x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch: Tài năng nhưng cũng tai tiếng bậc nhất Cbiz

Carole 14:45 - 09/11/2021

Phải sau 3 năm, Dương Mịch mới trở lại dòng phim cổ trang với bộ phim Hộc Châu Phu Nhân. Bộ phim này là một trong những dự án được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn màn ảnh nhỏ cuối năm 2021, vai Phương Hải Thị của Dương Mịch cũng được khán giả chờ đợi. Trong thời gian Hộc Châu Phu Nhân lên sóng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về Dương Mịch trước đã nhé!

Từ sao nhí ít ai biết đến minh tinh hàng đầu showbiz Hoa ngữ 

Thời thơ ấu của Dương Mịch là chuỗi ngày rất thú vị khi cô không giống như những cô bé khác thích học piano hay múa mà lại có niềm đam mê với các môn thể thao. Thấy con gái khá nghịch ngợm nên bố mẹ Dương Mịch đã ghi danh cho cô vào lớp đào tạo diễn xuất của Xưởng phim thiếu nhi Trung Quốc. Nhưng nào ngờ những ngày ở xưởng phim đã khiến cuộc đời của Dương Mịch thay đổi, cô từng bước trở thành một sao nhí.

Năm 1990, đoàn làm phim Đường Minh Hoàng đã đến xưởng phim tìm diễn viên nhí và nhắm trúng cô bé Dương Mịch khi ấy mới chỉ 4 tuổi. Sau đó, Dương Mịch còn đảm nhận vai con gái của Châu Tinh Trì trong bộ phim Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi. Cho đến năm 10 tuổi, Dương Mịch đã đóng thêm một số bộ phim khác như Hầu Oa, Kiếp Anh HùngCa Sĩ, cô không tham gia nhiều dự án vì muốn tập trung hơn cho việc học hành.

Dương Mịch có xuất phát điểm là sao nhí.

Sau khi đóng xong bộ phim Ca Sĩ vào năm 1997, Dương Mịch cũng tạm dừng các hoạt động trong làng giải trí, phải sau đó 6 năm mới quay trở lại với dự án phim truyền hình Hồng Phấn Thế Gia. Lúc này, Dương Mịch cố gắng thoát khỏi cái bóng của một sao nhí và nhận nhiều vai diễn trưởng thành hơn nhưng không gặt hái được thành công. Phải đến khi đảm nhận vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp (2006) thì Dương Mịch mới được biết đến rộng rãi hơn.

Dương Mịch trong Thần Điêu Đại Hiệp.

Với vẻ đẹp trong sáng và danh tiếng có được từ Thần Điêu Đại Hiệp mà Dương Mịch đã may mắn vượt qua Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi để lấy được vai Vương Chiêu Quân trong bộ phim cùng tên lên sóng năm 2007. Dương Mịch đã có màn hóa thân thành Vương Chiêu Quân quá xuất sắc, không chỉ vậy vẻ đẹp của cô cũng được khán giả đánh giá cao. Tuy nhiên sau Vương Chiêu Quân, sự nghiệp của Dương Mịch lại bắt đầu tụt dốc, những phim tiếp theo của cô đều không nhận được chú ý.

Vương Chiêu Quân là một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của Dương Mịch.

Carole còn nhớ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 lên sóng năm 2009 là bộ phim rất hot, tuy nhiên Dương Mịch chỉ được chú ý trong khoảng thời gian phim chiếu mà thôi. Việc Dương Mịch sau đó nhận vai nha hoàn của Lâm Tâm Như trong Mỹ Nhân Tâm Kế khiến nhiều người cho rằng sự nghiệp của cô phát triển quá tệ. Nhưng có ai ngờ rằng Mỹ Nhân Tâm Kế lại thành công lớn, Dương Mịch cũng lọt vào mắt xanh của Vu Chính và anh đã để cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim xuyên không Cung Tỏa Tâm Ngọc của mình.

Dương Mịch trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3
và Mỹ Nhân Tâm Kế.

