x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tấn: Sự nghiệp thành công vang dội nhưng đường tình bấp bênh

Carole 10:00 - 16/12/2021

Bộ phim tái hợp của Châu TấnHuỳnh LỗiGia Đình Tiểu Mẫn vừa lên sóng cách đây không lâu nhưng lại đạt được thành tích vô cùng ấn tượng. Lần tái xuất này của Châu Tấn đúng là rất thành công, quả không hổ danh là nữ diễn viên có thể “cân” được ở mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh. Gia Đình Tiểu Mẫn hiện vẫn đang lên sóng hàng ngày, trong khi đợi những tập tiếp theo thì các bạn hãy cùng Carole tìm hiểu một chút về Châu Tấn nhé!

Đi lên từ khó khăn và những vai phụ

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ, Châu Tấn đã học hành rất chăm chỉ với hy vọng sau này sẽ kiếm được một công việc ổn định. Sau khi lựa chọn học tại trường Nghệ thuật Chiết Giang, Châu Tấn đã cùng với các bạn đi làm người mẫu ảnh lịch để kiếm tiền nộp học phí. 

Cũng trong thời gian này, cô gái trẻ ấy còn đi hát ở quán và thường xuyên bị người ta coi thường. Trong một lần từ chối, Châu Tấn bị đối xử không tốt khiến cho đây là một hồi ức mà Châu Tấn cả đời này cũng không quên được.

Năm 1991, đạo diễn Tạ Thiết Li sau khi nhìn thấy những bức ảnh lịch mà Châu Tấn nên đã quyết định mời cô đóng trong bộ phim điện ảnh Cổ Mộ Hoang Trai. Tuy bộ phim này không giúp Châu Tấn nổi tiếng nhưng đã khiến cô định hình được tương lai của mình, đó là trở thành một diễn viên. 

Những năm sau đó, Châu Tấn gần như chỉ được đóng các vai phụ, thậm chí trong bộ phim Phong Nguyệt đóng cùng với Trương Quốc Vinh và Củng Lợi, phân cảnh của cô ít ỏi đến đáng thương. Thế nhưng Châu Tấn lại được đánh giá cao về diễn xuất, đây là lợi thế duy nhất của cô khi không có nhan sắc quá xuất chúng hay có người nâng đỡ phía sau.

Sau 10 năm vào nghề, cuối cùng sự nghiệp của Châu Tấn đã lên đến đỉnh cao khi những bộ phim mà cô đóng chính như Sông Tô Châu, Khúc Nhạc Tháng Tư đều thành công vang dội khi lên sóng vào năm 2000. Những bộ phim truyền hình lên sóng sau đó của Châu Tấn như Đại Minh Cung Từ, Như Sương Như Mưa Lại Như Gió, Mùa Quýt Chín, Anh Hùng Xạ Điêu đều rất nổi tiếng. Thời điểm năm 2003, Châu Tấn hoạt động song hành giữa 2 mảng phim, ngoài phim truyền hình thì những bộ phim điện ảnh như Người Đẹp Rỗng Tuếch, Balzac Và Cô Thợ May Trung Hoa cũng tạo được tiếng vang lớn.

Châu Tấn đã được xếp vào hàng ngũ “tứ đại hoa đán” của Trung Quốc bên cạnh Chương Tử Di, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Trong 10 năm sau đó, Châu Tấn chỉ tập trung hoạt động bên điện ảnh, cô đã mang đến cho khán giả nhiều bộ phim hay như Bảo Bối Đang Yêu, Nếu Như Yêu, Suy Đoán Của Lý Mễ, Họa Bì, Phong Thanh… Với diễn xuất xuất sắc của mình, Châu Tấn trở thành “tam kim ảnh hậu” đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, là gương mặt mà rất nhiều đạo diễn và diễn viên đình đám mong muốn hợp tác.

Khi đã gặt hái được nhiều thành công bên mảng điện ảnh, Châu Tấn quyết định trở về với phim truyền hình. Bộ phim Cao Lương Đỏ đã “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ năm 2014, sau đó cô ấy lại có thêm một Như Ý Truyện cực hot lên sóng vào năm 2018. Dù đã rời màn ảnh nhỏ khá nhiều năm nhưng Châu Tấn vẫn giữ được phong độ ổn định như ngày nào, bộ phim Gia Đình Tiểu Mẫn đang lên sóng cũng nhận về rất nhiều lời khen của khán giả. Theo Carole thấy thì khoảng thời gian này, màn ảnh Hoa ngữ có rất ít những bộ phim chất lượng như Gia Đình Tiểu Mẫn.

