mới chính là kẻ theo dõi gia đình Hoa đây? Sao khi không đang theo dấu kẻ lạ mặt lại lòi ra vụ này? Vụ việc được giải quyết nhanh gọn nhưng chính sự nhanh gọn ấy khiến mình thêm nhiều nghi hoặc rằng, thực chất nó không đơn giản vậy đâu. Hẳn là người bí ẩn vẫn chưa lộ diễn, kịch hay vẫn còn ở phía sau.

Mà vậy thì đạo diễn muốn khán giả tò mò rồi coi phim tiếp chứ sao nữa, những suy luận của khán giả bây giờ coi như công cốc hết, mình chắc chắn những tập sau sẽ có nhiều plot twist hấp dẫn lắm cho mà xem. Nhìn chung thì mình đánh giá, dựa trên thang điểm 10, các vụ việc điều tra trong phim Mặt Nạ Gương tầm điểm 7 - học sinh khá thôi. Vì đây là “món ăn” lạ miệng với khán giả, nhất là trong cả năm qua thì VTV chỉ toàn chiếu phim tình cảm gia đình, những tình tiết “cẩu huyết” quen thuộc nên nhiều người hứng thú với bộ phim mới của Lương Thu Trang, Bảo Anh. 

Xét ra, phim hot ở khu vực 4 tỉnh thành Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ cũng nhờ thoát khỏi câu chuyện kịch bản nhàm chán xoay quanh drama gia đình, mẹ chồng nàng dâu, lại kết hợp với một diễn viên miền Nam là Ngọc Lan đóng vai trò quan trọng trong phim, nên độ hot ở những tỉnh phía Nam ok hơn so với Hương Vị Tình Thân hay Hướng Dương Ngược Nắng. Với lại, mạch phim gãy gọn, nhanh chóng chứ không kéo dài lê thê tình tiết cũng là điểm cộng.

 Mình cũng cho rằng, nếu Mặt Nạ Gương muốn giữ phong độ thì kịch bản phải xuất sắc và duy trì sự ổn định ở những tập sau, đừng sa đà chuyện tình yêu hay gia đình quá, lại trở thành mấy phim mình nói ở trên. Cùng mình đón xem những nút thắt sẽ được gỡ như thế nào trong những tập tiếp theo nhé.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Lồng ghép biểu tượng Ai Cập cổ, phim có quá hàn lâm?

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.