Việc Dương Mịch đóng Cung Tỏa Tâm Ngọc là một quyết định sáng suốt khi bộ phim này đã nổi danh toàn châu Á, còn vượt mặt đối thủ Bộ Bộ Kinh Tâm và đạt rating cao ngất ngưởng. Từ một nữ diễn viên đang có sự nghiệp khá mờ mịt, nay Dương Mịch đã trở thành tiểu hoa hot nhất nhì showbiz Hoa ngữ với con đường tương lai rộng mở. Cuối cùng sau nhiều năm nỗ lực, Dương Mịch đã nếm được “trái ngọt” và giữ vững được độ hot của bản thân trong suốt 10 năm liền.

Cung Tỏa Tâm Ngọc đã giúp Dương Mịch bước sang một trang mới trong sự nghiệp.

Sau Cung Tỏa Tâm Ngọc, Dương Mịch tiếp tục gặt hái thành công với nhiều bộ phim đình đám như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Người Phiên Dịch, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa… Nhưng sau Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thì Dương Mịch đã trải qua 3 năm không có phim nào hot, sự nghiệp của cô cũng bắt đầu chững lại và dần tụt dốc. Lần này trở lại với Hộc Châu Phu Nhân, Carole không biết liệu cô ấy có thể lấy lại được ánh hào quang như ngày trước nữa hay không.

Dương Mịch đang dần tụt dốc trong mấy năm qua.

Carole nghĩ một trong những nguyên nhân khiến Dương Mịch tụt dốc như vậy là vì cô đã ngoài 30 nhưng vẫn chăm chỉ đóng phim ngôn tình thần tượng thay vì chuyển hình và hướng đến giải thưởng để chứng minh bản thân. Hiện tại, Dương Mịch còn bộ phim Định Luật 80/20 Của Tình YêuKiều Tàng (đang sản xuất) đều là những phim ngôn tình – thần tượng, chính fan của cô cũng không hài lòng về việc cô ấy cứ mãi “chấp niệm” với dòng phim này.

Dù đã 35 tuổi nhưng Dương Mịch vẫn thích đóng phim thần tượng.

Ngôi sao tai tiếng bậc nhất làng giải trí

Những thị phi ồn ào của Dương Mịch dần xuất hiện sau khi cô nổi tiếng nhờ bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc và đi theo con đường hắc hồng (nổi tiếng nhờ tai tiếng). Một trong những thị phi đầu tiên của Dương Mịch chính là khi cô vướng nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ để có được một gương mặt thon gọn với những đường nét thanh thoát hơn. Nhưng Dương Mịch đã phủ nhận chuyện trùng tu nhan sắc, cô cho biết bản thân đã nhổ 4 chiếc răng và từ đó gương mặt đã thon gọn hơn nhiều, tuy nhiên công chúng lại chẳng hề tin tưởng. 

Gương mặt của Dương Mịch đã thay đổi khá nhiều theo thời gian.

Tiếp đó, Dương Mịch lại vướng tin đồn “phim giả tình thật” với Phùng Thiệu Phong sau khi cùng hợp tác trong Cung Tỏa Tâm Ngọc. Cặp đôi nổi tiếng đã giữ thái độ im lặng trước tin đồn tình ái, từ đó càng tạo nên nhiều chủ đề bàn tán hơn. Cùng lúc đó, Dương Mịch còn bị khui chuyện từng hẹn hò với Du Hạo Minh nhưng khi bạn trai đang gặp khó khăn thì cô lại bỏ rơi anh để đến với Hồ Ca. Và giống như mọi lần, Dương Mịch cũng không có phản hồi gì về chuyện tình cảm với Du Hạo Minh và Hồ Ca.

Dương Mịch có không ít tin đồn tình ái.

Năm 2012, Dương Mịch công khai hẹn hò với Lưu Khải Uy sau khi ảnh của họ bị giới truyền thông tung ra. Theo Carole biết thì Dương Mịch và Lưu Khải Uy nảy sinh tình cảm khi đóng bộ phim Như Ý năm 2011, dù cách biệt những 12 tuổi nhưng cặp đôi cũng không gặp trở ngại gì cả. Sau 2 năm hẹn hò, cặp đôi nổi tiếng này quyết định về chung một nhà và họ cũng đón cô con gái Tiểu Nhu Mễ chào đời vào tháng 6/2014.