Đường tình lận đận và bấp bênh

Mối tình đầu của Châu Tấn là với nam ca sĩ Đậu Bằng. Họ bắt đầu hẹn hò từ năm 1993 và quyết định chia tay năm 1998 do những bất đồng quan điểm. Sau đó, Châu Tấn tiếp tục có nhiều cuộc tình khác với Giả Hoành Thanh, Phác Thụ, Tống Ninh nhưng chỉ gắn bó được một thời gian thì kết thúc. Năm 2002, Châu Tấn nảy sinh tình cảm với Lý Á Bằng khi 2 người hợp tác chung trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu. Mặc kệ những tin đồn làm “kẻ thứ ba”, Châu Tấn và Lý Á Bằng vẫn hạnh phúc bên nhau, thời điểm đó nữ diễn viên liên tục khẳng định cô đã tìm được “chân ái cuộc đời”.

Châu Tấn từng trải qua khá nhiều mối tình thất bại.

Nào ngờ chuyện tình của Châu Tấn – Lý Á Bằng “đứt gánh giữa đường” vì sự xuất hiện của Vương Phi. Lý Á Bằng bỏ rơi Châu Tấn để đến bên Vương Phi khiến cô đau khổ suốt một thời gian. Sau đó, Châu Tấn tiếp tục lao vào những cuộc tình khác nhưng đáng tiếc là cô mãi không thể tìm được một bến đỗ cho cuộc đời mình. Đến năm 2014, Châu Tấn đột ngột tuyên bố kết hôn với nam diễn viên Cao Thánh Viễn, tuy cả showbiz Hoa ngữ đều chấn động nhưng mọi người đã nhanh chóng gửi lời chúc phúc cho cặp đôi này. 

Châu Tấn - Cao Thánh Viễn

Sau khi kết hôn, Châu Tấn cũng giảm bớt lượng công việc xuống, công chúng cũng thường xuyên thấy Cao Thánh Viễn tháp tùng bà xã đến các sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài nước. Hình ảnh ngọt ngào của cặp đôi khiến mọi người ngưỡng mộ nhưng không bao lâu thì họ đã vướng tin đồn ly hôn. Thậm chí, Châu Tấn còn xuất hiện với tần suất dày đặc bên Đậu Tĩnh Đồng – con gái của Vương Phi khiến không ít người nghi ngờ họ đang qua lại với nhau. Nhưng Châu Tấn chưa từng lên tiếng trước những tin đồn.

Châu Tấn - Đậu Tĩnh Đồng

Năm ngoái, Cao Thánh Viễn bị lộ ảnh thân mật với một người phụ nữ lạ mặt, không bao lâu sau thì Châu Tấn khẳng định 2 người đã chính thức ly hôn sau 6 năm bên nhau. Nguyên nhân khiến cặp đôi này “đường ai nấy đi” thì họ không tiết lộ rõ ràng, nhưng theo Carole thấy có liên quan khá nhiều đến việc họ không có con. Thiếu đi sự gắn kết giữa đôi bên, lại có cách sống hoàn toàn khác biệt nên chuyện ly hôn cũng là sớm muộn thôi.

Khoảng thời điểm Châu Tấn gặp khó khăn khi vừa ly hôn, người bạn thân Trần Khôn đã ở bên giúp đỡ cô. Nhìn hình ảnh Trần Khôn nắm chặt tay Châu Tấn, có rất nhiều người mong muốn họ có thể “từ tình bạn chuyển thành tình yêu” nhưng đáng tiếc là chuyện này rất khó thành thật được. Gần đây, Châu Tấn bị chụp lại những hình ảnh khá thân mật với nghệ sĩ guitar kém cô 13 tuổi Trác Việt nhưng cô tiếp tục giữ im lặng, không lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận gì cả. Nếu họ thật sự hẹn hò, fan cũng mong muốn Châu Tấn sống thật hạnh phúc.

Châu Tấn đang hẹn hò với Trác Việt?

Mỗi người sống trên đời này không có ai hoàn hảo được cả, đương nhiên Châu Tấn cũng vậy. Châu Tấn là một ngôi sao hàng đầu showbiz nhưng lại chẳng có được đường tình suôn sẻ khiến nhiều người cảm thấy buồn thay cô ấy. Nhưng mình cũng hy vọng cô ấy được sống hạnh phúc và tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều bộ phim chất lượng.

>>> Xem thêm: Phản bội Châu Tấn, Lý Á Bằng nhận trái đắng khi cưới Vương Phi

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.