Dương Mịch - Lưu Khải Uy

Sinh con xong, Dương Mịch vội vàng trở lại showbiz làm việc. Với lịch trình công việc dày đặc, Dương Mịch bắt đầu vướng phải tin đồn bỏ bê con cái, mâu thuẫn với gia đình chồng. Không chỉ vậy, cô từng bị tố là ngoại tình với Lý Dịch Phong và còn bị chính Lưu Khải Uy bắt gian tại trận. Tuy tin đồn này không có bằng chứng xác thực nhưng đã khiến Dương Mịch bị tổn hại danh tiếng, sự việc cũng kéo dài rất lâu rồi mới dần lắng xuống.

Dương Mịch - Lý Dịch Phong

Không lâu sau đó, Lưu Khải Uy bị đồn có qua lại với bạn diễn Vương Âu, cuộc hôn nhân giữa anh và Dương Mịch được cho là dần đi vào ngõ cụt. Tin đồn ly hôn xuất hiện như cơm bữa nhưng họ lại phủ nhận, để rồi đến cuối năm 2018 thì hai người chính thức thừa nhận đã “đường ai nấy đi”. Sau khi ly hôn, Dương Mịch lại tiếp tục với guồng quay công việc, cô cũng được cho là có một khoảng thời gian hẹn hò với Ngụy Đại Huân nhưng họ đã chia tay cách đây không lâu.

Dương Mịch - Ngụy Đại Huân

Đường tình duyên của Dương Mịch khá lận đận, mà bạn bè thân thiết cũng lần lượt rời xa cô. Chắc các bạn cũng biết Lưu Thi Thi, Đường Yên và Lưu Diệc Phi là 3 người bạn nổi tiếng của Dương Mịch, tuy nhiên vì những cạnh tranh trong công việc đã dần khiến họ trở mặt với nhau. Sau 10 năm bất hòa, Dương Mịch đã hòa giải với Lưu Thi Thi, còn với Đường Yên và Lưu Diệc Phi thì đã không còn tương tác gì nữa. Một người bạn thân nổi tiếng khác của Dương Mịch là Angelababy nhưng nhiều người lại mỉa mai, nói rằng không biết họ còn thân được bao lâu.

Tình bạn của Dương Mịch và nhiều sao nữ trong showbiz rất dễ tan vỡ.

Nhưng những ồn ào tình ái và tình bạn của Dương Mịch vẫn chưa so được với phốt quỵt tiền từ thiện vào năm 2018. Được biết, trong buổi tuyên truyền phim Tôi Là Nhân Chứng vào năm 2015, Dương Mịch đã hứa sẽ quyên tặng 100 cây gậy và 50 máy đánh chữ cho trẻ em khiếm thị ở trường Giáo dục Đặc biệt Thành Đô. Theo người trung gian trao quà là Lý Manh cho biết thì suốt hơn 2 năm liền Dương Mịch không thực hiện lời hứa, còn liên tục trì hoãn việc quyên góp.

Dương Mịch từng lao đao vì bị tố quỵt tiền từ thiện.

Vì chuyện này, Dương Mịch đã bị nhiều tờ báo lớn của Trung Quốc công khai chỉ trích khiến sự nghiệp của cô lao đao. Ngay sau đó, Dương Mịch đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định bản thân sơ suất trong việc giám sát tặng quà từ thiện. Nữ diễn viên sinh năm 1986 này đã phải tạm dừng công việc một thời gian để tránh cơn bão chỉ trích và mọi chuyện chỉ dần lắng xuống khi cô thắng vụ kiện tụng với Lý Manh.

Dưới góc nhìn của công chúng, Dương Mịch là một người thật sự tài giỏi và có bản lĩnh, cô có thể trở thành sao hạng A như bây giờ là điều không hề dễ dàng chút nào. Nhưng kèm với đó, Dương Mịch lại có quá nhiều tai tiếng khiến cô mất lòng người qua đường, thậm chí còn suýt nữa đánh mất sự nghiệp. Hiện tại, những thị phi xung quanh Dương Mịch không còn nhiều như trước nữa, thay vào đó cô luôn cố gắng tập trung cho công việc.

>>> Xem thêm: Vì sao sự nghiệp của Dương Mịch ngày càng tụt dốc?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.